TOYOTA E-LEAGUE 2020 การแข่งขันอีสปอร์ต ลีกอาชีพของประเทศไทย - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, February 10, 2020

TOYOTA E-LEAGUE 2020 การแข่งขันอีสปอร์ต ลีกอาชีพของประเทศไทย


สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จับมือ พันธมิตร แถลงข่าวระเบิดศึก TOYOTA E-LEAGUE การแข่งขันอีสปอร์ต ลีกอาชีพของประเทศไทย ชิงเงินรางวัลกว่า 3.5 ล้านบาท ณ PRINCESS BEJARATANA ARENA ESPORTS @ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ เมื่อเวลา 13.00 น. วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย จำกัด, ธนาคารออมสิน และ บริษัท แพลนบี มีเดีย เตรียมระเบิดศึก TOYOTA E-LEAGUE การแข่งขันอีสปอร์ต ในรูปแบบลีกอาชีพ ที่สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ และความยิ่งใหญ่ให้วงการอีสปอร์ตของประเทศไทย

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาขีดความสามารถที่หลากหลายของเยาวชนไทย รวมทั้งผู้ที่สนใจในกีฬาอีสปอร์ต ยังถือเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเพิ่มฐานแฟนบอลให้กับสโมสรในไทยลีกที่จะไม่อยู่เพียงแค่ในสนามอีกต่อไปแต่จะไปอยู่ในโลกออนไลน์ โดยการใช้ทีมสโมสรฟุตบอลจากการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก นำมาแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต บนเกม PRO EVOLUTION SOCCER ซึ่งไม่ได้มีแค่ 10 สโมสรฟุตบอลจากรายการ TOYOTA E-LEAGUE เท่านั้น แต่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แห่งประเทศไทย ได้บรรจุทีมสโมสรฟุตบอลจากรายการ โตโยต้า ไทยลีกทั้งหมด อยู่ในเกม PRO EVOLUTION SOCCER 2020 ที่ขายไปทั่วโลกแล้ว นับเป็นการโปรโมทฟุตบอลไทยลีกของประเทศเรา ให้รู้จักไปทั่วโลกอีกช่องทางหนึ่งของเกมอีสปอร์ต ที่สามารถเข้าถึงทุกคนได้มากยิ่งขึ้น

การแข่งขันอีสปอร์ต TOYOTA E-LEAGUE ประจำฤดูกาล 2020 นอกจากชิงเงินรางวัลรวมทุกรายการกว่า 3.5 ล้านบาท นับเป็นเงินรางวัลที่สูงเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศไทยแล้ว รายการ TOYOTA E-LEAGUE 2020 ยังเป็นการคัดเลือกการทีมนักกีฬาประเภททีม (co-op) เพื่อค้นหาทีมนักกีฬาอีสปอร์ตที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปสู้ศึกในเวทีระดับนานาชาติจากทั่วทุกมุมโลก ส่วนสนามแข่งขัน นั้น จะแข่งขันสนามกลางที่ PRINCESS BEJARATANA ARENA ESPORTS @ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ ซึ่งถือว่าเป็นสนามแข่งขัน และสถานที่สำหรับถ่ายทอดสด ที่มีความเพียบพร้อมทั้ง ระบบ แสง สี เสียง รวมถึงสัญญาณอินเตอร์เน็ตที่รองรับการแข่งขันระดับเอเซียมาแล้ว
สำหรับ การแข่งขันในฤดูการนี้จะจัดการแข่งขัน ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – มิถุนายน 2563 ที่จะถึงนี้ โดยมี 10 สโมสรฟุตบอลเข้าร่วม ได้แก่

• สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด (Buriram United)

• สโมสรฟุตบอลชลบุรีเอฟซี (Chonburi FC)

• สโมสรฟุตบอลตราดเอฟซี (Trat FC)

• สโมสรฟุตบอลพีทีประจวบเอฟซี (PT Prachuap FC)

• สโมสรฟุตบอลสิงห์เชียงรายยูไนเต็ด (Chiangrai United)

• สโมสรฟุตบอลราชบุรีมิตรผล (Ratchaburi Mitr Phol FC)

• สโมสรฟุตบอลท่าเรือเอฟซี (Port FC)

• สโมสรฟุตบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ด (BG Pathum United)

• สโมสรฟุตบอลขอนแก่นเอฟซี (Khon Kaen FC)

ซึ่งในการแข่งขัน TOYOTA E-LEAGUE 2020 ปีนี้ สามารถติดตามการถ่ายทอดสดและข่าวสารต่าง ๆ ผ่านช่องทางของเพจ TOYOTA E-LEAGUE ทั้งใน Facebook, Youtube, Instagram และTwitter ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่วันนี้ จนถึง วันที่ 14 มิถุนายน 2563

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages