คนไทยในเวนิส อิตาลี ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าแสนสะดวก กาอยู่ในบ้านแล้วส่งเข้าสถานทูต - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, March 16, 2019

คนไทยในเวนิส อิตาลี ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าแสนสะดวก กาอยู่ในบ้านแล้วส่งเข้าสถานทูต


เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 62 ที่เมืองเวนิส แคว้นเว้นโต ประเทศอิตาลี คนไทยที่อาศัยอยู่ในเวนิส และเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร กว่า 150 คน ได้ออกทยอยส่งซองที่มีบัตรเลือกตั้งอยู่ด้านในซอง ตามที่สถานฑูตส่งมาให้ หลังจากที่คนไทยในต่างแดน มีคุณสมบัติครบถ้วน ในการใช้สิทธิ์ในการลงคะแนน ด้วยการลงทะเบียนทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ และทางสถานทูตประจำอิตาลี ณ.กรุงโรม ส่งมาให้ถึงบ้าน

นางปุก กอรับเฮือง คนไทยในเวนิส เผยว่า ตนได้มาอาศัยอยู่ที่เวนิส ประเทศอิตาลี
มากว่า 20 ปี เป็นคนจังหวัดมหาสารคาม อ.กันทรวิชัย ดีใจถึงแม้ตนเองจะอาศัยอยู่ในต่างประเทศ แต่ก็สามารถใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งได้เหมือนกัน การเลือกตั้งครั้งนี้ถือว่าสะดวกกว่าครั้งก่อนๆ เพราะเป็นการลงคะแนนผ่านซองเอกสารเลือกตั้งที่ทางสถานทูตประจำกรุงโรม ส่งมาทางไปรษณีย์ หลังจากที่เราได้ลงทะเบียนทางออนไลน์กับสถานทูต จากนั้นทางสถานทูตก็ได้ส่งซองกระดาษ แล้วเราก็จัดแจงเปิดซองทำตามขั้นตอนที่บอกมาในซอง ภายในซองจะมีรูปผู้สมัคร พรรคการเมือง แล้วก็กากบาทที่เราชอบ เสร็จก็เอาบัตรเลือกตั้งใส่ในซองก็ส่งกลับ ซึ่งทางสถานฑูตได้จ่าหน้าซองไว้เรียบร้อย เราก็ออกมาส่งกลับสถานทูต ถือว่าสะดวกสบายใช้สิทธิ์กาอยู่ภายในบ้านได้เลย

ด้านนางฐิติพร รุ่งเรือง เจ้าของร้านอาหาร Florida venezia อยู่ในเวนิส กล่าวว่า ตนเองก็ดีใจ เพราะถึงแม้ตนเองจะอาศัยอยู่ในต่างประเทศ ก็สามารถใช้สิทธิ์ลงคะแนนได้ โดยส่วนตัวก็อยากจะ ขอขอบคุณทางรัฐบาลไทย ที่มีความเป็นห่วงเป็นใยคนไทยในต่างแดน ที่ยังมีสิทธิมีเสียงในลงคะแนนเลือกตั้งครั้งนี้ได้ การเลือกตั้งครั้งนี้ถือว่าสะดวกสบายใช้สิทธิ์กากากบาทอยู่ภายในบ้านในที่ทำงานได้เลย คนไทยที่อยู่ในเวนิสกว่า 150 คน ที่ได้ลงทะเบียนและใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งนี้ โดยผ่านการใช้สิทธิกากบาทตามซองที่สถานทูตได้ส่งมาให้ ส่วนที่คนไทยที่อยู่ในกรุงโรม ก็ออกไปใช้สิทธิ์ได้ในสถานทูต

ตนเองก็เป็นคนไทยที่ได้มาทำมาหากินในต่างประเทศ แต่อยากฝากให้การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นโอกาสแห่งความสมัครสมานสามัคคี ไม่อยากเห็นภาพและข่าวของนักการเมืองมีแต่เรื่องทะเลาะกัน ขอให้หลังการเลือกตั้งครั้งนี้นักการเมืองได้แสดงความสมานสามัคคีเห็นต่างไม่ว่า แต่ขอให้ยอมรับซึ่งกันและกัน ประเทศไทยจะได้สงบ ไม่อยากเห็นภาพที่มีแต่การทะเละกันอีกต่อไป

นายทิตย์อุทัย พิลาชัย 089-7529972

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages