จัดงานยิ่งใหญ่ “วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต 2019” ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์ ระหว่าง 8-9 มิถุนายน 2562 นี้ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, March 19, 2019

จัดงานยิ่งใหญ่ “วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต 2019” ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์ ระหว่าง 8-9 มิถุนายน 2562 นี้



กรุงเทพฯ)“วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต’(Laguna PhuketMarathon) การแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติชั้นนำของเอเชียอาคเนย์ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก เตรียมจัดอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 14 ณ ลากูน่า ภูเก็ต จ.ภูเก็ต ระหว่าง 8-9 มิถุนายน 2562 พร้อมต้อนรับนักวิ่งกว่า 13,000 คน จาก 50 กว่าประเทศทั่วโลกเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นนักวิ่งรุ่นจิ๋วที่มีอายุน้อยที่สุดตั้งแต่ 3 ขวบ (สำหรับการแข่งขันวิ่งยุวชน ‘Kids Run’ 2 กิโลเมตร) ไปจนถึงนักวิ่งอายุมากกว่า 70 ปี ขึ้นไป ถือเป็นงานสำคัญประจำปีในปฏิทินกีฬาจังหวัดภูเก็ตและเป็นสนามแข่งขีนที่ผู้เข้าร่วมจำนวนมากที่สุดในภูเก็ตอีกด้วย

ทั้งนี้ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ เพื่อให้รายละเอียดที่สำคัญต่างๆ จากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในภาคส่วนต่างๆ อาทิ นาวาตรี วรวิทย์ เตชะสุภากร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คุณศิรวี วาเล๊าะ ตัวแทนจากการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต มิสเตอร์แอนโทนี่ โล รองประธานกรรมการ กลุ่มลากูน่า ภูเก็ต มิสเตอร์โรมัน ฟลอสเซอร์ ผู้จัดการทั่วไป จีเอเอ อีเว้นส์ คุณอรุณี อัชชะกุลวิสุทธิ์ ผู้อำนวยการแผนกส่งเสริมความร่วมมือภาคเอกชน (ประเทศไทย)สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) และคุณก็อต – จิรายุ ตันตระกูล ณ ลานเซ็นทรัลคอร์ท ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์


สำหรับมิสเตอร์โรมัน ฟลอสเซอร์ ผู้จัดการทั่วไป, จีเอเอ อีเว้นส์ (GAA Events) ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน ‘วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต’ เปิดเผยว่า “ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เราทำลายสถิติจำนวนนักวิ่งที่เข้าร่วมงานทุกปี และปีนี้เราจะทุบสถิติอีกครั้ง เพราะจำนวนผู้สมัครล่วงหน้าในปีนี้ได้มีมากกว่าจำนวนในปีที่ผ่านมา การต้อนรับนักวิ่งทุกขีดความสามารถและเชื้อชาตินับเป็นกำลังใจอย่างยิ่ง นอกจากนี้ นักวิ่งมากกว่า 80% มาจากนอกพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ทั้งจากทั่วประเทศไทยและทั่วโลก”

ภูเก็ต เป็นจุดหมายการท่องเที่ยวระดับโลก ซึ่งจากสถิติในปี 2561 สนามบินนานาชาติภูเก็ตต้อนรับผู้มาเยือนมากกว่า 9 ล้านคน และมีฐานะเมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่เติบโตเร็วที่สุดในอุตสาหรรมแหล่งท่องเที่ยวของประเทศ การเติบโตอย่างต่อเนื่องของการแข่งขันวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ตมีส่วนช่วยผลักดัน ‘ภูเก็ต’ เป็นปลายทางสำคัญบนแผนที่ของกลุ่มนักวิ่งทั่วโลก ด้วยมาตรฐานการจัดงานระดับสากล มีระบบประเมินผลแข่งขันโดย สปอร์ตสแตทส์ เอเชีย (Sportstats Asia) และรับรองเส้นทางแข่งขันโดย สมาคมวิ่งมาราธอนนานาชาติและการแข่งขันทางเรียบ (The Association of International Marathons and Distance Races) หรือ เอมส์ (AIMS) จึงเป็นหนึ่งในสนามที่ได้รับคัดเลือกเพื่อรับรองผลเข้าร่วมการแข่งขันมาราธอนชั้นนำระดับโลกอย่าง ‘บอสตัน มาราธอน’

จากสถิติการจัดแข่งขันในปีที่ผ่านมา สามารถสร้างรายได้ให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวท้องถิ่นกว่า 146,818,481 บาท โดยนักวิ่งจากต่างประเทศมีอัตราเฉลี่ยพักแรมประมาณ 10 วัน รวมทั้ง อาหาร แพคเกจทัวร์ และการเดินทาง เป็นต้น ซึ่งการแข่งขัน ‘วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต’ หรือ Run Paradise นับได้ว่าเป็นสนามวิ่งนานาชาติที่ใหญ่สุดของประเทศไทย ขึ้นแท่น“เดสติเนชั่น มาราธอน” ในเอเชียอาคเนย์ และช่วยกระจายรายได้มหาศาลให้กับชุมชนและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศ

ด้าน มิสเตอร์แอนโธนี โล รองประธานกรรมการ ลากูน่า ภูเก็ต เปิดเผยว่า “น่ายินดีที่เห็นการเติบโตต่อเนื่องของชุมชนนักวิ่งในประเทศโดยเฉพาะช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพราะการจัดงานกีฬาช่วยส่งเสริมวิถีสุขภาพที่ดี ช่วยสร้างความตระหนักและระดมทุนเพื่อกิจกรรมสร้างสรรค์ ซึ่งการแข่งขันวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ตได้ทำให้สอดคล้องกับปณิธานของลากูน่า ภูเก็ตเป็นอย่างมาก”

“ผมเชื่อมั่นว่าการแข่งขันวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ตจะประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในฐานะรายการชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และยังเป็นพื้นที่ระดมทุนเพื่อสร้างประโยชน์ให้ชุมชนท้องถิ่น บวกกับศักยภาพงานบริการอันโดดเด่นของ ลากูน่า ภูเก็ต จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ ‘สนามแข่งขันกีฬายอดเยี่ยมในประเทศไทย เหรียญทอง (Best Sports Event Venue in Thailand – Gold Winner’ ซึ่งเราได้รับรางวัลจากเวทีรางวัลอุตสาหกรรมกีฬาแห่งเอเชีย (Sports Industry Awards and Conference (SPIA ASIA) เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา”

“ในมิถุนายนที่จะถึงนี้ ลากูน่า ภูเก็ต จะได้ต้อนรับนักวิ่งและผู้ชมนับหมื่นคนในรีสอร์ททั้ง 7 แห่ง ห้องพักมากกว่า 1,500 ห้องอีกครั้ง เราอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมบริจาคเงินให้กองทุนเพื่อเด็กซีเอฟเอฟ (Children First Fund) ของมูลนิธิลากูน่า ภูเก็ต เพื่อช่วยเหลือเด็กกำพร้ากว่า 400 คนในสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า 7 แห่งทั่วภูเก็ต บริจาค ณ จุดลงทะเบียนการแข่งขันภายในงาน หรือติดต่อที่ CSR@lagunaphuket.com” มิสเตอร์แอนโทนี่ โล กล่าวเพิ่มเติม

การแข่งขันวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต ไม่เพียงสนามแข่งขันเท่านั้น แต่ยังมีชุมชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งเช่นกัน นอกจากระดมทุนสนับสนุนกองทุนเพื่อเด็กซีเอฟเอฟของมูลนิธิ ลากูน่า ภูเก็ตแล้ว ในปีนี้จะมีส่วนสนับสนุนกองทุนของ UNHCR (สำนักงานข้าหลวงผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ) เพื่อสร้างอนาคตที่ดีขึ้นให้กับผู้ลี้ภัย ชุมชนผู้พลัดถิ่น และคนไร้สัญชาติ

“การวิ่งได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลสะท้อนเชิงบวกอย่างมากที่ประชาชนทุกเพศทุกวัยสนุกกับกิจกรรมที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น ในขณะเดียวกัน นักวิ่งก็ให้การสนับสนุนองค์กรการกุศลผ่านการระดมทุน ในนามของผู้จัดการแข่งขันฯ ผมภูมิใจที่ “วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต” ช่วยสร้างปรากฎการณ์ระดมทุนเพื่อการกุศลทั้งสองแห่งพร้อมกันเป็นครั้งแรกในปีนี้” มิสเตอร์ฟลอสเซอร์ กล่าวปิดท้าย

อนึ่ง การแข่งขันวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต 2019 แบ่งเป็น 6 ประเภท คือ วิ่งยุวชน 2 กิโลเมตร (Kids Run), วิ่ง 5 กิโลเมตร, วิ่ง 10.5 กิโลเมตร แข่งกันในบ่ายวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน และวิ่งฮาล์ฟมาราธอน 21.0975 กิโลเมตร (Half Marathon), มาราธอน 42.195 กิโลเมตร (Marathon) และมาราธอนทีม 42.195 กิโลเมตร (Marathon Relay) จะแข่งเช้าวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน เช็ครายละเอียดกำหนดการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.phuketmarathon.com/race-schedule ลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ www.phuketmarathon.com/registration ข้อมูลเพิ่มเติมเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.phuketmarathon.com ติดตามข่าวสารทางเฟสบุ๊ก www.facebook.com/phuketmarathon.

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages