“โคคา-โคลา” เจาะอินไซต์ผู้บริโภค ส่งแคมเปญสุดซึ้ง ปลุกกระแสค่านิยมใหม่ “ยิ่งเปิดใจ ยิ่งใกล้กัน” - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, March 11, 2019

“โคคา-โคลา” เจาะอินไซต์ผู้บริโภค ส่งแคมเปญสุดซึ้ง ปลุกกระแสค่านิยมใหม่ “ยิ่งเปิดใจ ยิ่งใกล้กัน”



• ‘โค้ก’ ชวนคนไทยร่วมเปิดใจกับคนรักเพื่อกระชับความสัมพันธ์ ผ่านโฆษณาสุดประทับใจที่สร้างจากอินไซต์ผู้บริโภคชาวไทยตัวจริง

• ดึงซูเปอร์สตาร์ขวัญใจคนรุ่นใหม่ ‘เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ’ และ ‘นนท์ ธนนท์ จำเริญ’ ร่วมถ่ายทอดความรู้สึกผ่านเพลงประกอบและแคมเปญสื่อสารการตลาดครบวงจร

• จับมือ’กูเกิ้ล’ร่วมจัดกิจกรรม ‘โซนเปิดใจ’ เพื่อเปลี่ยนการเปิดใจจากเรื่องน่าอึดอัดเป็นเรื่องง่ายและสนุกสนาน


11 มีนาคม 2562 เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร; กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลาในประเทศไทย อันประกอบไปด้วย บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่ม ‘โค้ก’ (Coke) หรือ ‘โคคา-โคลา’ (Coca-Cola) ในประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญใหม่สุดซึ้ง ‘ยิ่งเปิดใจ ยิ่งใกล้กัน’ ซึ่งสร้างจากอินไซต์ของผู้บริโภคชาวไทย หวังปลุกกระแสให้ทุกคนหันมาเปิดใจแสดงความรู้สึกกับคนที่รักเพื่อกระชับความสัมพันธ์ พร้อมจับมือพันธมิตรชั้นนำอย่าง ‘กูเกิ้ล’ (Google) และดึงศิลปินยอดนิยมขวัญใจคนรุ่นใหม่ ‘เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ’ และ ‘นนท์ ธนนท์ จำเริญ’ ร่วมจัดกิจกรรมสื่อสารการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์แบบจัดเต็มเพื่อสร้างปรากฎการณ์ “โซนเปิดใจ” ทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัดและตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจเครื่องดื่มน้ำอัดลมตัวจริง 
 

มร.คาร์ลอส ดิแอช-ริกบี้ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “แคมเปญ ‘ยิ่งเปิดใจ ยิ่งใกล้กัน’ ของ ‘โคคา-โคลา’ เกิดจากการศึกษาข้อมูลผู้บริโภคในเชิงลึก (Consumer Insight) ร่วมกับพันธมิตรระดับโลกอย่าง ‘กูเกิ้ล’ ประกอบกับการสัมภาษณ์ผู้ทรงคุณวุฒิจำนวนหนึ่ง ซึ่งสิ่งที่พบบ่งชี้ว่าผู้บริโภคชาวไทยจำนวนมาก โดยเฉพาะวัยรุ่น มักไม่กล้าแสดงออกถึงความคิดเห็นและความรู้สึกของตัวเองกับคนที่รัก ไมว่าจะเป็น พ่อ แม่ เพื่อน หรือคนรัก เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับการยอมรับ และอาจกระทบกระเทือนถึงความสัมพันธ์ จนลุกลามเป็นเรื่องขัดแย้งได้ ด้วยเหตุนี้ ‘โคคา-โคลา’ ในฐานะแบรนด์ระดับโลกที่มีจุดยืนในการส่งเสริมความสัมพันธ์และความเข้าใจทีดีระหว่างกันมากว่า 132 ปี จึงได้หยิบยกประเด็นดังกล่าวมาถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่บอกเล่าเรื่องราวการเปิดใจใน 3 รูปแบบความสัมพันธ์ ทั้งระหว่าง พ่อกับลูก แม่กับลูก และคู่รัก ซึ่งได้เริ่มออกอากาศไปแล้วตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาและได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดียิ่ง”

เพื่อให้ภาพยนตร์โฆษณาสามารถสื่อความได้อย่างลึกซึ้ง ‘โคคา-โคลา’ ได้เลือกศิลปินยอดนิยมขวัญใจคนรุ่นใหม่อย่าง “นนท์ ธนนท์ จำเริญ” มาร้องเพลงประกอบ ซึ่งเป็นการคัฟเวอร์เพลงอมตะระดับโลกอย่าง “True Colors” ในเวอร์ชั่นที่เป็นตัวตนของนนท์ โดยเนื้อเพลงดังกล่าวช่วยสื่อให้เห็นถึงความสวยงามในการเป็นตัวของตัวเองกับคนที่รัก อันเป็นหัวใจหลักของแคมเปญนี้ ยิ่งไปกว่านั้น ‘โคคา-โคลา’ ยังได้เลือก “เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ” มาเป็นแบรนด์พรีเซ็นเตอร์สำหรับแคมเปญนี้ โดยในงานเปิดตัว เจมส์และคุณพ่อได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์จากชีวิตจริงของทั้งสองคน ซึ่งเคยมีความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดจนถึงขั้นไม่พูดคุยกันเป็นปี จากการที่เจมส์ชอบทำอะไรตามความคิดของตนเอง จนบางครั้งก็ทำให้คุณพ่อรู้สึกอึดอัดและผิดหวัง แต่หลังจากที่ ทั้งคู่ได้ตัดสินใจ ‘เปิดใจ’ โดยต่างฝ่ายต่างพยายามรับฟังและทำความเข้าใจในตัวตนของกันและกันแล้ว ความขัดแย้งต่างๆ ก็คลี่คลายลงจนทำให้เจมส์และคุณพ่อกลับมามีความสัมพันธ์ที่อบอุ่นกันอีกครั้งหนึ่ง

นอกจากภาพยนตร์โฆษณาสุดประทับใจแล้ว ‘โคคา-โคลา’ ยังเปิดตัวนวัตกรรมกระป๋องคอลเล็กชั่นสุดพิเศษ ซึ่งใช้เทคโนโลยี ‘Thermal Can’ โดยเมื่อกระป๋องมีอุณหภูมิต่ำกว่า 8 องศาเซลเซียส โลโก้ ‘โค้ก’ บนกระป๋องจะเปลี่ยนจากสีขาวไปเป็นเฉดสีต่างๆ หลากสีสัน โดยกระป๋องชุดนี้มีให้เลือกสะสมทั้งหมดถึง 4 แบบ ยิ่งไปกว่านั้น ‘โค้ก’ ยังได้จัดเตรียมสื่อนอกบ้านเต็มรูปแบบเพื่อตอกย้ำแนวคิดของแคมเปญ โดยไฮไลต์สำคัญคือการจัดแสดงแสงสีเสียง (Light and Sound Show) บนจอ Panoramix Screen บริเวณลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเป็นการแสดง visual performance โดยใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ในการสร้างประสบการณสุดพิเศษแบบที่ไม่มีแบรนด์ใดเคยทำมาก่อน ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามชมได้ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม ไปจนถึงสิ้นปี 2562 ตั้งแต่เวลา 19:00 น. เป็นต้นไป

และเพื่อช่วยให้ทุกคนหันมาเปิดใจได้ง่ายขึ้น ‘โคคา-โคลา’ ยังร่วมกับ ‘กูเกิ้ล’ ในการนำนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์มาช่วยถ่ายทอดแนวคิดของแคมเปญ ด้วยการสร้าง “โซนเปิดใจ” (Open Heart Zone) ซึ่งเป็นตู้บรรจุเครื่องดื่มที่สามารถสื่อสารกับผู้บริโภคได้ โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถสอบถามตู้บรรจุเครื่องดื่มนี้ ถึงวิธีการเปิดใจอย่างสร้างสรรค์ในประเด็นต่างๆ และยังสามารถนำแรงบันดาลใจที่ได้รับมาทำเป็นอีการ์ด (e-card) ลงบนกระป๋องโค้กผ่านคิวอาร์โค้ด (QR Code) อันจะช่วยทำให้การเปิดใจเป็นไปได้อย่างสะดวกและมีสีสันมากขึ้น โดย ‘โคคา-โคลา’ มีแผนจะจัดกิจกรรม ‘โซนเปิดใจ’ นี้ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังสามารถร่วมสนุกด้วยการส่งรหัสใต้ฝาขวด เพื่อร่วมลุ้นรางวัลใหญ่ได้ทุกสัปดาห์ตลอดช่วงแคมเปญ สำหรับผู้สนใจ สามารถติดตามรายละเพิ่มเติมได้ที่ Hashtag: #ยิ่งเปิดใจยิ่งใกล้กัน #โซนเปิดใจ และwww.facebook.com/cocacolaTH

อนึ่ง จากรายงานดัชนีค้าปลีกของ บริษัท เดอะ นีลเส็น คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด ‘โคคา-โคลา’เป็นเครื่องดื่มน้ำอัดลมที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง โดยมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 35% ของตลาดน้ำอัดลมทั้งหมดซึ่งมีมูลค่ารวมประมาณห้าหมื่นล้านบาทในปี 2561 ที่ผ่านมา โดยมูลค่าตลาดรวมเติบโตขึ้นจากในปี 2560 อยู่ 1.74% นอกจากนี้ โคคา-โคลา ยังเพิ่งได้รับการประกาศโดยนิตยสาร BrandAge ให้เป็น Thailand’s Most Admired Brand ในกลุ่มสินค้าน้ำอัดลมประจำปี 2562 โดยเป็นการได้รับรางวัลนี้เป็นปีที่ 19 ติดต่อกัน


########

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ประกอบด้วย บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะเจ้าของแบรนด์ รับผิดชอบในกิจกรรมการตลาด และสองบริษัทพันธมิตรผู้ผลิตและจำหน่าย บจ.ไทยน้ำทิพย์ รับผิดชอบ 63 จังหวัด ทั่วประเทศ และ บมจ. หาดทิพย์ รับผิดชอบใน 14 จังหวัดภาคใต้

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลาในประเทศไทยเป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มปราศจากแอลกอฮอล์ทั่วประเทศ นอกเหนือจากแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกอย่าง โคคา-โคลา แล้ว ผลิตภัณฑ์ในพอร์ตโฟลิโอของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทยยังประกอบไปด้วย โค้ก ออริจินอล, โค้ก สูตรไม่มีน้ำตาล, โค้ก ไลท์, โค้ก พลัส คอฟฟี่, แฟนต้า, สไปร์ท, ชเวปส์, เอแอนด์ดับบิวรูทเบียร์ รวมถึงน้ำส้มมินิทเมด สแปลช, มินิทเมด พัลพิ, มินิทเมด ไวตา คิดส์, มินิทเมด ออเรนจ์ ไฟเบอร์, มินิทเมด ฮันนี่ เลมอน, น้ำดื่มน้ำทิพย์, น้ำมะพร้าวซิโค่

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages