ปิดฉากลงแล้วอย่างสวยงาม มหกรรมกีฬาฟุตบอลประเพณีมาบตาพุด สุขภาพดีที่มาพร้อมความสามัคคี - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, May 21, 2019

ปิดฉากลงแล้วอย่างสวยงาม มหกรรมกีฬาฟุตบอลประเพณีมาบตาพุด สุขภาพดีที่มาพร้อมความสามัคคี


มหกรรมกีฬาฟุตบอลประเพณีมาบตาพุด ครั้งที่ 38 ถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี ปิดฉากลงอย่างสวยงามเรียบร้อยแล้ว โดย ‘ทีมชุมชนมาบยา’ คว้าแชมป์ชนะเลิศ พร้อมรับเงินรางวัล 50,000 บาท ถือเป็นการสร้างความสามัคคีภายในชุมชนผ่านกิจกรรมกีฬาฟุตบอล พร้อมสร้างสุขภาพที่ดีให้กับผู้เข้าแข่งขัน รวมถึงสร้างความสุขผ่านกองเชียร์ชุมชนที่มาร่วมลุ้นกันอย่างสนุกสนานทุกแมตช์การแข่งขัน อันเกิดจากความร่วมมือของภาคีเครือข่ายอย่าง กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง ร่วมกับ เทศบาลเมืองมาบตาพุด สโมสร พีทีที ระยอง และ ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด


สำหรับการแข่งขันฟุตบอลประเพณีมาบตาพุด ครั้งที่ 38 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี ณ สนามฟุตบอล สวนสุขภาพ กลุ่ม ปตท. เพื่อชุมชน (หน้าวัดมาบตาพุด) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการร่วมสร้างสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง สุขภาพจิตที่ดีให้กับชุมชน ห่างไกลยาเสพติด ส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ พร้อมจัดอบรมพิเศษเพิ่มทักษะความรู้ให้กับผู้ฝึกสอน (โค้ช) หลักสูตร FA Thailand Introductory Course หรือ T-License

เชาวนี พันธุ์พฤกษ์ ประธานอนุกรรมการชุมชนสัมพันธ์และการสื่อความ กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง กล่าวว่า การจัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณีมาบตาพุด มีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นหลายอย่าง อาทิ รายการแข่งขันฟุตบอลครั้งนี้ได้รับพระกรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศเป็นปีที่สอง ยังความปลาบปลื้มให้กับชาวมาบตาพุดเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งมหกรรมกีฬาฟุตบอลประเพณีมาบตาพุด จัดขึ้นต่อเนื่องยาวนานเป็นครั้งที่ 38 มีชุมชนส่งทีมเข้าแข่งมากที่สุดตั้งแต่จัดการแข่งขันมาคือ 32 ทีม รวมถึงมีกองเชียร์ชุมชนเข้าร่วมชมและเชียร์ทีมตนเองเป็นจำนวนมากในแต่ละแมตช์การแข่งขัน สำหรับทีมที่ได้รับ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีมชุมชนหนองแตงเม คว้าเงินรางวัล 30,000 บาท ส่วนทีมที่ได้ รองชนะเลิศอันดับ 2 ร่วมกัน 2 ทีม ได้แก่ ทีมชุมชนมาบชลูด-ชากกลาง และ ทีมชุมชนห้วยโป่งใน 2 สำหรับ ดาวซัลโวคือ นายศิวกร เทียมทัน จากทีมชุมชนมาบยา ซึ่งสามารถทำประตูไปได้มากที่สุดถึง 7 ประตูตลอดการแข่งขัน และ ทีมมรรยาทยอดเยี่ยม ได้แก่ ทีมชุมชนวัดมาบตาพุด


ถวิล โพธิบัวทอง นายกเทศมนตรีเมืองมาบตาพุด กล่าวว่า การที่ภาคีเครือข่ายร่วมกันจัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณีมาบตาพุด นอกจากจะส่งเสริมให้ชุมชนรักการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี ก่อให้เกิดความสามัคคีในหมู่คณะแล้ว ยังส่งผลดีต่อการแก้ไขปัญหายาเสพติดนำพาลูกหลานชุมชนให้ห่างไกลจากยาเสพติดด้วยการเล่นกีฬา ใช้เวลาร่วมกับผู้อื่นซึ่งสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์การป้องกัน และการแก้ไขปัญหายาเสพติด พ.ศ. 2558-2562 ของสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ซึ่งในปีที่ผ่านมามีชุมชนเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมากย่อมแสดงให้เห็นว่าชุมชนมีความสนใจในการดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ต้องการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และเป็นการเลือกใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ผ่านกิจกรรมกีฬาที่ชุมชนมีความถนัด

ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยองได้ดำเนินโครงการเพื่อสังคมทั้งด้านการศึกษา สุขภาพ และสิ่งแวดล้อมหลายโครงการ ด้วยหวังเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมขับเคลื่อนสังคมระยองให้เป็นเมืองน่าอยู่ ประชาชนมีความสุขทั้งกายและใจ โดยเน้นความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายสังคมอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการสนับสนุนเครื่องมือแพทย์ โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ปัจจุบันทางโรงพยาบาลฯ มีความพร้อมในด้านเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์มากขึ้นพร้อมรองรับประชาชนในพื้นที่ที่มาใช้บริการ ไม่ต้องการเดินทางไกลไปรักษาที่อื่น โครงการสวนสุขภาพที่ปรับปรุงและพัฒนาพื้นที่สวนสาธารณะภายในชุมชนทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ สวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา สวนเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา (สวนกรอกยายชา) และสวนสุขภาพ กลุ่ม ปตท. เพื่อชุมชน (หน้าวัดมาบตาพุด) อันเป็นสนามแข่งขันฟุตบอลประเพณีมาบตาพุด สำหรับด้านการศึกษา ยังคงดำเนินการให้ทุนการศึกษาต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 10 ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษาที่จะช่วยพัฒนาประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้า รวมถึงเป็นการให้โอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชนในพื้นที่อีกด้วย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages