“ชาร์ป ไทย” พร้อมเปิดตัวทีวี “อควอส8K” (AQUOS 8K) ในไทย ใช้ “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ สะท้อนความเหนือชั้น เปี่ยมคุณภาพ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, March 12, 2019

“ชาร์ป ไทย” พร้อมเปิดตัวทีวี “อควอส8K” (AQUOS 8K) ในไทย ใช้ “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ สะท้อนความเหนือชั้น เปี่ยมคุณภาพ



12 มีนาคม 2562 - ชาร์ป ไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก “8K Ecosystem” เปิดตัวชาร์ปทีวี 8K ให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัสความเหนือชั้นของ “อควอส8K” (AQUOS 8K) ที่มอบขีดสุดของความคมชัดเสมือนจริงกว่าทีวีแบบFull HD ถึง 16 เท่า พร้อมดึง “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี” พระเอกหนุ่มชื่อดัง และโปรดิวเซอร์รายการ ร่วมเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุด สะท้อนมิติใหม่ของเทคโนโลยีทีวี 8K ครั้งแรกของโลกในคอนเซปท์ “BEYOND THE REAL WORLD : เปลี่ยนโลกใบเดิม...ให้เหนือกว่า”

มิสเตอร์ โยชิฮิโระ ฮาชิโมโตะ Executive Managing Officer, Head of President office and Head of ASEAN Business of Sharp Corporation
กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาแนะนำกลุ่มผลิตภัณฑ์ “อควอส” แอลซีดีทีวีรุ่นใหม่กับทุกท่าน นับตั้งแต่ชาร์ปได้แนะนำ “อควอส” แอลซีดีทีวีเครื่องแรกในปี ค.ศ.2001 เรายังคงมุ่งมั่นต่อการพัฒนาแบรนด์ “อควอส” มาอย่างต่อเนื่อง ด้วยขนาดจอภาพที่ใหญ่ขึ้น และคุณภาพของภาพที่สวยงามยิ่งขึ้น เพื่อส่งมอบความสุขและความตื่นเต้นให้กับการใช้ชีวิตของผู้คน เราจึงภูมิใจที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุด “อควอส” แอลซีดีทีวี 8K และ 4K ของเราในตลาดทีวีเมืองไทย

ในฐานะบริษัทที่ดำเนินธุรกิจมานานกว่าศตวรรษ ชาร์ปมุ่งเน้นไปที่กลยุทธ์สำคัญ 3ประการ ได้แก่ การพัฒนาคุณภาพควบคู่กับปริมาณเพื่อยกระดับแบรนด์ เปลี่ยนแปลงโลกด้วยการใช้ระบบ 8K Ecosystem และAloT รวมถึงการขยายธุรกิจส่งออกไปทั่วโลก ดังนั้นการเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์แอลซีดีทีวี 8K และ 4K ที่ล้ำสมัยในประเทศไทย ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงนั้นจึงมีความสอดคล้องกับกลยุทธ์ทางธุรกิจของชาร์ป และที่สำคัญกว่านั้น เราหวังว่าผลิตภัณฑ์และบริการของชาร์ปจะเข้าไปมีส่วนร่วมในความสุขและการพัฒนาของผู้คนในประเทศไทย”



มิสเตอร์ โรเบิร์ต อู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์ป ไทย และมาเลเซีย เผยว่า “ชาร์ปเป็นแบรนด์ญี่ปุ่นที่มีประวัติยาวนานกว่า 100 ปี ยึดมั่นบนจิตวิญญาณของแบรนด์ชาร์ป นั่นคือ “ความจริงใจและความคิดสร้างสรรค์” ที่มุ่งส่งมอบเทคโนโลยีญี่ปุ่น ผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมคุณภาพ และการบริการที่ดีที่สุด และด้วยจิตวิญญาณแห่งความจริงใจและความคิดสร้างสรรค์นี้เอง ทำให้ชาร์ปยังคงสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ทั้งที่เป็นนวัตกรรมดั้งเดิม และเทคโนโลยีที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะ โดยสิ่งสำคัญที่สุดคือ การยึดมั่นในคุณภาพ ด้วยประเทศไทยนั้นเป็นหนึ่งในตลาดหลักของชาร์ปมาเป็นเวลานาน และชาร์ป ไทยเองนั้นได้ดำเนินธุรกิจที่นี่มากว่า 87 ปี


ชาร์ป "อควอส" ไม่เพียงเป็นทีวีที่ติดอันดับชั้นนำที่มีคุณภาพของภาพพร้อมการออกแบบที่ยอดเยี่ยม แต่ “อควอส” ยังเป็นอันดับหนึ่งในระดับโลกจากมุมมองของบริษัทอื่น ๆ ที่แสดงถึงความภาคภูมิใจและความมั่นใจ จึงเป็นเหตุผลที่ชาร์ป “อควอส” ได้รับการกล่าวขานว่าเป็น “บิดาแห่งแอลซีดีทีวี”และ “ผู้ริเริ่มเทคโนโลยี 8K” นอกจากนี้ชาร์ปยังเป็นบริษัทแรกของโลกที่ผลิตทีวี 8K และข 8K Ecosystem ซึ่งเทคโนโลยี 8K เป็นก้าวใหม่ของชาร์ปที่ตอกย้ำด้วยความละเอียดของจอภาพที่เหนือกว่า Full HD คือ 16 เท่า และละเอียดกว่า 4K ถึง 4 เท่า โดยทีวี “อคอวส 8K” ได้รับรางวัลมากมายจากทั่วโลก เทคโนโลยี 8K นั้นไม่ใช่แค่เทคโนโลยีภาพที่มีความคมชัด และความละเอียดของภาพสูงเท่านั้น แต่ยังมีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงสังคม สามารถพัฒนาและต่อยอดเพื่อขยายขอบเขตความสามารถออกไปเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลายวงการธุรกิจ ไม่เพียงเฉพาะการออกอากาศและวิดีโอ แต่ยังรวมถึงการดูแลสุขภาพ ความปลอดภัย และการศึกษา และในอนาคตอันใกล้นี้ เราสามารถคาดการณ์ได้ว่ารูปแบบการดำเนินชีวิตของเราจะเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเนื่องจากเทคโนโลยี8K และ 5G Ecosystem ที่กำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ


วันนี้ ชาร์ป ไทยได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ทีวีซีรีส์ใหม่อย่างเป็นทางการทั้ง 8K และ 4K และ 8K ซาวด์บาร์ พร้อม Dolby Audio รวมถึง ลำโพงบลูทูธแบบคล้องคอ โดยมี "ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี” ทำหน้าที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุดของชาร์ป ผู้ซึ่งมีความสมบูรณ์แบบและมีความรับผิดชอบสูง คุณติ๊กได้ผลิตรายการ "เนวิเกเตอร์" ที่มีชื่อเสียง และยังได้รับรางวัลมากมายจากสถาบันต่าง ๆ ในรายการเขามักจะแสวงหาความงามที่แท้จริงในโลกธรรมชาติ ดังนั้นจึงทำให้คุณติ๊กมีมุมมองเดียวกันกับชาร์ป “อควอส” นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาเหมาะสมกับการเป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ของชาร์ป “อควอส” ที่จะช่วยกันนำเสนอความงามที่แท้จริงของประเทศไทยสู่สายตาชาวโลก


หลังจากจบงานแถลงข่าววันนี้ กิจกรรมของชาร์ปจะยังคงอยู่อีก 6 วัน ซึ่งชาร์ปไม่ได้นำมาแค่ผลิตภัณฑ์ทีวีเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผลิตภัณฑ์ซีรีส์อื่น ๆ ทั้งหมดของชาร์ป เช่น เครื่องฟอกอากาศ เครื่องใช้ในครัวเรือน เป็นต้น”


“อควอส 8K” (AQUOS 8K) ครั้งแรกของโลกกับเทคโนโลยีชาร์ป 8K ทีวีรุ่นเรือธงในตระกูล “อควอส” ที่มาพร้อมคอนเซปท์ BEYOND THE REAL WORLD ให้เหนือกว่า ด้วยการปฏิวัติครั้งยิ่งใหญ่ของเทคโนโลยีทีวีที่ล้ำหน้าสุดของยุคนี้ที่คิดค้นและพัฒนาโดยชาร์ป ที่จะทำให้ผู้ชมได้ อิ่มเอมไปกับการรับชมภาพผ่านจอที่สวยสดงดงาม ด้วยขีดสุดของสีสัน ความคมชัด และรายละเอียดที่สมจริง สะกดทุกสายตา ด้วยความละเอียดสูงถึง 7680 x 4320ของเทคโนโลยีทีวีที่ทันสมัยที่สุดในยุคนี้ที่คิดค้นและพัฒนาโดยชาร์ป ซึ่งจะทำให้ผู้ชมได้ดื่มด่ำกับการรับชมผ่านจอแสดงผล IGZO* ด้วยสีที่ดีที่สุด พร้อมกับความคมชัด และรายละเอียดที่สมจริงเสมือนการมองเห็นด้วยตามนุษย์ สัมผัสที่สุดแห่งรายละเอียดของจอภาพ LCD แบบ High-transmittanceระดับ 8K ที่ให้ความละเอียดถึง 33 ล้านพิกเซลสูงกว่าจอ FULL HD ถึง 16 เท่า ขับเคลื่อนด้วยความเร็วอันเหนือชั้น120Hz จึงสามารถส่งข้อมูลภาพขนาดใหญ่ในอัตรา 120 ภาพต่อวินาที และเทคโนโลยีการปรับความสว่างที่สามารถวิเคราะห์สัญญาณภาพ และตรวจจับความสว่างของภาพได้แบบอัตโนมัติ ได้ดีขึ้นถึง 13 เท่าเมื่อเทียบกับจอทีวีในรุ่นเดิม จึงให้ภาพที่มีสีสันสดใส มีชีวิตชีวาด้วยขอบเขตสีที่กว้างขึ้น ให้ความรู้สึกถึงความลึกของภาพได้อย่างเด่นชัด คมชัดสมจริงกว่าที่เคยเป็นมา โดยมาพร้อมระบบเสียง Eilexพร้อม Dolby ATMOS ให้เสียงทรงพลัง และเพิ่มระยะการรับฟังเสียงที่ดีที่สุด เพื่อสร้างบรรยากาศในการรับชมทีวีให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดย “อควอส 8K”ทีวีเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงในตระกูล อควอส ทีวีซีรีส์ มีให้เลือก 3 ขนาด ได้แก่80 นิ้ว ราคา 599,990 บาท 70 นิ้ว ราคา 299,990 และ 60 นิ้ว ราคา199,990 บาท

*เทคโนโลยีการแสดงผล IGZO เป็นจอภาพแบบใหม่ สามารถแสดงผลออกมาได้อย่างแม่นยำอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าวัตถุในจอสามารถเคลื่อนไหวออกมาอยู่ข้างหน้าได้จริง ๆ จอภาพความละเอียดสูงชนิดนี้สามารถขับเคลื่อนด้วยความเร็วอันเหนือชั้น คือ 120 Hz จึงสามารถส่งข้อมูลภาพขนาดใหญ่ในอัตรา 120 ภาพต่อวินาที ซึ่งแต่ละภาพจะมีความละเอียดอยู่ที่ประมาณ 33ล้านพิกเซล และจอภาพ IGZO มีการลดขนาดของทรานซิสเตอร์ให้เล็กลงอย่างที่ไม่เคยทำได้มาก่อน และทำให้วงจรมีความบางลง ผลลัพธ์ที่ได้คือความละเอียดของภาพที่สูงขึ้น











No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages