ดูเน็ตฟลิกซ์ที่บ้านแบบคูลๆ กับ 11 เคล็ด(ไม่)ลับที่จะทำให้การรับชมความบันเทิงไม่สะดุดอีกต่อไป - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, May 15, 2020

ดูเน็ตฟลิกซ์ที่บ้านแบบคูลๆ กับ 11 เคล็ด(ไม่)ลับที่จะทำให้การรับชมความบันเทิงไม่สะดุดอีกต่อไป

ในช่วงเวลาที่ต้องอยู่บ้านยาว ๆ แบบนี้ ทั้งเวิร์คฟรอมโฮมและคอร์สเรียนออนไลน์อาจทำให้การอยู่บ้านเหน็ดเหนื่อยและน่าเบื่อได้เหมือนกัน เน็ตฟลิกซ์ ผู้นำด้านการให้บริการความบันเทิงทางอินเทอร์เน็ตระดับโลก ยังคงมีคอนเทนต์เสิร์ฟให้ดูอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ชมได้ผ่อนคลายในยามว่าง และในวันนี้เราจะมานำเสนอ 11 เคล็ด(ไม่)ลับ สำหรับ ดูเน็ตฟลิกซ์อย่างมือโปร

1. 10 อันดับยอดฮิตในไทย ดูไว้ รับรองไม่ตกเทรนด์

ตั้งแต่มีฟังก์ชันนี้เพิ่มเข้ามาในเน็ตฟลิกซ์ คำถามที่ว่า “ตอนนี้เรื่องอะไรที่ดัง ๆ นะ” ก็ไม่จำเป็นอีกต่อไป เพราะแค่เข้า มาที่หน้าโฮมก็จะเห็น 10 อันดับสูงสุด ซึ่งอัพเดทเป็นรายวันกันเลยทีเดียว นอกจากนี้หากเข้าไปในหมวดหมู่ ภาพยนตร์ หรือ ซีรีส์ ก็จะเจอภาพยนตร์และซีรีส์ 10 อันดับยอดนิยมซึ่งอัพเดทเป็นรายวันเช่นกัน

2. ลิสต์หนังสำหรับทุกอารมณ์ฉบับคนอยู่บ้าน

รู้หรือไม่ว่าฟังก์ชันที่ถูกมองข้ามไปมากที่สุดก็คือฟังก์ชัน “ค้นหา” นี่แหละ เพราะมันไม่ได้ทำได้แค่เพียงหาภาพยนตร์หรือซีรีส์เรื่องใดเรื่องหนึ่งแต่ยังสามารถหาลิสต์ของภาพยนตร์และซีรีส์ที่ถูกจัดอยู่ในกลุ่ม “อารมณ์” เดียวกันได้ด้วย เพราะความบันเทิงเป็นเรื่องของความรู้สึก เรารู้ว่าการทำงานหลังแข็งที่บ้านมาทั้งวัน ออกไปไหนก็ไม่ได้ คุณอาจลองลิสต์ Epic Worlds หรือ Fantasy Movies ที่จะพาคุณหนีไปดื่มด่ำกับโลกใบอื่น หรือถ้าอยากลองดูอะไรแปลกใหม่อย่างอนิเมะ, ซีรีส์เกาหลี, หรือสารคดี ลิสต์เหล่านี้ให้คำตอบกับคุณได้แน่นอน

● Great K-drama screenwriters

● Romantic workplace TV shows

● Watch in one weekend

● Ensemble TV shows

● Love triangle K-dramas

● Fantasy movies

● Talking animals

● Slow burn

● Epic worlds

● Feel-good

● Anime for Beginners

● Retro TV

● Underdogs

● Gal pal movies and tv shows


3. ชอบแบบไหน เลือกดูได้แบบนั้นด้วยฟังก์ชัน “เนื้อหาที่คล้ายกัน”

หากคุณรู้สึกชื่นชอบภาพยนตร์หรือซีรีส์แนวใดแนวหนึ่งอย่างคลั่งไคล้ อยากดูอะไรแบบนี้อีกละก็ ให้ลองคลิกไปที่ “เนื้อหาที่คล้ายกัน” ด้านล่างหน้าไตเติลของภาพยนตร์หรือซีรีส์เรื่องนั้น เพียงแค่คลิกเดียวก็จะได้พบกับลิสต์อีก มากมายที่คล้ายกันที่เน็ตฟลิกซ์เลือกมาให้ ดังนั้นหากชอบเรื่องไหนมาก ๆ ลองใช้ฟังก์ชันนี้ แล้วคุณอาจจะเจอภาพยนตร์หรือซีรีส์โปรดเรื่องใหม่สำหรับช่วงอยู๋บ้านก็เป็นได้

4. รายละเอียดที่ซ่อนอยู่ อยากรู้แค่คลิกเดียว

ข้อมูลของภาพยนตร์และซีรีส์มากมายจะปรากฏให้เห็นแค่คลิก “รายละเอียด” ในเว็บไซต์เน็ตฟลิกซ์ ทั้งรายชื่อผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ และนักแสดง หรือแม้แต่แท็กเท่ ๆ แต่รู้หรือยังว่าชื่อเหล่านี้สามารถคลิกได้! แค่คลิกไปที่ชื่อนักแสดงที่ชอบ เน็ตฟลิกซ์ก็จะโชว์ภาพยนตร์และซีรีส์ทั้งหมดของนักแสดงคนนั้นมาให้ดู นอกจากนั้นคำบรรยายของซีรีส์ก็สามารถคลิกเข้าไปดูได้เช่นกัน เพียงไปที่หัวข้อ “ภาพยนตร์เรื่องนี้” หรือ “ซีรีส์เรื่องนี้” แล้วคลิกไปที่คำบรรยายตัวอย่างเช่น “โหด” หรือ “กล้าบ้าบิ่น” เน็ตฟลิกซ์ก็จะพาคุณไปพบกับรายการที่ถูกจัดอยู่ในอารมณ์เดียวกันทันที


5. ควบคุมคุณภาพวิดีโอของแต่ละโปรไฟล์ได้

สำหรับผู้ปกครองที่ต้องเวิร์คฟรอมโฮม ในขณะที่ลูกก็ยังต้องดูการ์ตูนเมื่ออยู่บ้าน การสตรีมการ์ตูนแบบเอชดี หลายจอพร้อมกันอาจทำให้การประชุมออนไลน์ติดขัดได้ หากคุณไม่ต้องการให้ลูกใช้แบนด์วิดช์เยอะเกินไป ก็สามารถควบคุมได้เช่นกัน เพียงไปที่ บัญชี > โปรไฟล์และการควบคุมของผู้ปกครอง > คลิกลูกศรลงของโปรไฟล์ที่ต้องการปรับ > คลิก “เปลี่ยน” ที่การตั้งค่าการเล่น จากนั้นก็สามารถปรับการใช้ข้อมูลของหน้าจอได้ตั้งแต่ต่ำจนถึงสูง เท่านี้การดูการ์ตูนของลูกก็ไม่สามารถมารบกวนการเวิร์คฟรอมโฮมของคุณได้อีก


6. ไม่พลาดรายการใหม่ ดูพร้อมทุกคนได้เพียงกด “เตือนฉันอีกครั้ง”

ในแอปพลิเคชันบนมือถือและแท็บเล็ตจะมีแถบ “เร็ว ๆ นี้” เป็นแหล่งเพื่อการวางแผนความบันเทิงชั้นดีเพราะจะมีรายการมากมายทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ที่กำลังจะมีให้สตรีมในเน็ตฟลิกซ์ พร้อมทั้งตัวอย่างและเรื่องย่อ และถ้าถูกใจ เรื่องไหนแบบสุด ๆ อยากดูวันแรกที่มาลง ก็เพียงแค่กด “เตือนฉันอีกครั้ง” เน็ตฟลิกซ์ก็จะส่งข้อความมาเตือนเมื่อ รายการนั้นพร้อมให้สตรีม ไม่ต้องกลัวพลาดกันอีกแล้ว


7. หมดห่วงเรื่องลูก ด้วยฟังก์ชัน “ล็อกโปรไฟล์”

หากใครมีลูกแน่นอนว่าก็ต้องมีโปรไฟล์เด็กเพื่อลูกโดยเฉพาะอยู่แล้ว พร้อมกับสั่งว่าให้ดูเน็ตฟลิกซ์จากโปรไฟล์นี้ เท่านั้น แต่ก็ยังไม่หายระแวงว่าลูกอาจจะกดดูจากโปรไฟล์ผู้ใหญ่ ถ้าอยากหมดห่วง ก็ขอให้ลองใช้ฟังก์ชัน “ล็อกโปรไฟล์” ที่จะสร้างรหัสตัวเลข 4 ตัวที่ทำให้ลูกไม่สามารถกดดูเน็ตฟลิกซ์จากโปรไฟล์ผู้ใหญ่ได้ เพียงไปที่ บัญชี>โปรไฟล์ และการควบคุมของผู้ปกครอง>กด “เปลี่ยน” ที่ล็อกโปรไฟล์ และตั้งรหัสขึ้นมา เพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องคอยระแวงรายการที่ดูอีกต่อไปแล้ว


8. แนะนำรายการผ่านอีเมล โชว์นี้ชอบชัวร์!

ด้วยความหลากหลายของรายการบนเน็ตฟลิกซ์ เราจึงอยากให้ทุกคนเพลิดเพลินไปกับภาพยนตร์และซีรีส์และมีบริการแนะนำรายการผ่านอีเมลสำหรับคุณโดยเฉพาะด้วย แต่ด้วยการตั้งค่าเริ่มต้นทำให้อีเมลเป็นของผู้สมัครรับบริการเพียงคนเดียว แต่ถ้าคุณต้องการให้เน็ตฟลิกซ์แนะนำรายการให้สำหรับโปรไฟล์อื่นๆ คุณก็สามารถเปลี่ยนได้เพียงไปที่ บัญชี>โปรไฟล์และการควบคุมของผู้ปกครอง>คลิก “เปลี่ยน” ที่อีเมลของโปรไฟล์


9. ชอบเรื่องนี้มาก อยากบอกให้โลกรู้

หลังจากจบซีรีส์ที่ทำให้เสียน้ำตา หรือหัวเราะจนบ้านสั่น รู้สึกว่ามันดีมากและอยากบอกให้เพื่อนทุกคนรู้ รู้หรือไม่ว่าคุณสามารถแชร์รายการโปรดของคุณผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือและแท็บเล็ตได้ เพียงกดไปที่ “แชร์” แค่นี้ก็สามารถบอกต่อความดีงามของรายการได้ไม่ว่าจะเป็นข้อความ เฟซบุ๊คเมสเซนเจอร์ ไลน์ หรือว่าแชร์เป็นอินสตาแกรมสตอรี่หรือทวิตเตอร์ก็ยังทำได้


10. อยากดูเรื่องไหน กระซิบบอกเน็ตฟลิกซ์

รู้หรือไม่ว่าคุณสามารถแนะนำรายการที่คุณอยากดูให้เน็ตฟลิกซ์ได้ เพียงไปที่ ศูนย์ช่วยเหลือ ในหัวข้อ Quick Links จะเห็นแท็บ Request TV shows or movies เพียงคลิกไปที่นี่กรอกรายการที่คุณอยากดู เท่านี้ก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนารายการของเน็ตฟลิกซ์ได้แล้ว ไม่แน่ว่าต่อไปโชว์ที่คุณอยากดูอาจจะรอลงสตรีมอยู่ก็เป็นได้


11. ไม่ต้องแย่งเน็ตกันอีกต่อไป ด้วยสมาร์ทดาวน์โหลด

ในช่วงที่ทุกคนรวมตัวกันที่บ้าน ต่างคนต่างเล่นอุปการ์ของตัวเองผ่านไวไฟเดียวกัน คุณพ่อต้องเวิร์คฟรอมโฮม ลูกคนโตต้องเรียนออนไลน์ คนเล็กต้องดูการ์ตูน เน็ตก็อืด หนีไปดูที่ห้องตัวเองสัญญาณก็อ่อน รู้หรือไม่ว่าเน็ตฟลิกซ์มีฟังก์ชัน สมาร์ทดาวน์โหลดแล้ว แค่กดไปที่แท็บเนื้อหาดาวน์โหลด ที่มุมซ้ายบนจะมีลิ้งให้กดเปิดสมาร์ทดาวน์โหลด ไปที่รายการที่ต้องการ กดปุ่ม ข้าง ๆ เมื่อโหลดเสร็จเรียบร้อยคุณก็พร้อมดูรายการที่โหลดไว้ได้ทุกที่ไม่ต้องกังวัลเรื่องความเร็วหรือจุดอับสัญญาณ มากไปกว่านั้นคำว่า สมาร์ท ไม่ได้มาเพื่อความเท่อย่างเดียว เพราะเมื่อคุณกลับมาเชื่อมกับไวไฟอีกครั้ง ระบบจะลบตอนที่คุณดูไปแล้วโดยอัตโนมัติ ทำให้ไม่เปลื่องพื้นที่ความจำบนอุปกรณ์ของคุณอีกด้วย



                                                ###

เกี่ยวกับเน็ตฟลิกซ์

เน็ตฟลิกซ์ คือ ผู้นำด้านการให้บริการความบันเทิงทางอินเทอร์เน็ตระดับโลก ที่มีสมาชิกกว่า 183 ล้านคน ใน 190 ประเทศ โดยให้บริการทีวีซีรีส์ สารคดี และภาพยนตร์คุณภาพในประเภทและภาษาที่หลากหลาย สมาชิกสามารถรับชมรายการได้ตามความต้องการ ในทุกที่ ทุกเวลา บนทุกหน้าจอที่เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต นอกจากนี้ สมาชิกยังสามารถรับชม หยุดการเล่นชั่วคราว หรือกลับมาดูรายการบันเทิงต่อได้อย่างปราศจากข้อผูกมัดและรายการโฆษณา

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages