“นางสาวไทย ๒๕๖๒” ประกาศความพร้อม พลิกประวัติศาสตร์รูปแบบการประกวด เปิดประตูสู่เวทีความงามระดับสากล “Miss International 2019” - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, May 30, 2019

“นางสาวไทย ๒๕๖๒” ประกาศความพร้อม พลิกประวัติศาสตร์รูปแบบการประกวด เปิดประตูสู่เวทีความงามระดับสากล “Miss International 2019”



จาก “นางสาวสยาม” สู่ “นางสาวไทย” เวทีประชันความงามของเหล่ากุลสตรีไทยผู้เพียบพร้อมด้วยรูปลักษณ์และความสามารถที่มีมาอย่างยาวนาน แม้ยุคสมัยจะเปลี่ยนแปลงและเทคโนโลยีเดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว แต่เวทีนางสาวไทยยังคงยืนหยัดเฟ้นหาหญิงสาวผู้มีคุณสมบัติคู่ควรกับมงกุฎความงาม ซึ่งเป็นเครื่องการันตีว่าเธอคือ “นางสาวไทย” ผู้หญิงที่สวยที่สุดของประเทศอยู่เสมอ



ล่าสุด บริษัท ทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ จำกัด ในฐานะผู้ได้รับสิทธิ์จัดประกวดนางสาวไทยอย่างเป็นทางการจากสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นระยะเวลา 5 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2562 – 2566 โดยได้จัดงานแถลงข่าวครั้งที่ 1 เพื่อประกาศความพร้อม และเปิดเผยรายละเอียดการประกวดรูปโฉมใหม่แบบพลิกประวัติศาสตร์ ที่มีเป้าหมายในการเฟ้นหาสาวงามจากทั่วทุกภูมิภาค ในประเทศไทย ภายใต้นิยาม “Iconic Beauty – นางสาวไทย งามสง่า สู่สากล” เมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2562 เวลา 14.00 น. ณ ห้องภิมาน สยาม ชั้น 29 โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเต็ล อะลักชัวรีคอลเลคชั่น โฮเต็ล

พัชโรดม์ รักตประจิต เลขานุการสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์กล่าวว่า “ในโอกาสปีที่ 86 ของการประกวดนางสาวไทย สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยฯ จึงได้มอบสิทธิ์การจัดประกวดนางสาวไทย ให้แก่ บริษัท ทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ จำกัด เป็นระยะเวลา 5 ปี นับตั้งแต่ปี 2562 - 2566 ซึ่งสมาคมฯ มีความเชื่อมั่นว่า บริษัทฯ โดยคุณธนวัฒน์ วันสม และทีมงาน จะสามารถจัดการประกวดนางสาวไทย ได้อย่างสมบูรณ์ และสามารถค้นหาหญิงไทย ที่มีทั้งความงามตามแบบฉบับสาวไทยอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีความงามทางปัญญา เพื่อเป็นตัวแทนคนไทย ตัวแทนประเทศไทยสู่เวทีระดับสากลต่อไป”

ธนวัฒน์ วันสม ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการประกวด กล่าวว่า “การประกวดนางสาวไทย ๒๕๖๒ กำหนดรอบตัดสิน ในวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน 2562 โดยปีนี้กองประกวดฯ ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการประกวด แบบพลิกประวัติศาสตร์การประกวดนางสาวไทย เริ่มตั้งแต่การรับสมัครและคัดเลือก ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ช่วงใหญ่ ๆ คือ ระดับจังหวัด ระดับภูมิภาค และระดับประเทศ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของกองประกวดฯ และเพื่อคัดเลือกสาวงามเพียงหนึ่งเดียว รับตำแหน่ง “นางสาวไทย” ๒๕๖๒ ภายใต้นิยาม “Iconic Beauty – นางสาวไทย งามสง่า สู่สากล” ปฏิบัติหน้าที่เป็นทูตวัฒนธรรม ทูตการท่องเที่ยว ทูตพาณิชย์ ตลอดจนกิจกรรมเพื่อสังคมต่าง ๆ และปีนี้จะเป็นปีแรกในรอบ 19 ปี ที่นางสาวไทย จะเข้าร่วมประกวดในเวทีสากล “มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019” ที่ ประเทศญี่ปุ่น ในราวเดือนพฤศจิกายน 2562”


“ในการประกวดนางสาวไทย ปีนี้ กองประกวดฯ ได้รับเกียรติจากนางงามผู้มีประสบการณ์ ทำหน้าที่คัดเลือกและพัฒนาผู้เข้าประกวดนางสาวไทยในระดับภูมิภาค เพื่อคัดสรรเข้าสู่รอบระดับประเทศ ภายใต้ชื่อ “Timeless Beauty Coach” ได้แก่ คุณชลิดา เถาว์ชาลี ตันติพิภพ– ภาคอีสาน คุณปริศนา กัมพูสิริ – ภาคเหนือ คุณนนธวรรณ ทองเหล็ง – ภาคใต้ และคุณปนัดดา วงศ์ผู้ดี – ภาคกลาง โดยกิจกรรมต่าง ๆ ในรอบคัดเลือกระดับภูมิภาคดังกล่าวนี้ จะจัดทำเป็นรายการเรียลลิตี้ เพื่อถ่ายทอดให้ผู้ชมทางบ้านได้เห็นทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลังของการประกวดฯ อย่างใกล้ชิด”


สำหรับคุณสมบัติของสาวงามผู้เข้าประกวดจะต้องมีสัญชาติไทย โสด ไม่เคยผ่านการสมรส อายุ 18 - 27 ปี ความสูงไม่ต่ำกว่า 165 เซนติเมตร โดยผู้สนใจสามารถสมัครได้ 2 ช่องทาง คือ ส่งใบสมัครผ่านEmail : contest@missthailand.net และผู้ถือสิทธิ์การจัดประกวดนางงามประจำจังหวัด โดยดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่เว็บไซต์ www.missthailand.net เริ่มรับสมัครตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม ถึงวันที่ 9 สิงหาคม ศกนี้ ผู้ผ่านการคัดเลือกในระดับจังหวัด จะเข้าสู่รอบระดับภูมิภาค แบ่งเป็น 4 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคอีสาน วันที่ 25-27 กรกฎาคม 2562 ภาคเหนือ วันที่ 1 – 3 สิงหาคม 2562 ภาคใต้ วันที่ 8 – 10 สิงหาคม 2562 และภาคกลาง วันที่ 15 – 17 สิงหาคม 2562 โดยคัดเลือกตัวแทนสาวงามภูมิภาคละ 10 คน รวมจำนวน 40 คน เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในระดับประเทศต่อไป

ทั้งนี้ กองประกวดฯ จัดทำรายการเรียลลิตี้ ในรอบระดับภูมิภาค และระดับประเทศ เพื่อให้ผู้ชมทางบ้านสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการประกวดนางสาวไทย ๒๕๖๒ แบบเกาะติดทุกเหตุการณ์ และถ่ายทอดสดการประกวดนางสาวไทย ประจำปี ๒๕๖๒ รอบตัดสินในวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน 2562 ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages