เริ่มแล้ว ! งาน Pet Expo Thailand 2019 สระว่ายน้ำสุนัข - คาเฟ่ชินชิล่า จัดแสดงแห่งแรกของไทย​ มั่นใจคนชมงานทะลุ 1.2 แสนคน เงินสะพัด 96 ลบ. - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, May 31, 2019

เริ่มแล้ว ! งาน Pet Expo Thailand 2019 สระว่ายน้ำสุนัข - คาเฟ่ชินชิล่า จัดแสดงแห่งแรกของไทย​ มั่นใจคนชมงานทะลุ 1.2 แสนคน เงินสะพัด 96 ลบ.



‘นีโอ’ จัดงาน Pet Expo Thailand 2019 ระหว่าง 30 พ.ค. – 2 มิ.ย. 2562 ณ ไบเทค บางนา นำสินค้า บริการจัดโปรโมชั่นพิเศษสุด พร้อมทั้งกิจกรรมจัดแข่ง Dog Diving และจัดแสดงคาเฟ่ชินชิล่าครั้งแรกของไทย ชี้เทรนด์อาหารพรีเมียม โดยเฉพาะอาหารเปียกมาแรง ดันตลาดธุรกิจสัตว์เลี้ยงปี 2562 โต 3.5 หมื่นล้านบาท มั่นใจตลอดการจัดงาน 4 วัน มีผู้เข้าชมไม่น้อยกว่า 120,000 คน เงินสะพัด 96 ล้านบาท


นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด
กล่าวว่า งาน Pet Expo Thailand 2019 จัดต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 19 ภายใต้คอนเซปต์ “Friend” งานแฟร์ที่ดีที่สุด เพื่อเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณ โดยในปีนี้จัดขึ้นในธีม “THE EMPIRE OF MY PETS” อาณาจักรแห่งสัตว์เลี้ยงเพื่อนรัก โดยรวบรวมสินค้าและบริการมากกว่า 350 บูธ อาทิ ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์แบรนด์ชั้นนำ Royal Canin , Pedigree, Cesar , Whiskas , Sheba, Monchou, Jerhigh, Goodies เวชภัณฑ์ อาหารเสริม ผลิตภัณฑ์บำรุงขน เสื้อผ้า เครื่องประดับสัตว์เลี้ยง อุปกรณ์สัตว์เลี้ยง อุปกรณ์พัฒนาทักษะ โรงแรมและที่พักที่อนุญาตให้สัตว์เลี้ยงพักได้ รวมทั้งคลินิกและโรงพยาบาลสัตว์ ให้ผู้เลี้ยงได้ปรึกษาปัญหาหรือตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยงในเบื้องต้นได้ฟรี โดยไฮไลท์ในครั้งนี้ได้นำกระต่ายผสมสี Belgian Hare ตัวเดียวของเอเชีย จัดแสดงภายในงาน และเพิ่มกิจกรรมสุดพิเศษอย่าง Dog Diving การแข่งขันกระโดดน้ำสำหรับสุนัข ในสระว่ายน้ำในรูปแบบ Indoor ที่ยาวกว่า 10 เมตร จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โซนเฟอเร็ท และคาเฟ่ชินชิล่า แห่งแรกของประเทศไทย พร้อมกิจกรรมการบันทึกสถิติ Dog Club Record รวบรวมน้องหมาสายพันธุ์เดียวกันที่มาในงานรวมจำนวนมากที่สุดและกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ฮอลล์ 105 และ 107 ไบเทค บางนา


สำหรับเทรนด์ธุรกิจสัตว์เลี้ยงยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีโดยคาดว่าในปี 2562 นี้ จะมีมูลค่าตลาดรวมที่ 3.5 หมื่นล้าน หรือเพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของจำนวนคนโสด คู่รักที่ไม่มีบุตร คู่รักร่วมเพศ และจำนวนผู้สูงอายุ ที่มีมากขึ้น สัตว์เลี้ยงจึงเป็นเสมือนตัวแทนแห่งความรัก และถูกยกระดับให้เป็นมากกว่าสัตว์เลี้ยงธรรมดา ๆ ทำให้มีการดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักเหล่านี้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการเลือกอาหารที่ดีมีคุณภาพ โดยเฉพาะอาหารเปียกกลุ่มพรีเมียม ที่ผู้เลี้ยงสัตว์นิยมมอบให้เป็นอาหารมื้อพิเศษเพิ่มมากขึ้น รวมถึงการรักษาพยาบาลที่ดี เพื่อให้สัตว์เลี้ยงมีอายุยืนยาวอยู่กับเจ้าของไปนานๆ


“จากแนวโน้มของตลาดที่มีการเติบโตขึ้นในทุกๆปี ประกอบกับเทรนด์อาหารกลุ่มพรีเมียมมาแรงโดยเฉพาะกลุ่มอาหารชนิดเปียก ทำให้ผู้ประกอบการเลือกนำสินค้าอาหารเปียกมาจัดจำหน่ายภายในงานเพิ่มขึ้นราว 5% และจัดโปรโมชั่นทั้งลดทั้งแถมที่มีที่งานนี้เท่านั้น และจากการจัดงานในทุกๆ ปีพบว่าผู้เลี้ยงสัตว์จะจับจ่ายสินค้าและบริการภายในงาน ต่อคนอยู่ที่ประมาณ 3,000-60,000 บาท ทำให้มั่นใจว่าตลอดการจัดงานทั้ง 4 วัน จะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 96 ล้านบาท มีผู้เข้าร่วมชมงานไม่น้อยกว่า 120,000 คน หรือเพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน” นายศักดิ์ชัย กล่าว

นอกจากนี้ยังพบว่าสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยมสูงสุดยังคงเป็นสุนัขพันธุ์เล็ก ขณะเดียวกันยังพบว่ากลุ่มคนเลี้ยงสัตว์มีการใช้จ่ายกับแมวเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ส่วนกลุ่มสัตว์ Exotic ก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages