TICA และ GIZ ร่วมจัดสัมมนาการบริหารโครงการอย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, March 2, 2019

TICA และ GIZ ร่วมจัดสัมมนาการบริหารโครงการอย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง



กรมความร่วมมือระหว่างประเทศ (TICA) กระทรวงการต่างประเทศ และองค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมันประจำประเทศไทย (GIZ) ร่วมจัดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ “การบริหารโครงการอย่างมีประสิทธิภาพ เกิดผลสัมฤทธิ์ และสอดคล้องกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” เพื่อนำองค์ความรู้ของผู้มีประสบการณ์ในการดำเนินโครงการความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศมาพัฒนาต่อยอดเพิ่มประสิทธิภาพงานความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศต่อไป

ที่ผ่านมา กรมความร่วมมือฯ แสวงหาแนวทางและวิธีการดำเนินโครงการความร่วมมือระหว่างประเทศให้มีประสิทธิภาพและเกิดผลสัมฤทธิ์อย่างยั่งยืนสูงสุด โดยใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง (Sufficiency Economy Philosophy) การบริหารแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ (Result-based management) และหลักการส่งเสริมการมีส่วนร่วม (Participatory approaches) และจากประสบการณ์ในการทำงานความร่วมมือมาอย่างยาวนาน ทำให้มีองค์ความรู้และอยากที่จะเผยแพร่ไปสู่องค์กรอื่น ๆ เพื่อต่อยอดการพัฒนาต่อไป

นางศศิธร ว่องวีรโชติกิจ รองอธิบดี กรมความร่วมมือระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ได้กล่าวถึง วัตถุประสงค์ของการจัดสัมมนาครั้งนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และบทเรียนต่าง ๆ รวมถึงการใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในการบริหารจัดการโครงการความร่วมมืออย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งร่วมกันออกแบบแนวทางปฏิบัติที่ดีในการดำเนินโครงการความร่วมมือกับต่างประเทศ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการดำเนินงานความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศ และ เน้นการฝึกปฏิบัติโดยใช้สื่อการเรียนรู้รูปแบบต่าง ๆ อาทิ การจัดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ตาม model ความร่วมมือในรูปแบบการจัดฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับหลักการ/เครื่องมือสำคัญ ในการดำเนินโครงการให้สัมฤทธิผล

ดร. รอยล จิตรดอน ประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้เกียรติร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ของการจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน โดยน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเป็นแนวทางให้แก่บุคลากรของหน่วยงานต่าง ๆ ได้นำไปประยุกต์ใช้และดำเนินงานโครงการความร่วมมือให้ประสบความสำเร็จ

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages