ไทยสมายล์เข้าร่วมเป็น Connecting Partner กับกลุ่มพันธมิตรการบินสตาร์ อัลไลแอนซ์ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, February 25, 2020

ไทยสมายล์เข้าร่วมเป็น Connecting Partner กับกลุ่มพันธมิตรการบินสตาร์ อัลไลแอนซ์


บุคคลในภาพจากซ้าย

• มร. เจฟฟรีย์ โกห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มพันธมิตรการบินสตาร์ อัลไลแอนซ์ เซอร์วิสเซส

• นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยลูกเรือของสายการบินไทยสมายล์

• นางชาริตา ลีลายุทธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด



กลุ่มพันธมิตรการบินสตาร์ อัลไลแอนซ์ ต้อนรับสายการบิน ไทยสมายล์เข้าร่วมเป็น Connecting Partner รายล่าสุด พิธีประกาศอย่างเป็นทางการพร้อมโชว์การแสดงนาฏศิลป์ไทยจากลูกเรือของไทยสมายล์ เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสสำคัญ ณ สำนักงานใหญ่ การบินไทย โดยมีนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และตัวแทนสายการบินพันธมิตร ให้เกียรติเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

สายการบินไทยสมายล์เข้าร่วมเป็นพันธมิตร Connecting Partner รายแรกของประเทศไทยและเป็นรายที่สองของกลุ่มพันธมิตรการบินสตาร์ อัลไลแอนซ์ โดย Connecting Partner Model เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคม 2560 โดยอนุญาตให้สายการบินเชื่อมโยงกับเครือข่ายกลุ่มพันธมิตรการบินสตาร์ อัลไลแอนซ์ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิกเต็มรูปแบบ

ทั้งนี้ สายการบินไทยสมายล์ให้บริการเที่ยวบินมากกว่า 396 เที่ยวบินต่อสัปดาห์สู่ 32 จุดหมายปลายทางใน 9 ประเทศและภูมิภาคต่างๆ ในฐานะพันธมิตร Connecting Partner ไทยสมายล์จะช่วยเพิ่มจุดหมายปลายทางใหม่ๆ ที่มีศักยภาพและน่าสนใจได้อีกถึง 11 จุดบิน

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้โดยสารที่มีแผนการเดินทางแบบใดก็ตาม รวมถึงการเชื่อมต่อระหว่างสายการบินสมาชิกสตาร์ อัลไลแอนซ์ และสายการบินไทยสมายล์ในการจองเดียวกัน จะได้รับสิทธิประโยชน์ อาทิ ผู้โดยสารสามารถเช็คอินจากต้นทางและรอรับสัมภาระที่ปลายทาง (through check-in) นอกจากนี้ ลูกค้าที่ถือบัตรเงิน และบัตรทอง Star Alliance ในโปรแกรมสะสมไมล์ของสายการบินสมาชิกสตาร์ อัลไลแอนซ์จะได้รับสิทธิพิเศษอีกมากมาย

โดยปัจจุบันมีสายการบินที่ร่วมให้สิทธิพิเศษบนเที่ยวบินเชื่อมต่อระหว่างสายการบินไทยสมายล์ และสายการบินพันธมิตร ดังนี้ สายการบินออสเตรีย สายการบินลุฟต์ฮันซา สายการบินสวิส และการบินไทย อีกทั้ง สายการบินไทยสมายล์ตั้งเป้าหมายที่จะร่วมมือกับสายการบินสมาชิกอื่นๆ ในอนาคต
เจฟฟรีย์ โกห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มพันธมิตรการบินสตาร์ อัลไลแอนซ์ เซอร์วิสเซส จีเอ็มบีเอช กล่าวว่า “Connecting Partner Model ของกลุ่มพันธมิตรเครือสตาร์ อัลไลแอนซ์ เปิดตัวเมื่อสามปีก่อน เพื่อนำเสนอแนวทางที่น่าสนใจในการเชื่อมโยงกับเครือข่ายพันธมิตรทั่วโลกของเราให้แก่สายการบินประจำภูมิภาค โดยไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิกเต็มรูปแบบ ซึ่งเรายังคงเดินหน้าต่อยอดโมเดลดังกล่าว เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกในการเดินทางมากขึ้น วันนี้ ผมยินดีต้อนรับสายการบินไทยสมายล์ในฐานะพันธมิตร Connecting Partner ของสตาร์ อัลไลแอนซ์ ซึ่งลูกค้าในภูมิภาคเอเชียจะได้รับประโยชน์จากการเชื่อมต่อที่มากขึ้นและบริการที่ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น”
นางชาริตา ลีลายุทธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด กล่าวว่า “วันนี้นับเป็นก้าวย่างที่สำคัญของสายการบินไทยสมายล์ ซึ่งเรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตร Connecting Partner อันเป็นการเพิ่มคุณค่าอย่างมหาศาลให้แก่ลูกค้าและภูมิภาคที่เราให้บริการ ซึ่งหากมองในเชิงกลยุทธ์แล้ว ถือเป็นการวางตำแหน่งให้ไทยสมายล์กลายเป็นผู้ประกอบการรายสำคัญในภูมิภาคนี้”

“เรามีความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์การเดินทางที่ยอดเยี่ยมให้แก่นักเดินทางคนรุ่นใหม่ในราคาที่คุ้มค่า พร้อมการเชื่อมต่ออย่างราบรื่นไร้รอยต่อกับบริษัทแม่ของเรา คือ การบินไทย (THAI) ซึ่งเป็นสมาชิกสตาร์ อัลไลแอนซ์เช่นกัน ทั้งนี้ เรายังคงมุ่งเน้นที่การเสริมสร้างเครือข่ายเส้นทางของการบินไทยอย่างมีประสิทธิภาพ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น” นางชาริตา กล่าวเสริม
นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แสดงความยินดีกับสายการบินไทยสมายล์และกล่าวว่า การเข้าร่วมเป็นพันธมิตร Connecting Partner กับสตาร์ อัลไลแอนซ์จะช่วยยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของสายการบินไทยสมายล์ ทำให้เป็นที่รู้จักในตลาดต่างประเทศมากมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางของกระทรวงคมนาคมในการเชื่อมโยงประเทศไทยกับนานาอารยประเทศ ด้วยความเป็นเลิศด้านบริการและบุคลากรที่มีประสิทธิภาพสูง ไทยสมายล์ถือเป็นสายการบินในเครือที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับเราและช่วยสนับสนุนการบินไทย ในการแข่งขันในตลาดภูมิภาคได้

“สำหรับแผนการในอนาคตของเรา ไทยสมายล์จะได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องต่อไปในฐานะสายการบินชั้นนำระดับภูมิภาค ที่ให้บริการเที่ยวบินภายบินในประเทศแทนการบินไทย และเป็นผู้ให้บริการเที่ยวบินระบบเครือข่ายในภูมิภาค” นายสุเมธกล่าว พร้อมยืนยันอีกว่า สายการบินไทยสมายล์เป็นสายการบินที่ให้บริการ 'การต้อนรับแบบไทย' มีมาตรฐานเดียวกันกับการบินไทย
สตาร์ อัลไลแอนซ์ยังคงประเมินโอกาสที่เป็นไปได้สำหรับพันธมิตร Connecting Partner ในอนาคต ซึ่งการจะเป็นพันธมิตร Connecting Partner จะต้องได้รับการประเมินอย่างรอบคอบ เพื่อให้เหมาะสมกับเครือข่าย Star Alliance ทั้งนี้ สายการบินจูนเหยา แอร์ไลน์ จากเซี่ยงไฮ้ ถือเป็นสายการบินแรกที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตร Connecting Partner เมื่อเดือนพฤษภาคม 2560

ไฟล์ภาพเพิ่มเติม สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่ http://bit.ly/3c56kQS

เกี่ยวกับ สตาร์ อัลไลแอนซ์

เครือข่ายพันธมิตรการบิน สตาร์ อัลไลแอนซ์ ก่อตั้งขึ้นในปี 1997 เป็นพันธมิตรสายการบินระดับโลกแห่งแรกที่ส่งมอบการบริการที่ไร้รอยต่อให้กับนักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก การันตีโดยรางวัลที่ได้รับมากมาย อาทิ รางวัลผู้นำด้านการขนส่งทางอากาศโลกและพันธมิตรสายการบินที่ดีที่สุดจากทั้งนิตยสาร Business Traveller และ Skytrax สายการบินสมาชิกได้แก่ Aegean Airlines, Air Canada, Air China, Air India, Air New Zealand, ANA, Asiana Airlines, Austrian, Avianca, Brussels Airlines, Copa Airlines, Croatia Airlines, EGYPTAIR, Ethiopian Airlines, EVA Air, LOT Polish Airlines, Lufthansa, Scandinavian Airlines, Shenzhen Airlines, Singapore Airlines, South African Airways, SWISS, TAP Air Portugal, THAI, Turkish Airlines และ United ปัจจุบันเครือข่าย Star Alliance ให้บริการเที่ยวบินมากกว่า 19,000 เที่ยวบินต่อวันไปยังสนามบินกว่า 1,300 แห่งใน 195 ประเทศ เที่ยวบินเชื่อมต่อเพิ่มเติมให้บริการโดยสายการบินพันธมิตรสตาร์ อัลไลแอนซ์ Connecting Partner Juneyao Airlines และ ไทยสมายล์



เกี่ยวกับ สายการบินไทยสมายล์

ไทยสมายล์เป็นบริษัทในเครือของบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) (THAI) เป็นสายการบินภูมิภาคที่ให้บริการเที่ยวบินระยะสั้นและระยะกลาง และมีเป้าหมายที่จะเป็นสายการบินที่เป็นที่ชื่นชอบ ด้วยหัวใจแห่งความเป็นไทยในทวีปเอเชีย ไทยสมายล์เป็นสายการบิน 'Full Service' ระดับภูมิภาคของสายการบินไทย ให้บริการที่เป็นเลิศและมีคุณภาพเพื่อตอบสนองความต้องการของนักเดินทางระยะสั้นในราคาที่สามารถเข้าถึงได้ ในขณะที่ให้ความสะดวกสบายสูงสุดและประสบการณ์การเดินทางที่เหนือกว่า ไทยสมายล์มีเครื่องบินแบบลำตัวแคบให้บริการจำนวน 20 ลำ มีฐานปฏิบัติการอยู่ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สินค้าและบริการของไทยสมายล์เหมาะกับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางในระยะสั้น ผู้โดยสารไทยสมายล์สามารถสะสมไมล์เพื่อแลกของรางวัลภายใต้โปรแกรม Royal Orchid Plus ของการบินไทย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages