“ซีพีเอ็น” ร่วมสืบสานของดีนนทบุรี ในงาน “เมืองนนท์ร่วมใจ สานพลังประชารัฐ 2562” นำโดย Nonthaburi King Of Durian 2019 และ พฤกษานนท์ 62 ณ เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, May 25, 2019

“ซีพีเอ็น” ร่วมสืบสานของดีนนทบุรี ในงาน “เมืองนนท์ร่วมใจ สานพลังประชารัฐ 2562” นำโดย Nonthaburi King Of Durian 2019 และ พฤกษานนท์ 62 ณ เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต



บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ จังหวัดนนทบุรี แถลงข่าวการจัดงาน “เมืองนนท์ร่วมใจ สานพลังประชารัฐ 2562” ซึ่งเป็นการร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนจัดงานซิกเนเจอร์ของจังหวัดนนทบุรี 2 งานใหญ่แห่งปี ได้แก่ “งาน Nonthaburi King Of Durian 2019” ในวันที่ 30 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน 62 กับการประมูลทุเรียน 9 ลูก รายได้เพื่อการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลในจังหวัด รวมทุเรียนทุกสายพันธุ์ทั่วประเทศมาจำหน่ายในงาน และ “งานพฤกษานนท์ 62” วันที่ 13-17 มิถุนายน 62 นำเสนอ 10 พรรณไม้ดูดสารพิษ การประกวดไม้ดอกไม้ประดับ และร้านจำหน่ายไม้ดอกไม้ประดับ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต 


ภายในงานนำโดย ภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ร่วมกับ รุจิเรศ นีรปัทมะ ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มงานรัฐกิจสัมพันธ์ และสรรหาที่ดิน-สถาบัน สายงานพัฒนาธุรกิจและบริหารโครงการก่อสร้าง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) โดยมีแขกรับเชิญ อาทิ สุรสีห์ ศรีอินทร์สุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีนนทบุรี (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด โดยมีแขกรับเชิญชื่อดัง อาทิ นวลจันทร์ แย้มศรี นายกเหล่ากาชาด จ.นนทบุรี, อมรรัตน์ บรรยงก์สินธุ์, เรืองศักดิ์ แสงเพ็ญพราว ประธานสภาหอการค้า จ.นนทบุรี, ธนทัต ชวาลดิฐ ประธานสภาอุตสาหกรรม จ.นนทบุรี, ยลดา รองหานาม รองประธานหอการค้า จ.นนทบุรี, สามสรา เอี่ยมเอกดุลย์, จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา ร่วมงานด้วย


ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ภานุ แย้มศรี เปิดเผยว่า “งานเมืองนนท์ร่วมใจ สานพลังประชารัฐ 2562” ปีนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริม สนับสนุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การท่องเที่ยวของจังหวัดนนทบุรีมีศักยภาพ เกิดการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับเกษตกรผู้ผลิตในพื้นที่และเกิดการหมุนเวียนของเม็ดเงินในระดับฐานราก และเพื่อเป็นช่องทางในการจำหน่ายภายในศูนย์การค้า อีกทั้ง ผู้บริโภคมีโอกาสเลือกซื้อสินค้าของดีเมืองนนท์ ทั้งทุเรียนและไม้ดอกไม้ประดับในราคายุติธรรมจากเกษตรกรโดยตรง คาดว่าปีนี้ราคาประมูลจะสูงถึงลูกละ 1 ล้านบาท และเพื่อเป็นการทำบุญร่วมกันทางจังหวัดก็ขอเชิญร่วมซื้อสลากการกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดนนทบุรี ที่นอกจากจะได้ร่วมลุ้นรางวัลใหญ่เป็นรถยนต์โตโยต้า วีออส แล้ว ผู้ซื้อยังได้ร่วมสมทบทุนให้กับโรงพยาบาลและสถานสงเคราะห์ต่างๆ ในนนทบุรีอีกด้วย


ปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทาง ซีพีเอ็น ในฐานะภาคเอกชน เราจึงได้ร่วมมือกับภาครัฐ จัดงาน “เมืองนนท์ร่วมใจ สานพลังประชารัฐ 2562” นำของดี เมืองนนทบุรี มาจัดจำหน่าย ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ถึง 2 งานใหญ่ นำโดย “งาน Nonthaburi King Of Durian 2019” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน 2562 มีไฮไลท์คือ “ประมูลทุเรียนนนท์” โดยในปีที่ผ่านมา ทุเรียนที่ได้รับการประมูลมีราคาแพงที่สุดในโลกถึง ลูกละ 8 แสนบาท และในปีนี้ได้มีการจัดทุเรียนไว้สำหรับการประมูลถึง 9 ลูก รายได้จากการประมูลทุเรียนและการจำหน่ายโต๊ะจะมอบเป็นการกุศล โดยจะมีการจัดจำหน่ายทุเรียนจากแหล่งต่างๆ ทั่วประเทศและผลไม้จากชาวสวนนนท์ นอกจากนี้ ขอเชิญชมนิทรรศการโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ Geographical Indication (GI) ของ “ทุเรียนนนท์” และการปลูกทุเรียนแบบวิถีนนท์ พร้อมองค์ความรู้ต่างๆ ในการปลูกทุเรียนแบบวิถีนนท์ ซึ่งมีการปลูกในรูปแบบสวนผสมผสาน 


“งานพฤกษานนท์ 62” ระหว่างวันที่ 13-17 มิถุนายน 2562 เพื่อการจัดสวนไม้ดอกไม้ประดับบริเวณภายในและภายนอกที่อยู่อาศัย โดยประกอบด้วยไม้ดอกไม้ประดับที่ฟอกอากาศ ช่วยดูดสารพิษ ในรูปแบบการจัดบ้านและสวนให้ลงตัวกับที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือคอนโดมิเนียม เลือกซื้อพรรณไม้จากร้านจำหน่ายไม้ดอกกว่า 57 บูธ พบกับการประกวดสวนถาด, การจัดสวนในกระเช้า และประกวดไม้ดอกไม้ประดับ และการสาธิตเพิ่มมูลค่าสินค้าไม้ดอกไม้ประดับและสินค้าเกษตร 


สุรสีห์ ศรีอินทร์สุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีนนทบุรี (วิสาหกิจเพื่อสังคม) กล่าวว่า สำหรับทุเรียนที่นำมาประมูลในงาน Nonthaburi King Of Durian 2019 เป็นผลผลิตล้ำค่าหนึ่งเดียวของไทยที่สร้างชื่อเสียงไปทั่วโลก โดยเงินที่ได้จากการประมูลทุเรียนจะนำไปมอบให้กับ 4 โรงพยาบาลในจ.นนทบุรี เพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ ได้แก่ ร.พ.ทรวงอก, ร.พ.ชลประทาน, ร.พ.พระนั่งเกล้า, ร.พ.ไทรน้อย และสถานสงเคราะห์ต่างๆ ใน จ.นนทบุรี รวมถึงกาชาด จ.นนทบุรี ด้วย นอกจากนี้ ยังเป็นการช่วยด้านเศรษฐกิจ เพราะเมื่อคนเห็นงานประมูลทุเรียนก็กระตุ้นให้คนอยากทาน ส่งผลให้เกษตรกรได้รับอานิสงส์จากตลาดทุเรียนเติบโต


ทางด้าน สามสรา เอี่ยมเอกดุลย์ บอกว่า เชื่อว่าทุเรียนนนท์เป็นที่ใฝ่ฝันของคนรักทุเรียน และถึงแม้ว่าทุเรียนนนท์จะไม่มีจำหน่ายในงาน เพราะทุกลูกในสวนมีเจ้าของหมดแล้ว แต่ก็สามารถมาร่วมสัมผัสบรรยากาศการประมูลและซื้อทุเรียนหลากหลายพันธุ์ที่มีมากกว่า 50 บูธได้ และการประมูลทุเรียนก็เป็นการช่วยเหลือการกุศล นอกจากคนประมูลจะได้อร่อยกับทุเรียนนนท์ที่ถือว่าเป็นที่สุดแห่งความอร่อยแล้ว เงินที่จ่ายไปยังสามารถนำไปช่วยเหลือองค์กรต่างๆ ได้อีกด้วย ดีใจที่เห็นทางเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต จัดงานที่เป็นการช่วยเหลือเกษตรกรเมืองนนท์ เพราะทั้งงานพฤกษานนท์ และ Nonthaburi King Of Durian 2019 ต่างจำหน่ายสินค้าที่เป็นพืชเศรษฐกิจของจังหวัดที่สร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ ที่สำคัญคนที่มาซื้อก็ได้รับสินค้าในราคายุติธรรม 


ขณะที่ จรสพรรณ สวัสดิวัฒน์ ณ อยุธยา บอกว่า ตอนนี้กำลังหาต้นไม้ที่เหมาะกับคอนโดมาเติมเต็มพื้นที่สีเขียวอยู่ การมาเดินเลือกซื้อพรรณพืชในงานพฤกษานนท์ ก็เป็นอะไรที่พลาดไม่ได้ เพราะเราจะได้รับความรู้เรื่องต้นไม้จากชาวสวนว่าต้นไม้ที่เราอยากได้ไปประดับห้องเรา มันเหมาะสมหรือไม่ จะดูแลอย่างไรให้ต้นไม้มีชีวิตอยู่ได้นานที่สุด เพราะต้นไม้ที่เราหาข้อมูลมาอาจจะไม่เหมาะกับเราก็ได้ ดีใจที่เห็นจังหวัดๆ หนึ่งมีสินค้าที่เป็นหน้าเป็นตาและสร้างชื่อเสียงไปทั่วโลกได้ และการจัดงานครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำเอกลักษณ์เมืองนนท์ได้เป็นอย่างดี

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages