AIS เปิดเครือข่าย 5G ทั่วประเทศ เป็นรายแรกของไทย เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้ประเทศ พร้อมพาคนไทยก้าวสู่ยุค 5G อย่างเต็มรูปแบบ หลังรับใบอนุญาตใช้คลื่น 2600 MHz ให้บริการ 5G ใบแรกของวงการโทรคมนาคมไทย - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, February 21, 2020

AIS เปิดเครือข่าย 5G ทั่วประเทศ เป็นรายแรกของไทย เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้ประเทศ พร้อมพาคนไทยก้าวสู่ยุค 5G อย่างเต็มรูปแบบ หลังรับใบอนุญาตใช้คลื่น 2600 MHz ให้บริการ 5G ใบแรกของวงการโทรคมนาคมไทย


21 กุมภาพันธ์ 2563 : บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค หรือ AWN ในกลุ่มเอไอเอส นำโดยนายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมคณะผู้บริหาร เข้ารับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อกิจการโทรคมนาคมย่าน 2600 MHz โดยมีพลเอกสุกิจ ขมะสุนทร ประธานกรรมการ กิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เป็นผู้มอบ
ที่สำนักงาน กสทช. อันเป็นการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับประเทศไทย พร้อมพาคนไทยก้าวสู่ยุค 5G อย่างเต็มรูปแบบ ในฐานะผู้ให้บริการรายแรกของไทยที่ได้รับใบอนุญาต คลื่น 2600 MHz เพื่อให้บริการ 5G อย่างเป็นทางการ หลังชำระเงินค่าคลื่นความถี่งวดแรก จำนวน 2,093,027,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ไปแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

• ปฐมบทใหม่วงการโทรคมนาคม “AIS เปิดเครือข่าย 5G ทั่วประเทศ เป็นรายแรกของไทย”

พร้อมกันนี้ ในเวลา 14.00 น. วันเดียวกัน เอไอเอสสร้างปรากฏการณ์ เปิดเครือข่าย 5G ทั่วประเทศ เป็นรายแรกของไทยอย่างเป็นทางการ (Official 1st 5G Network in Thailand) พร้อมแสดงขีดความสามารถเครือข่าย AIS 5G ทั่วประเทศ โดยโชว์สปีดเทส, สตรีมมิ่งวิดีโอ 4K และ วิดีโอคอล จากหัวเมืองใหญ่ ทั้ง 5 ภาคทั่วไทย ได้แก่ ภาคเหนือ ณ ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่, ภาคใต้ ณ อนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร จ.ภูเก็ต, ภาคอีสาน ณ ลานย่าโม จ.นครราชสีมา, ภาคตะวันออก ณ แหลมบาลีฮาย พัทยา จ.ชลบุรี และภาคกลาง ณ พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม ตอกย้ำถึงศักยภาพของเอไอเอส ในฐานะผู้นำเครือข่ายดิจิทัล อันดับ 1 ที่พร้อมนำ 5G พลิกโฉมการยกระดับประเทศไทยไปอีกขั้น เพื่อประโยชน์สูงสุดในการผลักดันภาคอุตสาหกรรมด้วยเทคโนโลยี 5G และเสริมคุณภาพการให้บริการในภาพรวมจาก 4G ปัจจุบันของเอไอเอส รวมทั้ง ยังมีความพร้อมให้บริการ 5G โรมมิ่งในต่างประเทศ เป็นรายแรก อาทิ ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ในเร็วๆ นี้ด้วย

วันนี้ เอไอเอสเร่งเดินหน้าพัฒนาเครือข่าย 5G ทั่วประเทศแล้ว เพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดให้กับคนไทย และจะเปิดให้บริการในอนาคตอันใกล้นี้ โดยวางแผนงบลงทุนเบื้องต้น จำนวน 10,000 - 15,000 ล้านบาท ในช่วง 12 เดือนข้างหน้า แสดงถึงความมุ่งมั่นทุ่มเทที่พร้อมส่งมอบประสบการณ์ 5G ที่เหนือกว่าเพื่อประโยชน์ของคนไทย

AIS ได้รับเกียรติจาก กสทช. ให้เป็นรายแรกที่เปิดเครือข่าย AIS 5G ณ สำนักงาน กสทช.

นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจาก กสทช. ให้ AIS เป็นรายแรกที่เปิดเครือข่าย 5G ณ สำนักงาน กสทช. อีกด้วย โดยมีไฮไลท์พิเศษ ประธาน กสทช. และ CEO-AIS ได้ร่วมเปิดเครือข่าย 5G ณ สำนักงาน กสทช. อย่างเป็นทางการ ด้วยการกดโทร VDO Call จากสำนักงาน กสทช. ไปยังเครือข่าย AIS 5G ที่แหลมบาลีฮาย จ.ชลบุรี หนึ่งในพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญในโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC เพื่อยืนยันความมุ่งมั่นของเอไอเอส และ กสทช. ในการนำเครือข่าย 5G ร่วมพัฒนายกระดับภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่ EEC อย่างจริงจัง

• ยืน 1 ผู้นำ 5G ตัวจริง คลื่นมากที่สุด และดีที่สุด สร้างประโยชน์ให้คนไทยได้มากกว่า

เอไอเอส ยืนหยัดผู้นำเครือข่ายดิจิทัล อันดับ 1 ที่มีคลื่นความถี่ในการให้บริการ 4G และ 5G มากที่สุดในอุตสาหกรรม รวม 1420 MHz (ไม่รวมความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์) และยืนหนึ่ง ผู้นำเครือข่าย 5G ที่แข็งแกร่งที่สุดในประเทศ ด้วยคลื่นความถี่มากที่สุด และดีที่สุด และยังเป็นรายเดียวในอุตสาหกรรมที่มีปริมาณแบนด์วิธภาพรวมในระดับ World’s Best-In-Class เทียบเท่ากับมาตรฐานของผู้ให้บริการระดับโลก ที่พร้อมสร้างประโยชน์ให้คนไทยได้มากยิ่งกว่าใครในอุตสาหกรรม

นอกจากนี้ เอไอเอสยังเป็นผู้ให้บริการรายเดียวที่มีคลื่น 2600 MHz จำนวน 100 MHz เต็มบล็อคมากที่สุดในอุตสาหกรรม ในระดับเดียวผู้ให้บริการระดับโลก ที่ต่างเตรียมปริมาณแบนด์วิธอย่างน้อย 100 MHz ขึ้นไปทั้งสิ้น ทำให้มีขีดความสามารถที่จะส่งมอบบริการและโซลูชันส์คุณภาพดีที่สุด เสริมแกร่งคนไทยและภาคอุตสาหกรรมได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ คุณสมบัติเด่นของคลื่น 2600 MHz เป็นคลื่นที่อยู่บนย่านความถี่กลาง (Mid Band) ที่มีความเหมาะสมในการให้บริการ 5G ในพื้นที่ย่านตัวเมืองที่หนาแน่นและย่านชานเมือง เนื่องจากสามารถส่งสัญญาณไกลและรองรับปริมาณการใช้งานจำนวนมากในเวลาเดียวกัน

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages