ชาร์ป เปิดตัว Smart Innovative Solutions ก้าวสำคัญสู่ธุรกิจทรงประสิทธิภาพ ในงาน “SHARP SMART SOLUTIONS AND DEALER CONVENTION 2020” - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, February 20, 2020

ชาร์ป เปิดตัว Smart Innovative Solutions ก้าวสำคัญสู่ธุรกิจทรงประสิทธิภาพ ในงาน “SHARP SMART SOLUTIONS AND DEALER CONVENTION 2020”


ชาร์ป เปิดตัว Smart Innovative Solutions ก้าวสำคัญสู่ธุรกิจทรงประสิทธิภาพ ในงาน “SHARP SMART SOLUTIONS AND DEALER CONVENTION 2020”

• ชาร์ป เผยวิสัยทัศน์การส่งเสริมการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพด้วยโซลูชั่นอัจฉริยะเพื่อภาคธุรกิจ
• ชาร์ป ส่งมอบเครื่องฟอกอากาศเทคโนโลยีพลาสม่าคลัสเตอร์แก่โรงพยาบาลและรถโดยสาร ประจำทาง เพื่ออากาศที่สะอาดและบริสุทธิ์แก่คนไทย
• ชาร์ป เล็งหาโอกาสสร้างความร่วมมือกับ ดีป้า เพื่อเสริมประสิทธิภาพทางธุรกิจให้แก่กลุ่มธุรกิจ SME

กรุงเทพ, ประเทศไทย – 20 กุมภาพันธ์ 2563: ชาร์ป เผยวิสัยทัศน์สู่แนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจในอนาคตสำหรับภาคธุรกิจไทย โดยจัดแสดงระบบนิเวศสมาร์ทโซลูชั่นแบบครบวงจร นำโดยเทคโนโลยี AIoT, 8K Ecosystem และเทคโนโลยี 5G มาประยุกต์เพื่อรับมือกับความท้าทายของธุรกิจในยุคปัจจุบันและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย

‘Changing the World with 8K+5G and AIoT’ นับเป็นวิสัยทัศน์ของชาร์ปในการนำโซลูชั่นอัจฉริยะสำหรับภาคธุรกิจและภายในที่อยู่อาศัย ในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าของผู้บริโภคภายใต้ 8 ด้านของชีวิต ไม่ว่าจะเป็น การทำงาน การศึกษา ความบันเทิง สังคม ความปลอดภัย การแพทย์และสุขภาพ อสังหาริมทรัพย์และการจัดซื้อ รวมถึงการปกป้องสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยต่อชีวิตบนท้องถนน ซึ่งทั้งหมดนี้จะนำไปสู่การสร้างสรรค์การทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในทุกภาคส่วน ซึ่งถือเป็นการร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน และเป็นการสร้างสังคมที่ทุกคนสามารถใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองต้องการได้อย่างแท้จริง

“ชาร์ปมีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการใช้ชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลให้เกิดขึ้นในประเทศไทย และวันนี้ถือเป็นก้าวสำคัญที่เราได้ดำเนินตามวิสัยทัศน์ทางธุรกิจ ซึ่งก็คือ ‘Changing the World with 8K+5G and AIoT’ โดยการมอบ Smart Innovative Solutions เพื่อผลักดันสังคมไทยให้เข้าสู่การใช้ชีวิตอย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้น สมาร์ทโซลูชั่นที่มาจัดแสดงภายในงานวันนี้ ได้แก่ Smart Office, Smart Education, Smart Signage, Smart Homes และ Smart Hospitality รวมไปถึง โซน 8K ไฮไลท์สำคัญของเราที่จะแสดงให้เห็นถึงขีดสุดของความคมชัดของจอโทรทัศน์ที่รองรับความละเอียดสูงสุด ชัดกว่าจอโทรทัศน์แบบ Full HD ถึง 16 เท่า นอกจากนี้เรายังภูมิใจนำเสนอ โซนพลาสม่าคลัสเตอร์ สาธิตการทำงานเทคโนโลยีพลาสม่าคลัสเตอร์ ที่ชาร์ปพัฒนาขึ้นเพื่อมอบอากาศที่สะอาดและบริสุทธิ์กว่าให้สังคมไทย” มร. โรเบิร์ต อู๋ กรรมการผู้จัดการ ชาร์ป ไทย และ ชาร์ป มาเลเซีย กล่าว

ชาร์ป สมาร์ท โซลูชั่น จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการเติบโตของ 8K+5G Ecosystem และเทคโนโลยี AIoT ในสังคมไทย ดังนี้:

Smart Office: สร้างการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ด้วยกระดานอินเตอร์แอคทีฟ (Interactive Whiteboard) และการประชุมทางไกลผ่านวิดีโอ มอบประสบการณ์การทำงานสุดล้ำด้วยเครื่องพิมพ์ที่สามารถเชื่อมต่อได้ทุกที่ รวมไปถึงระบบการจองห้องประชุมที่ช่วยให้การจองห้องประชุมในทุกพื้นที่กลายเป็นเรื่องง่ายมากยิ่งขึ้น

• Smart Education: สร้างสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยกระดานอินเตอร์แอคทีฟและ Smart Professional Service ที่ช่วยสนับสนุนบริการการเรียนรู้ เอื้อประโยชน์ต่อผู้เรียนอันจะนำไปสู่การสร้างสังคมอัจฉริยะในอนาคต

• Smart Signage: ดึงดูดความสนใจของลูกค้าด้วยเนื้อหาและภาพอันคมชัด พร้อมผสานเทคโนโลยีระบบตรวจจับใบหน้าเพื่อการเสนอโปรโมชั่นและผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น รวมถึงเทคโนโลยี จอ LCD อัจฉริยะโปร่งแสง ขนาด 90 นิ้วสุดล้ำ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับติดตั้งบริเวณกระจกตู้โชว์สินค้า ที่ลูกค้าสามารถดูสินค้าจริงชมข้อมูลในจอได้พร้อมๆ กัน

• Smart Homes: ลดภาระด้านงานบ้านเพื่อให้สมาชิกในบ้านได้ใช้เวลาร่วมกันมากขึ้นด้วยบริการ SHARP COCORO LIFE (บ้าน, ห้องครัว, การซักล้าง และสัตว์เลี้ยง) นอกจากนั้นยังมี Google Assistant ที่ช่วยให้ทุกคนสามารเพลิดเพลินกับเนื้อ สาระ ความบันเทิง ผ่านแอปพลิเคชั่น และเกมส์ Android ผ่านจอทีวีขนาดใหญ่ที่บ้านได้อย่างจุใจอีกด้วย

• Smart Hospitality: ระบบอินเตอร์แอคทีฟและโซลูชั่นที่จะช่วยนำเสนอโฆษณา วิดีโอ หรือการถ่ายทอดสด ซึ่งจะช่วยให้โรงแรมสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมแก่แขกคนพิเศษได้มากยิ่งขึ้น

ชาร์ป ในฐานะแบรนด์ด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีชื่อเสียงระดับโลกอันแข่งแกร่งด้านนวัตกรรม จนส่งผลให้มีชื่อเสียงด้าน 8K+5G Ecosystem อันเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ซึ่งประกอบด้วยโซลูชั่นแบบครบวงจรที่ช่วยจำลองภาพของโลกแห่งอนาคตอันนำไปสู่การค้นพบใหม่ที่น่าตื่นเต้น พร้อมเชื่อมต่อผู้คนและสังคมผ่านเทคโนโลยี AIoT – การผสานเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และโลกแห่งอินเทอร์เน็ตเข้าด้วยกัน ทั้งนี้ ชาร์ป ยังคงมุ่งมั่นที่จะปฏิวัติโลกใบนี้ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ภายใต้บทบาทของการเป็นผู้นำด้านการริเริ่มนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างมากมาย

นอกจากนี้ ชาร์ปได้ขยายธุรกิจสู่ Dynabook ผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่มาพร้อมกับอัตลักษณ์ใหม่ที่โดดเด่น ในฐานะแบรนด์แรกที่ดูแลขั้นตอนการออกแบบ พัฒนา ทดสอบ และคุมการผลิตเองทั้งหมดอย่างครบวงจร เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า Dynabook จะเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพ ปลอดภัย น่าเชื่อถือและมีความทนทานระดับชั้นนำในอุตสาหกรรม

Smart Life

ชาร์ป ไม่เพียงต้องการยกระดับความเป็นอยู่ของคนไทยเท่านั้น แต่ยังคงมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี โดยการริเริ่ม 2 โครงการ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงเทคโนโลยีพลาสม่าคลัสเตอร์ ที่จะช่วยสร้างอากาศบริสุทธิ์ให้แก่ คนในสังคมไทย

เทคโนโลยีพลาสม่าคลัสเตอร์ เทคโลยีที่ได้รับการคิดค้นและพัฒนาขึ้นโดย ชาร์ป ผ่านการรับรองว่าเป็นเทคโนโลยีที่สามารถช่วยยับยั้งสารก่อภูมิแพ้ แบคทีเรีย เชื้อรา ไวรัส รวมถึงกลิ่นที่ไม่พึ่งประสงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยทำให้อากาศสะอาดและบริสุทธิ์มากยิ่งขึ้น

ชาร์ป ได้ส่งมอบเครื่องฟอกอากาศจำนวน 200 เครื่องให้โรงพยาบาล 4 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เพื่อมอบอากาศที่สะอาดและสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพที่ดีแก่ผู้ที่มาใช้บริการในแต่ละโรงพยาบาล

นอกจากนี้ ชาร์ป ยังได้ร่วมมือกับแพลน บี ในการมอบอากาศบริสุทธิ์และสดชื่นแก่ผู้โดยสารรถประจำทางในกรุงเทพมหานคร โดยได้ทำการติดตั้งเทคโนโลยีพลาสม่าคลัสเตอร์ในระบบแอร์ของรถประจำทางทั้งหมด 4 สาย จำนวนกว่า 10 คัน ได้แก่ สาย 29, 52, 147 และ 167

Smart Productivity

ชาร์ป ตอกย้ำการสนับสนุนประเทศไทย โดยเร่งมองหาโอกาสการสร้างความร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) เพื่อช่วยขับเคลื่อนแผนงานขององค์กรในการการส่งเสริมพัฒนาธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กของประเทศไทย โดยโครงการที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กของไทยให้สามารถปรับตัวสู่ รูปแบบการทำงานในแนวทางใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วยสมาร์ทโซลูชั่น

มร. โรเบิร์ต อู๋ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “การเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคดิจิทัลถือเป็นกระแสนิยมที่ส่งผลกับธุรกิจทุกขนาด ทั่วโลก ในขณะที่ประเทศไทยยังคงก้าวสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ชาร์ป มีความตั้งใจที่จะสนับสนุนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลเพื่อประโยชน์ต่อทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน และด้วยประสบการณ์ด้านนวัตกรรมกว่า 100 ปี จึงอาจเรียกได้ว่า ชาร์ป ถือเป็นพันธมิตรที่น่าไว้วางใจและเหมาะสมอย่างยิ่ง ในการร่วมรับมือกับความท้าทายเพื่อประโยชน์ของภาคอุตสาหกรรมและสังคมของประเทศไทย”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับชาร์ป ติดตามได้ทางเว็บไซต์ th.sharp หรือ Facebook.com/SharpThai




No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages