เริ่มแล้ว! Thailand Golf & Dive Expo 2019 ดึงสินค้าใหม่ แพ็คเกจสุดคุ้ม เอาใจคนรักกอล์ฟ-ดำน้ำ มั่นใจเงินสะพัด 200 ล้านบาท - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, May 16, 2019

เริ่มแล้ว! Thailand Golf & Dive Expo 2019 ดึงสินค้าใหม่ แพ็คเกจสุดคุ้ม เอาใจคนรักกอล์ฟ-ดำน้ำ มั่นใจเงินสะพัด 200 ล้านบาท


นักท่องเที่ยวจีนแห่ดำน้ำในไทย ดันธุรกิจดำน้ำลึกโต 16,000 ล้านบาท ขณะที่ตลาดกอล์ฟไทยรับอานิสงส์นักกอล์ฟหญิงดันสินค้าแฟร์ชั่นโตแรง ด้าน “นีโอ” จัดงาน Thailand Golf & Dive Expo 2019 ดึงสินค้าใหม่ล่าสุดเปิดตัวเอาใจคนรักกอล์ฟ - ดำน้ำ คาดปีนี้ยอดผู้ชมงานแตะ 100,000 คน เงินสะพัด 200 ล้านบาท


นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ ผู้จัดงาน Thailand Golf & Dive Expo 2019
กล่าวว่า การจัดงาน Thailand Golf & Dive Expo 2019 มหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟและท่องเที่ยวดำน้ำ ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ได้รับการตอบรับจากผู้ที่สนใจในกีฬากอล์ฟและดำน้ำเป็นอย่างดี เห็นได้จากจำนวนผู้เช้าชมงานที่เพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละไม่น้อยกว่า 10% เป็นผลมาจากการเติบโตของตลาดกอล์ฟ และดำน้ำที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวกลุ่มพรีเมียม และกลุ่มมิลเลนเนียมเพิ่มขึ้น ขณะที่ตลาดกอล์ฟยังมีปัจจัยบวกจากการเติบโตของกลุ่มนักกอล์ฟหญิง ที่ส่งผลให้สินค้าแฟชั่นเสื้อผ้าสำหรับเล่นกอล์ฟนั้นมีความคึกคักมากขึ้น ขณะที่ธุรกิจดำน้ำโดยเฉพาะโรงเรียนสอนดำน้ำนั้นประเทศไทยถือเป็นแหล่งผลิตนักดำน้ำมากเป็นอันดับ 2 ของโลก และเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักดำน้ำจากทั่วโลก ส่งผลให้ปี 2561 ที่ผ่านมาธุรกิจดำน้ำลึก หรือ Scuba Diving ของไทย มีมูลค่าสูงถึง 16,000 ล้านบาท โดยเป็นรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวจีนมากสุดที่ 5,288 ล้านบาท รองลงมาคือ สหราชอาณาจักร 860 ล้านบาท อินเดีย สร้างมูลค่า 857 ล้านบาท ตามลำดับ เหตุผลหลักที่ทำให้ไทยเป็นที่สนใจของต่างชาติเนื่องจากบริการที่มีคุณภาพ ราคาเหมาะสม และที่สำคัญคือมีแหล่งธรรมชาติทางทะเลที่สวยงาม


สำหรับการจัดงาน Thailand Golf & Dive Expo 2019 มหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ และท่องเที่ยวดำน้ำ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16–19 พฤษภาคม 2562 เวลา 11.00 – 20.00 น. ณ Hall EH 102 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ภายในงานเป็นการรวมสินค้าและบริการด้านดำน้ำและกอล์ฟกว่า 350 บู ธ จากทั้งผู้ประกอบการไทยและต่างประเทศ คาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าชมงานเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 10% และมีผู้เข้าชมงานกว่า 100,000 คน เกิดเงินสะพัดกว่า 200 ล้านบาท โดยพื้นที่การจัดงานจะแบ่งออกเป็น 2 โซนคือ 1. Thailand Golf Expo 2019 เป็นงานแสดงสินค้าและบริการเกี่ยวกับกีฬากอล์ฟไว้แบบครบวงจร ภายในงานได้รวบรวมผู้ประกอบการสินค้าและบริการเกี่ยวกับกีฬากอล์ฟ แพ็คเกจกรีนฟี ที่พักในสนามกอล์ฟ อาทิ Banyan Golf Club Hua Hin, Black Mountain, The Pine Golf, Royal Lakeside, Palm Hills ฯลฯ อุปกรณ์กอล์ฟ รองเท้า เสื้อผ้าทั้งชายและหญิง รวมทั้งอุปกรณ์เสริมแบรนด์ชั้นนำมากมาย ที่จะมาพร้อมโปรโมชั่นลดสูงสุดถึง 70% และ 2. Thailand Dive Expo 2019 (TDEX) เป็นงานแสดงสินค้าและบริการเกี่ยวกับการดำน้ำแบบครบวงจร ถือว่าเป็นงานดำน้ำระดับนานาชาติ ที่มีการขายคอร์สเรียนดำน้ำมากที่สุดในโลก ภายในงานมีโรงเรียนสอนดำน้ำที่ได้มาตรฐานสากล ทริปดำน้ำ รีสอร์ทที่พัก เรือ Live-aboard อุปกรณ์ดำน้ำ อุปกรณ์เสริมแบรนด์ต่างๆ เช่น Aqualung, Mares, Scubapro, Tusa, Cressi, Beauchat, Gull ฯลฯ กล้องถ่ายภาพ Housing ในส่วนของผู้ประกอบการจากต่างประเทศที่เข้าร่วมงาน ได้แก่ ฟิลิปปินส์ จีน มัลดีฟส์ ไต้หวัน สิงคโปร์ อินโดนีเซีย อียิปต์ เป็นต้น 


นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การจัดนิทรรศการภาพถ่ายใต้น้ำของผู้เข้ารอบและชนะการประกวดจากโครงการ “TDEX Underwater Photo Contest” ครั้งที่ 14 ในหัวข้อ “The Exposure” ภายใต้แนวคิด สื่อถึง...การเปิดมุมมองที่น่าค้นหาของความสวยงามแห่งโลกใต้ท้องทะเล มีการจัดสัมมนาหัวข้อต่างๆ โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญมาเล่าประสบการณ์ เช่น Mr. Jim Albernethy ผู้เชี่ยวชาญด้านฉลามจากไมอามี่ สหรัฐอเมริกา, Mr. Claus Rasmussen และ Mr. Ben Reymenants ผู้เชี่ยวชาญด้านการดำน้ำในถ้ำ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในทีมปฏิบัติการช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง และผู้เชี่ยวชาญด้านการดำน้ำเฉพาะทางอีกหลายท่าน ทั้ง Cave Diving และ Free Diving และยังมีกิจกรรม 1 พัตต์ 1 แสน ที่นักกอล์ฟมือสมัครเล่นก็มีโอกาสที่จะได้รับเงินรางวัลรวมมูลกว่า 1 แสนบาท เพียงใช้จ่ายภายในงานครบ 2,000 บาท จะได้รับสิทธิ์ร่วมกิจกรรมทันที

นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในปีนี้ ททท. มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับคุณภาพมากขึ้นในโครงการ Thailand Premium โดยเน้นการส่งเสริมการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) ในกีฬาที่มีศักยภาพสามารถจะส่งเสริมและต่อยอดการท่องเที่ยวได้ ได้แก่ มวยไทย วิ่ง จักรยาน และกีฬากอล์ฟ ซึ่งการจัดงาน Thailand Golf & Dive Expo 2019 นั้น มีวัตถุประสงค์ที่สอดคล้องกับนโยบายที่จะเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้ออกไปเล่นกอล์ฟ และดำน้ำในเมืองไทยมากขึ้น ถือเป็นการส่งเสริมและช่วยกระตุ้นให้มีการใช้จ่ายผ่านกิจกรรมอื่นๆ ในแหล่งท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นนอกเหนือจากการท่องเที่ยวโดยทั่วไป เพราะกิจกรรมทั้ง กอล์ฟ และดำน้ำ นับว่าเป็นกิจกรรมที่เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีศักยภาพการจับจ่ายสูง

นายสราญโรจน์ สุทัศน์ชูโต ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมตลาดในประเทศ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB กล่าวว่า ทีเส็บ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศไทย ให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันระหว่างประเทศและขับเคลื่อนให้ประเทศไทยได้รับเลือกเป็นจุดหมายระดับชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย ในการจัดประชุมและการแสดงสินค้านานาชาติ จึงให้การสนับสนุนงาน Thailand Dive Expo มาตั้งแต่ปี 2555 ถือเป็นพันธมิตรร่วมกันในการผลักดันการเติบโตของอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติในประเทศไทย โดยในปีนี้ ทีเส็บให้การสนับสนุนผ่านแคมเปญ Performance Booster ที่มุ่งสนับสนุนงานแสดงสินค้าที่เคยจัดมาแล้ว และมีการพัฒนาจนงานเติบโตในมิติต่างๆ อีกทั้งการจัดงาน Thailand Dive Expo 2019 มีการขยายพื้นที่จากเดิม และมีจำนวนผู้ร่วมแสดงสินค้าเพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เช้าชมงานมากขึ้นด้วย โดยทีเส็บเล็งเห็นว่า Thailand Dive Expo จะเป็นเวทีที่ส่งเสริมทำให้ธุรกิจดำน้ำไทยมีพัฒนาการในด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น สอดรับกับนโยบายของภาครัฐที่สนับสนุนให้ภาคธุรกิจไทยมีนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับสูงขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้มีการเติบโต

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages