Amazingไทยเท่ ท่องเที่ยวแบบใส่ใจสิ่งแวดล้อม 2 วัน 1 คืน เส้นทางนครนายก-ปราจีนบุรี - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, March 4, 2019

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท)  โดย
จ่าสิบตรีสกล ทองคำ (ผู้อำนวยการ สำนักงาน นครนายก-ปราจีนบุรี-สระแก้ว) นำสื่อมวลชน (สายท่องเที่ยว)  มาล่องแก่ง  พร้อมใ้ห้คำแนะนำแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆในจังหวัด นครนายก...

สวัสดีค่ะ วันนี้วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม 2562 นะคะ พวกเรากำลังไปท่องเที่ยวแบบใส่ใจสิ่งแวดล้อม 2 วัน 1 คืน เส้นทางนครนายก-ปราจีนบุรี โดยมีน้องอิม คนสวยและน่ารักมากๆคะ เป็นผู้ประสานงานกับการท่องเที่ยวมาตลอด โดยเริ่มออกเดินทางจากสำนักงานใหญ่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ เวลา 7.30 น. ไปที่สวนละอองฟ้า 2 จังหวัดนครนายกใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง ด้วยรถบัสของนครชัยแอร์ เครื่องปรับอากาศเย็นกำลังสบายๆ ภายในรถสะอาด เครื่องฟอกอากาศมีติดอยู่ทุกหน้าต่างของตัวรถเลย มีเก้าอี้นวดด้วยคะ ดีมากคะหลับสบายเลย

เวลา 9.30 น. พวกเราก็ถึงที่หมายแล้วคะ สวนละอองฟ้า 2 จังหวัดนครนายกแหล่งท่องเที่ยวแบบใส่ใจสิ่งแวลล้อม ของไทยเราค่ะ

สวนละอองฟ้า 2 ช่วงเดือนมกราคม-เมษายน. จะมีมะยงชิด  ซี่งเป็นผลไม้ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดนครนายก กำลังออกผลพอดี ดูซิคะ น่ากินไหมคะ ลูกใหญ่แบบนี้มีที่นี่ละ สวนละอองฟ้า 2 มะยงชิด10-12 ลูก ราคา 350 บาท ปลูกแบบชีวภาพ โดยใช้ปุ๋ยคอกต้นละ 1 ก้อน ที่นครนายกช่วงเดือยพฤศจิกายน-ธันวาคม อากาศจะเย็นๆกลางคืนจะยาวนานซึ่งจะไม่เป็นผลดีกับมะยงชิด เพราะมะยงชิดชอบแสงสว่าง ทางสวนละอองฟ้า 2 มีเทคนิคแก้ไขโดยติดหลอดไฟไว้ต้นละ 1 ดวง เปิดไฟฟ้าตั้งแต่ 6 โมงเย็นจนถึงเช้า ทุกวันประมาณ 1 เดือน เพื่อกันไม่ให้ดอกร่วง ดอกของต้นมะยงชิดจะออกดอกช่วงพฤศจิกายน-ธันวาคม และเก็บผลได้ตั้งแต่เดือนมกราคม จะทานเป็นผลสดๆแบบนี้ก็จะกรอบและเปรี้ยวๆนิดๆ ที่ไร่นี้มะยงชิดได้ประกวดชนะรางวัลที่1 ได้รับพระราชทานนามจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ว่า "มะยงชิดทูลเกล้า"

จากนั้นคณะของเราก็พร้อมใจกันไปสักการะหลวงพ่อปากแดงที่วัดพราหมณี ทั้งนี้หลวงพ่อปากแดงเป็นพระพุทธรูปเก่าแก่ทรงเครื่องดอกพิกุล มีพระโอษฐ์แดง อันเป็นที่มาของชื่อหลวงพ่อปากแดงนั่นเอง กล่าวกันว่า ในอดีตชาวลาวอพยพได้อัญเชิญพระพุทธรูปองค์นี้มาจากนครเวียงจันทน์ เมื่อมากราบสักการะหลวงพ่อและทำบุญ รับบุญกันทั่วหน้าเฮงๆๆรวยๆๆ กันทุกคนแล้ว

เวลา 12.00 น. คณะเราก็เดินทางต่อไปรับประทานอาหารกันที่มีนาวิลล่า อาหารอร่อยมาก ดูทุกคนมีความสุขในการกินมากๆ และที่วิลล่านี้ไม่ธรรมดามีสวนน้ำให้เล่นน้ำด้วยคะ

เวลา13.00 น. เมื่ออิ่มกันเรียบร้อยก็เดินทางเช็คอินเข้าที่พัก"ภูสักธาร รีสอร์ท"จ.นครนายก

เวลา 15.30 น. เริ่มเลยกิจกรรมสนุกสุดมันส์กับการนั่งเรือล่องแก่งลำน้ำนครนายก ลำน้ำแห่งนี้เป็นที่เดียวในโลกที่สามารถล่องแก่งได้ตลอดทั้งปี เนื่องจากมีเขื่อนขุนด่านปราการชล คอยดูแลระดับน้ำให้ บอกเลยสนุกสุดๆมันส์มากๆ ระยะทาง8 กิโลเมตร ตื่นเต้นไปตลอดทาง มีนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ฝั่งตลอดลำน้ำ มีเสียงหัวเราะ และเสียงกรี๊ดดดดดังมากๆ สนุกใช่ไหมคะ

เวลา18.30น. งานเลี้ยงต้อนรับ โดย จ.ส.ต.สกล ทองคำ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก (นครนายก-ปราจีนบุรี-สระแก้ว) มาให้การตอนรับ ด้วยความยินดี

วันที่ 3 ก.พ.2562 วันที่สองของการเดินทาง ขอขอบคุณ "ภูสักธาร รีสอร์ท" ที่มีที่พักที่สะอาด ปลอดภัย อากาศตอนเช้าสดชื่นมากๆ เหมาะที่จะออกกำลังกายมากเลย แต่เวลามีน้อย ต้องเดินทางต่อ

เวลา 9.00 น. รถบัสแบบVip ของพวกเราออกเดินทางต่อ

เวลา 10.00น.คณะของเราก็มาถึง พิพิธภัณฑ์อยู่สุขสุวรรณ์ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีของเก่าสะสมมากมาย ชมความสวยงามของตะเกียงโบราณ โดยเฉพาะตะเกียงเจ้าพายุทั้งหมด 13,001 ดวง ตะเกียงวอชิงตัน ฯลฯ

เวลา 12.00 น. คณะเราก็มารับประทานอาหารกลางวัน ณ.บ้านเล่าเรื่อง เมืองสมุนไพร ปราจีนบุรี  สถานที่สะอาด ห้องอาหารสวยงามหรู  บรรยากาศดี อาหารอร่อย โดยเฉพาะ เทมปุระเล็บครุฑ ฉู่ฉี่ปลากระพง อร่อยคะน่ารับประทานจริงๆ   ถ้ามีโอกาสมาเที่ยวปราจีนบุรี อย่าลืมแวะมาทานอาหารที่บ้านเล่าเรื่องนะคะ

เวลา 13.00 น. คณะของเราก็มาถึงพิพิธภัณฑ์หมอไทย "เรือนหมอพลอย" ทำกิจกรรม work shop ตรวจธาตุเจ้าเรือน ทำยาหม่องน้ำตามธาตุเจ้าเรือน, ทำยาดมสมุนไพร ณ.ภูมิภูเบศร ศูนย์การเรียนรู้สมุนไพรและภูมิปัญญาสุขภาพ บางเดชะ

เวลา 14.30 น. คณะเราออกเดินทางกลับ กรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ

ขอขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่จัดงานดีๆแบบนี้