เน็ตฟลิกซ์ ปักหมุดสารคดีดูเพลิน เดินเรื่องดี แถมด้วยเรื่องที่เปิดให้รับชมฟรีช่วงอยู่บ้าน! - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, May 9, 2020

เน็ตฟลิกซ์ ปักหมุดสารคดีดูเพลิน เดินเรื่องดี แถมด้วยเรื่องที่เปิดให้รับชมฟรีช่วงอยู่บ้าน!


หลังจากที่หยุดอยู่บ้านมาเป็นเวลานับเดือน หลายคนอาจจะดูภาพยนตร์และซีรีส์ที่ปักหมุดไว้ครบเรียบร้อยแล้ว แต่รู้ไหมว่าเน็ตฟลิกซ์ยังมีสารคดีหลากหลายหมวดให้เลือกชม ครบสำหรับผู้ชมทุกวัย เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี ไม่ว่าจะเป็นสายรักธรรมชาติ สายอาร์ต สายวิทย์ หรือสายชอบเรียนรู้ประวัติศาสตร์ โดยทุกเรื่องที่เราคัดมาให้นั้น ผู้สร้างเล่าเรื่องได้อย่างน่าสนใจไม่แพ้ภาพยนตร์-ซีรีส์ เน็ตฟลิกซ์จึงขอเชิญชวนสายซีรีส์ มาลองชมสารคดีเด่น 12 เรื่องนี้

สารคดีเกี่ยวกับธรรมชาติ
• โลกของเรา (Our Planet) 


โลกของเรายังมีปริศนา ความหลากหลายอันน่าตื่นตาตื่นใจให้เราสำรวจอีกมาก มาท่องโลกกับสารคดีชุด โลกของเรา ที่จะพาไปสำรวจสิ่งมีชีวิตในมุมต่างๆบนดาวเคราะห์ที่เราเรียกว่าบ้าน ไม่ว่าจะเป็นชีวิตของหมีขาวบนขั้วโลกเหนือ ช้างที่อาศัยอยู่บนทะเลทราย ไปจนถึงสัตว์น้ำที่ดำรงชีวิตอยู่ใต้ก้นมหาสมุทร แถมสารคดีนี้ยังโด่งดังเรื่องภาพสวย การันตีด้วยรางวัลเอมมี่สาขาสารคดียอดเยี่ยม รับชมได้ฟรีที่นี่

• ส่องโลกยามราตรี (Night on Earth)

เมื่ออาทิตย์ลาลับ โลกยามราตรีก็ตื่นขึ้น! สารคดีเรื่องนี้ใช้เทคโนโลยีสุดล้ำที่สามารถจับภาพของโลกยามค่ำคืนที่ปกติเราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า มาชมภาพมหัศจรรย์และชีวิตกลางคืนของสัตว์ป่าในสารคดีส่องโลกยามราตรี ทั้งเสือที่ออกล่าตอนกลางคืนในทุ่งหญ้าสะวันนา ฉลามวาฬมหึมา และฝูงช้างในแอฟริกาที่ออกมาเดินเล่นในเมืองตอนที่คนหลับแล้ว รับชมได้ในเน็ตฟลิกซ์

• โลกแปลกประหลาด (Absurd Planet)

สารคดีเรื่องนี้นำเสนอความประหลาดและน่าทึ่งของสิ่งมีชีวิตตัวน้อยใหญ่ แต่ที่แปลกคือไม่ได้ใช้คนบรรยายเหมือนสารคดีทั่วไป และสร้างตัวละครสุดฮาที่ชื่อว่า Mother Nature (หรือธรรมชาตินั่นเอง) มาเป็นผู้เล่าเรื่องแทน พร้อมโปรยมุขตลกตลอดทั้งตอนเพื่อความบันเทิง นับว่าเป็นสารคดีแนวใหม่ที่ฉีกออกไปจากสารคดีธรรมชาติภาพสวยที่เราคุ้นเคย และแปลกประหลาดสมชื่อจริงๆ รับชมได้ในเน็ตฟลิกซ์

สารคดีวิทยาศาสตร์

• เบบี้ (Babies)

ความหมายของชีวิตคุณคืออะไร? บางทีการย้อนกลับไปสำรวจความเป็นมาและความต้องการต่างๆในช่วงเริ่มต้นของชีวิต หรือช่วงทารก อาจจะทำให้เราตระหนักในสิ่งที่คาดไม่ถึง สารคดีชุดเบบี้ นำเสนอความมหัศจรรย์ของชีวิตได้อย่างน่าสนใจ โดยตามเก็บภาพชีวิตหนึ่งปีแรกของทารกสุดน่ารัก 15 คน ที่จะพาให้เราร่วมค้นหาความหมายของชีวิต เราจะได้เห็นการเลี้ยงดูเด็ก และได้เจาะลึกพัฒนาการที่สำคัญ ตั้งแต่เมื่อเด็กเริ่มผูกพันกับพ่อแม่ เริ่มพูดคำแรก และค้นพบโลกรอบตัว ไปจนถึงการเดินก้าวแรกในชีวิต บอกได้เลยว่าได้ทั้งความรู้และความน่ารักจากมนุษย์จิ๋วเหล่านี้อย่างแน่นอน รับชมได้ฟรีที่นี่

• ถอดรหัสอัจฉริยะบิล เกตส์ (Inside Bill’s Brain: Decoding Bill Gates)

เคยสงสัยไหมว่าคนที่ร่ำรวยที่สุดในโลกใช้ชีวิตในหนึ่งวันอย่างไรบ้าง ในยุคนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จักบิล เกตส์ นักธุรกิจชาวอเมริกันผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟต์ ในสารคดีสุดพิเศษนี้ ผู้กำกับเจ้าของรางวัลออสการ์ เดวิส กุกเกนไฮม์ใช้เวลากว่าสามปีในการเฝ้าติดตามชีวิตและทำความเข้าใจความเป็นบิล เกตส์ ตั้งแต่การใช้ชีวิต วิสัยทัศน์ เป้าหมายส่วนตัว และบุคคลที่มีอิทธิพลต่อเขา เพื่อถอดรหัสความคิดของอัจฉริยะแห่งยักษ์ใหญ่ไมโครซอฟต์ ว่าอะไรที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเขา รับชมได้ในเน็ตฟลิกซ์

• สู่ไฟนรกโลกันตร์ (Into the Inferno)

เมื่อได้ยินชื่อ อาจจะคิดว่าสู่ไฟนรกโลกันตร์ เป็นภาพยนตร์ไซไฟเรื่องใหม่ แต่ที่จริงแล้วเป็นสารคดีเกี่ยวกับภูเขาไฟในมุมมองที่สนุกไม่แพ้ภาพยนตร์เลย นอกจากจะได้ความรู้และได้เห็นภาพภูเขาไฟระเบิดและลาวาที่ทีมผู้สร้างไปจับภาพมาได้แล้ว สารคดีเรื่องนี้ยังเน้นเรื่องบริบททางวัฒนธรรม และความเชื่อที่คนในพื้นที่ต่างๆบนโลกมีต่อภูเขาไฟ สะท้อนให้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และธรรมชาติที่เราไม่สามารถควบคุมได้ รับชมได้ในเน็ตฟลิกซ์

สารคดีเกี่ยวกับศิลปะและวัฒนธรรม

• เปรี้ยว ร้อน มัน เค็ม (Salt Fat Acid Heat) 

อะไรคือหัวใจสำคัญของการปรุงอาหารให้อร่อย? แน่นอนว่าคงไม่มีคำตอบตายตัวสำหรับคำถามนี้ ซามิน นอสแร็ท เชฟชาวอเมริกันและคอลัมนิสต์ด้านอาหารประจำหนังสือพิมพ์เดอะนิวยอร์กไทม์ส จึงออกเดินทางไปใน 4 ประเทศที่อยู่คนละมุมโลก เพื่อไปสัมผัสการทำอาหารในพื้นที่ต่างๆ ภายใต้โจทย์ 4 ข้อ คือ เปรี้ยว ร้อน มัน เค็ม รับชมได้ในเน็ตฟลิกซ์

• เทลส์ บาย ไลท์ (Tales by Light)

ร่วมเดินทางไปทั่วทุกมุมโลกกับช่างภาพและนักสร้างภาพยนตร์ เพื่อเก็บความทรงจำของผู้คน วัฒนธรรม และธรรมชาติอันน่าเหลือเชื่อผ่านสารคดีทั้ง 3 ซีซั่น ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตของชนเผ่าในดินแดนตอนเหนือของออสเตรเลีย ฉลามแสนเชื่องในบาฮามาส และเพนกวินน้อยในแอนตาร์กติก้า รับชมได้ในเน็ตฟลิกซ์

• อิ่มริมทางฉบับเอเชีย (Street Food: Asia)

แน่นอนว่าเมื่อเราไปเที่ยวที่เมืองหรือประเทศใดก็ตาม กิจกรรมที่ต้องทำคงหนีไม่พ้นการตระเวนชิมอาหารที่ขายอยู่ริมทาง เพื่อสัมผัสรสชาติต้นตำรับและวิถีชีวิตของผู้คนในเมืองนั้นๆ สารคดีชุดนี้จึงพาไปสำรวจสตรีทฟู้ดร้านดังประจำเมืองต่างๆในแถบเอเชีย รวมถึงกรุงเทพฯด้วย ซึ่งทีมผู้สร้างได้เลือกร้านเจ๊ไฝ หรือร้านตามสั่งระดับมิชิลินสตาร์ ที่ใครๆก็ต้องไปลองเมนูไข่เจียวปูชื่อดัง รับชมได้ในเน็ตฟลิกซ์

สารคดีเกี่ยวกับประวัติศาสตร์

• ภาพสีแห่งประวัติศาสตร์ของเหตุการณ์สำคัญช่วงสงครามโลกครั้งที่2 (Greatest Events of WWII in Colour)


สารคดีเรื่องนี้นำฟุตเทจหายากที่ถ่ายไว้จริงในยุคสงครามโลกครั้งที่สอง (หรือเกือบร้อยปีที่แล้ว) มาปรับเป็นภาพสีด้วยเทคโนโลยีใหม่ เพื่อให้คนรุ่นหลังร่วมสัมผัสเหตุการณ์สำคัญช่วงสงครามโลก ตั้งแต่เพิร์ลฮาร์เบอร์ไปจนถึงวันดี-เดย์ และการทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ที่ฮิโรชิมะ รับชมได้ในเน็ตฟลิกซ์

• โนวา: เปิดหน้ากากอัศวินขี่ม้าขาว (Nova: Secrets of the Shining Knight) 

กว่าอัศวินจะออกจากบ้านและขี่ม้าขาวมาช่วยชีวิตผู้คนได้นั้น รู้ไหมต้องใช้เวลาแต่งตัวนานขนาดไหน? ย้อนกลับไปในยุคกลาง คงไม่มีใครเท่ห์และน่าสนใจไปว่าเหล่าอัศวินในชุดเกราะอีกแล้ว สารคดีเรื่องนี้จะพาไปสำรวจทั้งศาสตร์และศิลป์ในการสร้างชุดเกราะของอัศวินจากเมื่อหลายร้อยปีก่อน ว่าผลิตอย่างไรถึงจะแข็งแรงพอที่จะปกป้องร่างกายของนักรบไม่ให้บาดเจ็บได้ รับชมได้ในเน็ตฟลิกซ์

• เหรียญตราแห่งเกียรติยศ (Medal of Honor)

เหรียญตราแห่งเกียรติยศ นำเรื่องราวของทหารประจำกองทัพสหรัฐจากยุคต่างๆในประวัติศาสตร์สงครามมาสร้างเป็นผลงานดราม่า สัมผัสเรื่องราวการเสียสละของฮีโร่ 8 คน ที่ทำให้ได้รับเหรียญเกียรติยศสูงสุดทางทหาร ผ่านฟุตเทจจากเหตุการณ์จริง และภาพที่สร้างขึ้นมาใหม่โดยผู้สร้างระดับรางวัลออสการ์ รับชมได้ในเน็ตฟลิกซ์

                                               ###

เกี่ยวกับเน็ตฟลิกซ์

เน็ตฟลิกซ์ คือ ผู้นำด้านการให้บริการความบันเทิงทางอินเทอร์เน็ตระดับโลก ที่มีสมาชิกกว่า 183 ล้านคน ใน 190 ประเทศ โดยให้บริการทีวีซีรีส์ สารคดี และภาพยนตร์คุณภาพในประเภทและภาษาที่หลากหลาย สมาชิกสามารถรับชมรายการได้ตามความต้องการ ในทุกที่ ทุกเวลา บนทุกหน้าจอที่เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต นอกจากนี้ สมาชิกยังสามารถรับชม หยุดการเล่นชั่วคราว หรือกลับมาดูรายการบันเทิงต่อได้อย่างปราศจากข้อผูกมัดและรายการโฆษณา

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages