ลีวายส์®จัดงาน 501® Day ฉลองครบรอบ 146 ปี จับมือ 5 ไทยดีไซเนอร์แถวหน้าของเมืองไทย ครีเอทลุคสุดเอ็กซ์คลูซีฟ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, May 14, 2019

ลีวายส์®จัดงาน 501® Day ฉลองครบรอบ 146 ปี จับมือ 5 ไทยดีไซเนอร์แถวหน้าของเมืองไทย ครีเอทลุคสุดเอ็กซ์คลูซีฟ



ลีวายส์® จัดงาน 501® Day เฉลิมฉลองครบรอบ 146 ปีที่ได้ผลิต คิดค้นและพัฒนาให้ทุกคนได้สวมใส่ ทุกไอเดีย ทุกเทคนิค ทุกการสร้างสรรค์ ในกางเกงยีนส์ลีวายส์®ของเราถูกสรรสร้างโดยผู้คนหลายล้านคนเพื่อสร้างอัตลักษณ์ให้กับกางเกงลีวายส์®ของตัวเอง เสมือนยีนลีวายส์® เป็นดังผืนผ้าใบที่แสดงออกให้ทั้งโลกนี้ได้เห็นว่า “ใคร” คือ “คุณ” และเพื่อเฉลิมฉลองให้กับความสำเร็จในการสร้างไลฟ์สไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ผ่านกางยีนส์มายาวนานกว่าศตวรรษ ปีนี้ลีวายส์®ได้เตรียมสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญระดับโลกอีกครั้งกับงาน 501® Day ภายใต้คอนเซ็ปต์ "WE ARE ALL COLLABORATORS” โดย ลีวายส์® ได้ COLLAB. กับเหล่านักคิด นักออกแบบรุ่นใหม่จากหลากหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็น CARNIVAL, BENZILLABKK , PUCK, WARHEAD ที่จะมาสร้างสรรค์ผลงานศิลปะผ่านกระเป๋าหลังของกางเกงยีนส์ลีวายส์® พร้อมพบกับ Levi’s® x Food Truck ความอร่อยจากบรรดา Food Truck ชื่อดังและเมนูที่รังสรรค์ขึ้นสุดเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะงานนี้เท่านั้น ส่งท้ายความสนุกกับคอนเสิร์ตสุดมันจากศิลปินฮิปฮอปชื่อดังอย่าง THAITANIUM และ TWOPEE SOUTHSIDE

พร้อมเผยไฮไลท์ของงาน 501® Day ในปีนี้ กับแฟชั่นโชว์สุดอลังการ ที่จะได้เหล่าแฟชั่นไอคอนอย่าง ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ (เจมี่เจมส์) กัญญาวีร์ สองเมือง (ต้าเหนิง) ธีรชัย วิมลชัยฤกษ์ (โทนี่ รากแก่น) ชิชา อมาตยกุล (คิทตี้) มาร่วมถ่ายทอดลุคสุดครีเอทที่ลีวายส์®ได้ร่วมมือ (Collaboration) กับ 5 แบรนด์ไทยดีไซเนอร์ ซึ่งแต่ละแบรนด์ล้วนนำเอกลักษณ์อันโดดเด่นมาผสมผสานกับความคลาสสิกของไอคอนิกยีนส์ลีวายส์®ได้อย่างลงตัว โดยแบรนด์แฟชั่นทั้ง 5 แบรนด์ได้แก่


Lalalove ลินดา เจริญลาภ จบปริญญาตรีที่ LCF มาในสาขา Fashion Styling and Photography ประสบความสำเร็จจากการทำเสื้อยืด จนสามารถก่อตั้งแบรนด์ Lalalove London เป็นของตัวเองและมีสินค้าวางจำหน่ายในร้านค้าทั่วโลก ทั้งในร้าน Topshop บนถนน Oxford ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันแบรนด์มีฐานการผลิตอยู่ทั้งที่ไทยและอังกฤษ เธอเป็นคนที่ทำคอลเลคชั่นให้ผ้าขาวม้าไทยโกอินเตอร์สู่สายตาชาวโลกที่ Amazon Fashion Week Tokyo ในปี 2017 Lalalove เน้นรูปแบบเสื้อผ้าที่มีเอกลักษณ์ สวมใส่สบาย และกล้าฉีกแนวแฟชั่นทั้งหมด ด้วยแนวความคิดที่ต้องการปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ และต้องการถ่ายทอดความรู้สึกกับวิถีชีวิตผ่านเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย แฟชั่นของ Lalalove แต่ละเซตจึงมีสีสันสดใส เต็มไปด้วยความซุกซนและความสนุกสนาน จนได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็น Multinational Brand คือ เป็นแบรนด์เสื้อผ้าหลอมรวมวัฒนธรรมของแต่ละเชื้อชาติไว้ในหนึ่ง สำหรับการร่วมมือกับลีวายส์® ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ได้ทำงานร่วมกัน โดยครั้งนี้เธอได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก คอลเลคชั่น Autumn Winter 2019 Animal Kingdom ของ Lalalove ซึ่งเป็นการใช้ผ้า sustainable fabric ที่เป็นผ้าไหมกับผ้ามัดมี่พิมพ์ลายที่ได้ศิลปินแนวหน้าของเมืองไทยเป็นผู้ออกแบบให้มาผสมผสานให้เข้ากับยีนส์ อีกทั้งต้องการให้สามารถสวมใส่ได้จริงแต่ยังต้องคงความโดดเด่นในแบบ Lalalove 


Takara Wong ฐกร วรรณวงษ์ จบปริญญาตรีด้าน Creative Marketing ที่มหาวิทยาลัยรังสิต จากนั้นได้ศึกษาต่อด้านเชฟ Patisserie ที่ Sydney จากนั้นได้พบอิสระและค้นเจอตัวเองที่นั่น ทำให้กล้าออกจาก Comfort Zone กลับมาเปิด Café ชื่อว่า Betta Café ควบคู่กับการเป็น Promoter ทำ Music Festival จุดเปลี่ยนคือได้มีโอกาสเป็น Producer ให้กับแบรนด์ลิปสติกแบรนด์หนึ่ง และค้นพบตัวเองว่าชอบ Fashion จึงเริ่มวางแพลนที่จะทำ Fashion Label ของตัวเอง โดยทำเสื้อผ้าที่ได้รับอิทธิพลจากดนตรีมาเป็นส่วนประกอบในแต่ละคอลเลคชั่น ไม่ว่าจะ Rock , Punk , BMX , Skateboard และ DJ ด้วยการดีไซน์เสื้อผ้าที่มีความเท่ เก๋ และดูสปอร์ต จึงทำให้ Takara Wong เป็นแบรนด์ขวัญใจสาวกสายสตรีท เส้นทางแห่งความสำเร็จของแบรนด์มาจากการความเชื่อในสิ่งที่ทำ การตัดสินใจร่วมงานกับลีวายส์®ในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งเกิดจากความคุ้นเคยและคิดว่าสไตล์คล้ายกันตรงที่เป็นแฟชั่นสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานมาจาก deconstruction คือ การถอดส่วนประกอบของเสื้อผ้าแต่ละออกและนำเข้ามาประกอบใหม่ ให้ลีวายส์®ยังคงอยู่ แต่เพิ่มดีเทลอันเป็นเอกลักษณ์ของ Takara Wong ลงไป


Nasha ณัชชา เมฆรักษาวนิช แบรนด์กระเป๋าที่มีวางจำหน่ายขายทั่วโลกกว่า 20 ประเทศ เริ่มต้นก่อตั้งแบรนด์ในปี 2012 จากความรักและความตั้งใจที่อยากถ่ายทอดประสบการณ์ความสนใจในประวัติศาสตร์ การท่องเที่ยว งานศิลปะ และสถาปัตยกรรมให้ออกมาในรูปแบบของกระเป๋าที่มีการตัดเย็บอย่างประณีต ใส่ใจในทุกๆรายละเอียดทั้งด้านรูปทรง วัสดุในการสร้างสรรค์ผลงาน ผสานเข้ากับความชอบของแบรนด์ จึงทำให้ตอนนี้แบรนด์ Nasha เป็นที่ยอมรับจากวงการแฟชั่นโลกอย่างกว้างขวาง Nasha ใช้โอกาสในการทำ Collaboration ครั้งนี้ สร้างสรรค์ผลงานด้านเสื้อผ้าที่ไม่เคยทำมาก่อน เป็นการตีความกระเป๋า Nasha ให้ออกมาเป็นเสื้อผ้า โดยนำดีเทลเก๋ๆ จากกระเป๋าที่เป็นไอคอนของแบรนด์ อาทิ พู่ยาว งานสานลายตาราง มารวมยีนส์ของลีวายส์® ที่เลือกตัดคำสำคัญ เช่น Levi’s®, May, Original และ 501® day ที่ขาดไม่ได้เลยคือกระเป๋าซึ่งได้นำกระเป๋าทรงปิ่นโตอันเป็นที่นิยมมาผสมผสานกับยีนส์รุ่นลิมิเต็ดของลีวายส์® ซึ่งมีรายละเอียดค่อนข้างซับซ้อน เช่น ติด Tag Levi’s® ให้กับกระเป๋าให้เหมือนกับเสื้อผ้า และนำกระดุมยีนส์ไปทำหมุดรองกระเป๋า เป็นต้น


Heidi’s Secret ธีทัตรัชภูมิ นาราชจรูญทรัพย์ ดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Heidi’s Secret หากยังจำภาพความคึกคักของสยามสแควร์และแฟชั่นจากเมื่อสิบปีก่อนได้อยู่ ก็น่าจะคุ้นหูกับชื่อร้าน Heidi’s Secret แบรนด์เสื้อผ้าผู้หญิงประจำสยามสแควร์ซอย 3อันโด่งดัง เช่นเดียวกับพื้นที่สยามซึ่งมีช่วงผันเปลี่ยน การเติบโตของร้านก็ถึงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงจนต้องหยุดพักเพื่อไปค้นหาตัวตนใหม่อยู่นาน จนในที่สุด Heidi’s Secret กลับมาพร้อมคอลเลคชั่นเสื้อผ้า Unisex ที่ลบข้อจำกัดของเพศออกไปโดยสิ้นเชิง คอนเซ็ปต์ของเสื้อผ้าที่ไม่มีเพศ เป็นเสื้อผ้าสำหรับทุกคน ไม่มีไซส์ S M L แต่มีแค่ 1 ไซด์เท่านั้น จึงทำให้ผลตอบรับดีเกินคาด แม้จะไม่มีหน้าร้านแต่ของกลับหมดจนต้องเร่งผลิตให้มีจำนวนมากกว่าเดิม แรงบันดาลใจในการครีเอทลุคในครั้งนี้ค่อนข้างตรงไปตรงมาไม่ซับซ้อน คือ นำเอกลักษณ์ของทั้ง 2 แบรนด์มารวมกันอย่างกลมกลืน แต่ต้องมีจุดกึ่งกลางที่ยังคงมีพื้นที่ให้แต่ละแบรนด์ได้โชว์ดีเอ็นเอได้อย่างชัดเจน ทำให้ผู้ที่ไม่ชำนาญด้านแฟชั่นสามารถระบุได้ว่าเสื้อผ้าชุดนี้คือการร่วมมือระหว่าง Heidi’s Secret และ ลีวายส์®


TAWN C ธรณ ชัชวาลวงศ์ นำเสนออาภรณ์สตรีพร้อมใส่ ในสไตล์เรียบโก้ แต่แฝงไว้ด้วยความหรูหราแบบคลาสสิคไร้กาลเวลา โดยดีเอ็นเอหลักของแบรนด์คือ การเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ การใส่ใจในรายละเอียดทุกขั้นตอน และฝีมือการตัดเย็บที่ปราณีต ในปี 2016 แบรนด์ TAWN C. ได้รับรางวัล Pyramid of Excellence จากสถาบันแฟชั่น Academia Italiana แห่งเมือง ฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี ในฐานะแบรนด์รุ่นใหม่ที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่น ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเสียงตอบรับที่ดีจากสื่อมวลชนและการขยายตลาดในต่างประเทศ นอกจากการจัดจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว ปัจจุบันแบรนด์ TAWN C. ยังมีจำหน่ายในเมืองสำคัญด้านแฟชั่น อาทิ ปารีส นิวยอร์ค และเซนต์ปีเตอร์เบิร์ค TAWN C. ใช้ passion เป็นตัวนำทางในการทำงาน เพราะเชื่อว่าการที่มีใจรักและชื่นชมในงานออกแบบของตัวเองจะนำพาไปสู่ความสำเร็จ สำหรับแรงบันดาลใจที่ใช้สร้างสรรค์ผลงานในครั้งนี้มาจากชุดเจ้าสาว ซึ่งใช้ผ้าไหมสีครีมผสมกับยีนส์ โดยใช้เทคนิคการตัดเย็บชั้นสูง อาทิ การจับเดรป การทำวอลลุ่ม บวกกับงานปักสุดประณีตบรรจงตามแบบฉบับของ TAWN C. ซึ่งเป็นลุคเจ้าสาวที่มีความแคชชวลในขณะเดียวกันก็มอบคลาสสิกแบบกูตูร์ที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

มาร่วมชมแฟชั่นโชว์สุดพิเศษที่ได้สร้างสรรค์กางเกงยีนส์ตัวโปรดที่จะมีเพียงตัวเดียวในโลก กับผลงานการดีไซน์ของเหล่า ดีไซเนอร์แถวหน้าของเมืองไทยทั้ง 5 คน ในงาน ลีวายส์® 501® Day ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 16.00- 22.00 น. ณ เดอะ ลิ้งค์ มักกะสัน (The Link Makkasan) 


เพียงลงทะเบียนใน Levi's® Thailand Line@ Official Account หรือ SCAN QR CODE นี้ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานนี้ และ ลุ้นเป็น 50 ท่านที่จะได้ ครอบครอง ไอเท็มสุดพิเศษ Levi's® x Carnival Limited Edition ลงทะเบียนได้แล้วตั้งแต่วันนี้ และประกาศผลผู้โชคดี 50 ท่านที่ได้ครอบครองความไอเท็มสุดพิเศษนี้ วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม ที่ www.facebook.com/Levis.thailand

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages