เอรียาลงป้องกันแชมป์ยูเอสวีเมนส์โอเพ่นพร้อม10สาวไทย - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, May 26, 2019

เอรียาลงป้องกันแชมป์ยูเอสวีเมนส์โอเพ่นพร้อม10สาวไทย




"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 23 ปี มืออันดับ 4 ของโลกร่วมแข่งขันป้องกันแชมป์กอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟหญิง ณ เมืองชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม-2 มิถุนายน 2562 นี้ พร้อมด้วยนักกอล์ฟสาวไทยรวมทั้งหมด 10 คนเพื่อไล่ล่าแชมป์

การแข่งขันกอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 74 ณ สนามคันทรี่ คลับ ออฟ ชาร์ลสตัน ชานเมืองชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลน่า ซึ่งรวมยอดนักกอล์ฟสาวจากทั่วโลกร่วมแข่งขัน เมื่อการแข่งขันรอบคัดเลือกตามเซคชั่นต่างๆทั้งในสหรัฐอเมริกา และในต่างประเทศจบลงในวันที่ 7 พฤษภาคม ทางสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ ได้ทำการประกาศรายชื่อนักกอล์ฟที่จะเข้าร่วมการแข่งขันอย่างเป็นทางการทั้งสิ้น 150 คน โดยมีนักกอล์ฟจากประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันมากถึง 10 คน ได้แก่ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ "โปรจูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ "โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ "โปรแจน" วิชาณี มีชัย "โปรพริม" พริมา ธรรมรักษ์ "โปรอ๊าย" ศรันยพร ลางคุลเกษตริน "โปรออม" สุภมาส แสงจันทร์ และ"น้องเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสมัครเล่น


เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 23 ปี ในฐานะแชมป์เก่าปี 2018 มีความพร้อมแล้วกับการลงป้องกันแชมป์ครั้งนี้ซึ่งเธอคว้าแชมป์ในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอทัวร์มาถึง 10 รายการรวมทั้งสองแชมป์เมเจอร์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ปี 2016 และยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปี 2018

โปรมือ 4 ของโลกได้พูดถึงการเตรียมความพร้อมในการลงป้องกันแชมป์ว่า"จริงๆแล้ว เม ก็เน้นกับทุกรายการที่ลงแข่งขันนะคะ แต่เม ก็เคยบอกแล้วว่ารายการนี้เป็นรายการที่เมอยากได้แชมป์มากแล้วก็ทำได้เมื่อปีที่แล้ว มาปีนี้สนามแข่งขันต่างกันสภาพและการเซ็ทสนามก็ต่างกันไป แล้วไม่กดดันแม้ว่าจะไปเล่นในฐานะแชมป์ก็ตามที และเมก็ไม่คิดว่าต้องลงไปได้แชมป์ขอเล่นให้สนุกกับเกมของตัวเองทำให้ดีที่สุดส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็ไม่เป็นไร แต่หากได้แชมป์อีกก็ถือว่ายิ่งใหญ่"

สำหรับผลงานในปี 2019 เอรียา แข่งขันไป 10 รายการยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้จบลงใน 10 อันดับแรก 2 รายการโดยคว้าอันดับ 8 ร่วมรายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ และอันดับ 3 ร่วมรายการลอตเต้ แชมเปี้ยนชิพ ดังนั้นรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น จึงเป็นรายการที่เธอมุ่งมั่นจะคว้าแชมป์อีกสมัยให้ได้แม้ว่าจะแข่งขันต่างสนามจากเมื่อปีที่แล้วก็ตาม


"โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล โปรวัย 24 ปี พี่สาวของเอรียา ที่ทำการปลดล็อคคว้าแชมป์อาชีพรายการแรกได้สำเร็จเมื่อปีที่แล้วก็พร้อมแล้วกับการแข่งขันในปีนี้โดยรายการนี้เธอเคยทำได้ดีที่สุดอันดับ 15 ร่วมเมื่อปี 2017 ส่วนอันดับดีที่สุดที่โมรียาทำได้ในรายการเมเจอร์คืออันดับ 3 ร่วมเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี 2017


"โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาววัย 29 ปี จากจังหวัดชัยภูมิเคยสร้างผลงานดีคว้าอันดับ 7 ร่วมเมื่อปี 2014 นั่นคือสถิติดีที่สุดในการแข่งขันในรายการเมเจอร์ ตั้งแต่เทิร์นโปร และร่วมแข่งขันในแอลพีจีเอทัวร์

พรอนงค์ กล่าวว่า"ปีนี้ก็เป็นที่ 9 ที่แหวนได้เข้าร่วมแข่งขันรายการที่ใหญ่ที่สุดของโลก แล้วแหวนก็เคยทำอันดับดีที่สุดคือที่ 7 เมื่อปี 2014 ค่ะ สำหรับรายการนี้จะเปลี่ยนสนามทุกปี และเซ็ทสนามได้ค่อยยากมาก แต่ก็เป็นอะไรที่ท้าทายนักกอล์ฟทุกคนมากค่ะ"


"โปรจูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ โปรสาวจากชลบุรีซึ่งคว้าแชมป์อาชีพมาแล้วเมื่อปีที่แล้ว และสถิติดีที่สุดในยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น อันดับ 36 ร่วมเมื่อปี 2013


"โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ โปรสาววัย 22 ปี จากจังหวัดร้อยเอ็ดได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันจากการติดอยู่ใน 75 อันดับแรกของเงินรางวัลรวมของแอลพีจีเอทัวร์ปี 2018 และทำผลงานดีที่สุดในรายการเมเจอร์คืออันดับ 22 ร่วมวีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว

โดยปัณณรัตน์ เข้าแข่งขันยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งแรกซึ่งจะครบทั้ง 5 เมเจอร์ในการเล่นอาชีพได้กล่าวว่า"ป่านได้ร่วมแข่งขันรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งแรก รู้สึกดีใจมากค่ะ เป็นรายการที่อยากเล่นมาก และได้เตรียมตัวสำหรับรายการนี้อย่างดีที่สุด แล้วก็จะทำให้ดีที่สุดค่ะ"


"น้องเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสาวสมัครเล่นหนึ่งเดียวจากประเทศไทยที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันจากสิทธิ์ที่เธอจบลงใน 10 อันดับแรกเมื่อปีที่แล้วซึ่งคว้าอันดับ 5 ร่วมคว้าเหรียญรางวัลเกียรติยศในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นอันดับดีที่สุด และปีนี้เธอก็คว้าอันดับ 28 ร่วมรายการเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น เมเจอร์แรกแห่งปีพร้อมคว้ารางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นดีที่สุดจึงได้รับการจับตามองว่าจะเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ได้ลุ้นรางวัลสมัยที่สองติดต่อกัน

นอกจากนี้แล้วยังมีสองนักกอล์ฟสาวที่ผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกเข้ามาทั้ง "โปรแจน"วิชาณี มีชัย ได้สิทธิ์จากการแข่งขันเซคชั่นที่รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริก และ "โปรพริม" พริมา ธรรมรักษ์ ได้สิทธิ์จากการแข่งขันเซคชั่นที่ฮ่องกง เขตบริหารปกครองพิเศษของจีน

"โปรอ๊าย" ศรันยพร ลางคุลเกษตริน โปรสาวจากจังหวัดภูเก็ต และ "โปรออม" สุภมาส แสงจันทร์ โปรสาวจากจังหวัดสุโขทัยได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันจากการเป็นนักกอล์ฟที่ติดอยู่ใน 3 อันดับแรกเงินรางวัลรวมไชน่า แอลพีจีเอทัวร์ ฤดูกาล 2018 โดย ศรันยพร ครองมือ 1 และสุภมาส อันดับ 3 จึงได้กลับมาร่วมแข่งขันอีกครั้ง

นักกอล์ฟที่มีโอกาสจะเข้าไปแข่งขันรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ยังมีแชมป์เพียวร์ ซิลค์ แชมเปี้ยนชิพ ที่รัฐเวอร์จิเนีย แข่งขันระหว่างวันที่ 23-26 พฤษภาคมหากแชมป์คนดังกล่าวยังไม่ได้สิทธิ์เข้าแข่งขันหรือนักกอล์ฟที่อยู่ใน 50 อันดับคะแนนะสมโลกประกาศในวันที่ 27 พฤษภาคม หากเธอยังไม่ได้สิทธิ์ก่อนหน้านั้นก็จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันเช่นกัน

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.usga.org



เกี่ยวกับสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ) 

สมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอจีเอ) ดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการยูเอส โอเพ่น (เมเจอร์ชาย) ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์หญิง) ยูเอส ซีเนียร์ โอเพ่น(เมเจอร์ซีเนียร์ชาย) และ ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์ซีเนียร์หญิง) แล้วยังมีรายการชิงแชมป์สมัครเล่น และ แม็ตช์ระดับนานาชาติอีก 10 รายการทำให้นักกอล์ฟ และแฟนจาฟทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ยูเอสจีเอร่วมกับเดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชียนท์ หรืออาร์แอนด์เอ เป็นองค์กรผู้ดูแลเกมกอล์ฟทั่วโลกร่วมกันตั้งกฏกอล์ฟ และ กฎข้อบังคับสถานะนักกอล์ฟสมัครเล่น มาตรฐานอุปกรณ์ที่ใช้แข่งขัน และ อันดับคะแนนสะสมโลกของนักกอล์ฟสมัครเล่นพร้อมกับมีอำนาจการทำงานในสหรัฐอเมริกา ดินแดนในความปกครอง และ เม็กซิโก

ยูเอสจีเอ เป็นหนึ่งในองค์กรที่มีการวิจัย พัฒนา และ สนับสนุนการจัดการสนามกอล์ฟอย่างยั่งยืนมากที่สุด ทำหน้าที่ผู้ดูแลเบื้องต้นเกียวกับประวัติศาสตร์เกมกอล์ฟ และ การพัฒนาด้านการลงทุนเกมกอล์ฟผ่านการบริหาร และทำงานของมูลนิธิสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริการวมทั้งการจัดเรตติ้งสนามกอล์ฟ และระบบการจัดแฮนดิแคปที่ใช้กันใน 6 ทวีป


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages