พระราม 9 ไก่ย่าง ฉลองบริการครบ 2 ทศวรรษ พร้อมฉลองรับรางวัล Michelin BIB Gourmand ทุ่มงบนับ 10 ล้าน ก่อสร้างร้านอาหารโฉมใหม่ แต่คงคอนเซ็ปต์ อิ่มอร่อย อารมณ์ชิลล์แบบบ้านๆ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, February 7, 2020

พระราม 9 ไก่ย่าง ฉลองบริการครบ 2 ทศวรรษ พร้อมฉลองรับรางวัล Michelin BIB Gourmand ทุ่มงบนับ 10 ล้าน ก่อสร้างร้านอาหารโฉมใหม่ แต่คงคอนเซ็ปต์ อิ่มอร่อย อารมณ์ชิลล์แบบบ้านๆ

พร้อมเปิดพระราม 9 ไก่ย่างสาขาใหม่ โลตัส เอ็กซ์ตร้าเลียบด่วนรามอินทรา 22 กุมภาพันธ์นี้
ปี 2540 เกิดวิกฤติต้มยำกุ้ง ทำให้ “สุเมธ ต่อสหะกุล” คนอีสาน จังหวัดอุดรธานี ผู้ทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ รับเหมาก่อสร้าง ซึ่งทำหมู่บ้านจัดสรร ชีวิตพลิกผัน บ้านที่สร้างไว้จำหน่ายไม่ออก เพราะผู้คนขาดกำลังซื้อ ทำให้ต้องติดหนี้ธนาคารหลายสิบล้านบาท จึงคิดหอบหิ้วครอบครัวลงมากรุงเทพ เผื่อหาช่องทางใหม่ๆ ทำมาหาเลี้ยงชีพและครอบครัวได้
ด้วยการแวะซื้อไก่ย่างริมทางมาทางแล้วไม่อร่อย แล้วนึกถึงวัยเด็กที่ทานไก่ย่างที่รสชาติดีมากเป็นประจำ จึงได้กลับไปยังบ้านเกิดตระเวนหาความรู้การคัดเลือกไก่พันธุ์ดีและสูตรหมักมาเพื่อย่างขาย ได้สร้างให้ “สุเมธ ต่อสหะกุล” แห่ง พระราม 9 ไก่ย่าง เป็น“เจ้าพ่อไก่ย่างเบอร์ต้นๆ ของวงการอาหาร” ด้วยต้นตำรับสูตรเด็ดที่ไม่เหมือนใคร
จากจุดขาย ณ ร้านพระราม 9 ไก่ย่าง หัวมุมพระราม 9 ซอย 39 เป็นสถานที่เปิดตำนานเกิดร้านไก่ย่างที่อร่อยที่สุด ถูกปากถูกคอคนชื่นชอบอาหารอีสาน โดยเฉพาะไก่ย่าง ส้มตำ อาหารเอกลักษณ์ประจำชาติไทย โดยใช้ที่ดินพื้นที่โล่งริมถนนพระราม 9 ที่เหลือจากการเวนคืน อาศัยต้นไม้ใหญ่เป็นร่มเงา ด้วยเงินลงทุนเริ่มแรกเพียง 20,000 บาท ใช้ในการซื้อไก่ และอุปกรณ์ต่างๆ ได้แก่ โต๊ะไม้ เตาถ่าน 2 เตา เขียง มีดสับไก่ แค่นี้เป็นอันจบ ขายได้เลย ง่ายๆ แค่ตั้งเตา ตั้งโต๊ะ ทำแบรนด์จุดขายแบบง่ายๆ ด้วยป้ายสติ๊กเกอร์ให้เป็นที่สังเกต เป็นจุดขาย ขายเลย เริ่มจากลักษณะจุดขายริมทางแบบ Street Food ขายแบบ Take Home ห่อกลับบ้านอย่างเดียว ไม่มีนั่งทาน วันแรกขายได้ 17 ตัว กำไรวันละร้อยกว่าบาท จนพัฒนากลายเป็นร้านที่ให้นั่งทานสบายๆ ร้านโล่งโปร่ง รับลมเย็น ให้สมกับอาหารอีสาน
ปัจจุบัน ร้านพระราม 9 ไก่ย่าง ฉลองบริการครบ 2 ทศวรรษ พร้อมฉลองรับรางวัล Michelin BIB Gourmand พัฒนาสู่รูปแบบร้าน Stand alone ทุ่มงบนับ 10 ล้านบาท ก่อสร้างอาคารร้านใหม่ แต่ยังคงคอนเซ็ปต์ อิ่มอร่อย ด้วยอารมณ์ชิลล์แบบบ้านๆ สมกับเมนูไก่ย่าง-ส้มตำ คู่ปากคนไทย โดยเมนูยอดฮิต อาทิ ส้มตำไทยถั่วกระจก คอหมูย่าง ต้มแซบ แหนมเนือง นอกจากไก่ย่าง ส้มตำ ยังมีอาหารเวียดนามและเมนูอื่นๆ ให้เลือกอีกกว่า 50 เมนู สามารถรองรับลูกค้าได้ถึง 600 ที่นั่ง มีห้อง VIP จัดเลี้ยง 5 ห้อง เพิ่มความสะดวก สบายมากยิ่งขึ้นด้วยพื้นที่จอดรถใต้ดิน ได้กว่า 100 คัน
และได้ขยายสาขาใช้พื้นที่ห้างและศูนย์การค้าเป็นหลัก รวม 5 สาขา ปัจจุบันเปิดบริการแล้วทั้งหมด 4 สาขา คือ สาขาต้นตำนาน พระราม9 ปากซอย 39, สาขา เดอะแจ๊ส รามอินทรา ลาดปลาเค้า, สาขา เดอะพรอมานาด (ชั้น 3) รามอินทรา (ติดแฟชั่นไอส์แลนด์) และ สาขาเดอะมาร์เก็ต ชั้น3 (ติดบิ๊กซี ราชดำริ)

พร้อมเตรียมเปิดบริการสาขาที่ 5 ที่โลตัส เลียบด่วนรามอินทรา ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 ที่จะถึงนี้ และในโอกาสเปิดโลตัส เอ็กซ์ตร้า เลียบด่วนรามอินทรา สาขาใหม่ พระราม 9 ไก่ย่างจัดเต็มกับแคมเปญโปรโมชั่น “เฮียไก่ชวนเพื่อนมากินไก่ 2 คน รับส่วนลดค่าอาหารทันที 20% ไม่รวมเครื่องดื่มและขนมหวาน ระหว่าง 22 กุมภาพันธ์–13 มีนาคม 2563 เฉพาะสาขาโลตัส เลียบด่วน สอบถามรายละเอียดได้ทีhttps://www.facebook.com/praram9kaiyang/?rf=286169344812068 ปัจจุบันมียอดขายไก่ย่างเฉลี่ยเดือนละนับหมื่นๆ ตัว รายได้ 8 หลักต่อปี
สุเมธ ต่อสหะกุล กล่าวด้วยความภาคภูมิใจว่า ร้านพระราม 9 ไก่ย่าง มีชื่อเสียงจนได้รับการยอมรับและอยู่มาได้ 2 ทศวรรษ จนได้รับรางวัลการันตีจากมิชลิน คือ รางวัล Michelin BIB Gourmand รางวัล บีบ กูร์มองค์ หน้าใหม่ประจำปี 2020 ซึ่งเป็นรางวัลที่ผู้ตรวจมิชลินจะมอบให้กับร้านที่เสิร์ฟอาหารคุณภาพดีในราคาย่อมเยาและคุ้มค่า เพราะร้านของเรายึดมั่นในสโลแกนที่ว่า “สะอาดทั้งต่อหน้า และ ลับหลัง” รวมถึง สุขภาวะ และสุขลักษณะ ทั้งด้านอาหาร พนักงาน และการบริการ ตลอดจนสร้างงานสร้างอาชีพ กว่า 200 อัตรา และ คุณภาพชีวิตของเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่มียอดขายที่แน่นอน ได้ราคาที่เต็มเม็ดเต็มหน่ยโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง
และจุดเด่นที่สุดของร้านคงไม่พ้น “ไก่ย่าง” ที่ขึ้นชื่อ ด้วยความอร่อย มีรสชาติที่ป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ส่งต่อสูตรเด็ดจากคนแก่ต้นตำรับไก่ย่างเมืองอุดรฯ ด้วยความพิถีพิถันในทุกขั้นตอนตั้งแต่การเลือกไก่ ใช้ไก่ไทย ที่เลี้ยงโดยเกษตรกรที่มีความรู้ทางด้านการเลี้ยงไก่โดยเฉพาะ และคัดเฉพาะ ไก่ที่มีอายุเพียง 3 เดือนเท่านั้น ไม่มากไม่น้อยไปกว่านี้ ซึ่งต่างจากทั่วไปที่ใช้น้ำหนักเป็นมาตรฐานในการคัดเลือกไก่ หมักข้ามคืนด้วยสุดยอดเครื่อง เทศสูตรเฉพาะของทางร้าน และ นำไปย่างด้วยเตาย่าง ไม่มีรอยไหม้แม้แต่นิดเดียว หมดกังวัลปัญหาควันที่เป็นสารก่อมะเร็ง จนปัจจุบันพัฒนามาใช้เตาย่างแบบไร้ควันที่อุณหภูมิ 255 องศา C ทำให้ไก่ย่างสุกเสมอกันทั้งตัว หนังกรอบไม่มีรอยไหม้แม้แต่นิดเดียว เนื้อไก่แน่น ไก่ย่างพระราม 9 จะเน้นเป็นแบบเนื้อแห้ง ไม่ติดมัน หน้าตาดูดีชวนน้ำลายสอถึงรสชาติ สมเป็นเมนูไลฟ์สไตล์คู่ปาก คู่ชาติไทย
นอกจากนี้ยังมีเมนูยอดฮิตอื่นๆให้เลือกอีกกว่า 50 เมนู อาทิ ส้มตำไทยถั่วกระจก คอหมูย่าง ต้มแซบ และยังมีอาหารเวียดนาม แหนมเนือง และที่พิเศษสุดคือ “ไก่สุญญากาศ” ไก่บรรจุในแพ็คเกจพิเศษด้วยระบบสุญญากาศ และแช่เย็น มีอายุการเก็บได้นานถึง 6 เดือน สะดวกสบาย แค่นำไปอุ่นในไมโครเวฟ หรือเตาอบ แต่รสชาติไม่เปลี่ยนยังคงรสชาติคงที่เป็นเอกลักษณ์ไก่ย่างพระราม 9 ขนานแท้ ให้ Take Home ถึงรสชาติด้วยการหมักแบบเดียวกับไปนั่งทานที่ร้าน ยังไงอย่างนั้น เลยทีเดียว

และอย่าลืม! วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 นี้ ไปอิ่มอร่อยกันให้ได้ที่พระราม 9 ไก่ย่าง โลตัส เอ็กซ์ตร้าเลียบด่วนรามอินทรา สาขาใหม่

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages