เกม RoV จากการีนา ผนึกกำลัง DPU เดินหน้าเฟ้นหาดาวรุ่งหน้าใหม่สู่วงการอีสปอร์ตมืออาชีพ จัดการแข่งขัน RoV Valor Tournament ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ชิงทุนการศึกษาพร้อมเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, May 19, 2020

เกม RoV จากการีนา ผนึกกำลัง DPU เดินหน้าเฟ้นหาดาวรุ่งหน้าใหม่สู่วงการอีสปอร์ตมืออาชีพ จัดการแข่งขัน RoV Valor Tournament ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ชิงทุนการศึกษาพร้อมเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท


ยังคงเดินหน้าสานต่อพันธกิจเสริมทัพนักกีฬาอีสปอร์ตและผู้เล่นระดับอาชีพในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง สำหรับ เกม RoV จาก การีนา ผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำ โดยจับมือพันธมิตรด้านการศึกษา มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ จัดโปรแกรม “RoV Valor Tournament 2020” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ซึ่งเป็นรายการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้กับนักแข่งมือสมัครเล่นจากทั่วประเทศ ที่มีความสามารถ ชื่นชอบวงการเกม และมีความใฝ่ฝันอยากเดินสู่เส้นทางสายอีสปอร์ต ทั้งนักแข่งมืออาชีพในโปรลีกและนักกีฬาอีสปอร์ต ได้มาลงสนามประชันฝีมือ โชว์ศักยภาพ สัมผัสประสบการณ์การแข่งขันที่เป็นมาตรฐานระดับสากล และล่าสุดได้ประกาศผลทีมชนะเลิศ สุดยอดทีมที่แข็งแกร่งที่สุดจากจำนวนทีมที่สมัครเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมดกว่า 2,000 ทีม ได้แก่ “ทีม Tamha Kwam Fun” คว้าแชมป์ในปีที่ 4 ไปครอง พร้อมรับทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 2,000,000 บาท

RoV Valor Tournament เปิดฉากการแข่งขันขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2560 โดยความร่วมมือระหว่างเกมออนไลน์ยอดนิยมในประเทศไทยอย่าง RoV และ วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี (College of Creative Design and Entertainment Technology) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ สถาบันอุดมศึกษาชั้นนำที่เปิดการสอนในหลักสูตรเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกมโดยเฉพาะ ทั้งในระดับปริญญาตรีและปริญญาโท ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขัน เพื่อเปิดพื้นที่และขยายโอกาสออกไปในวงกว้างให้นักแข่งมือสมัครเล่นและบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจในวงการเกมและกีฬาอีสปอร์ตได้เข้าร่วมแข่งขัน พร้อมใช้เป็นเวทีในการแสดงความสามารถและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่มีมาตรฐานระดับสากล และนำไปพัฒนาต่อยอดสู่ความเป็นมืออาชีพในอนาคต นอกจากนี้ยังมุ่งหวังที่จะสนับสนุนให้เกิดการผลิตนักกีฬาอีสปอร์ตและผู้เล่นระดับอาชีพที่จะมาเป็นพลังในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทยให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นอีกด้วย สำหรับรางวัลการแข่งขันที่ทีมชนะเลิศจะได้รับ ได้แก่ ทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือโท จากวิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 2,000,000 บาท

ทั้งนี้ การแข่งขัน RoV Valor Tournament ได้ถูกจัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2560 จนถึงปี 2562 โดยใช้ชื่อว่า RoV Valor Tournament Season 1 RoV Valor Tournament Season 2 และ RoV Valor Tournament Season 3 ตามลำดับ ซึ่งตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากเยาวชนและบุคคลทั่วไป สมัครเข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 2,000 ทีมต่อปี และล่าสุดรายการแข่งขัน RoV Valor Tournament 2020 ปีที่ 4 ยังคงได้รับความสนใจและมีทีมสมัครเข้าร่วมแข่งขันจากทั่วประเทศอย่างล้นหลามเช่นเคย ซึ่งได้ประกาศผลทีมชนะเลิศ สุดยอดทีมที่แข็งแกร่งที่สุดจากจำนวนทีมที่สมัครเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมดมากกว่า 2,000 ทีม ได้แก่ “ทีม Tamha Kwam Fun” โดยเป็นการรวมกลุ่มของเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักและชื่นชอบกีฬาอีสปอร์ต ร่วมกันฝึกฝนและพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่องจนประสบความสำเร็จในที่สุด สมาชิกในทีมประกอบด้วย นายศิวพงษ์ บุญทรง นายศุภวิชญ์ แดงอุไรเบอร์ นายธนธัช สุรฉัตรกุลเบอร์ นายอรุโณชา นาทนิยุต นายวรสิทธิ์ กนกเทศ และนายเจษฎาพันธ์ ศิริพัฒนะตน คว้าแชมป์ปีที่ 4 ไปครอง รับรางวัลทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือโท วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ รวมมูลค่า 1,800,000 บาท เงินรางวัล 50,000 บาท และคูปองในเกม RoV 30,000 คูปอง และสิทธิ์เข้าแข่งขัน RoV Division 1 ในครั้งต่อไป
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิลาวัลย์ อินทร์ชำนาญ คณบดี วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ กล่าวว่า “วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เทคโนโลยี หรือ ANT ได้นำเอาความรู้ทางด้านศิลปะสร้างสรรค์มาผสมผสานกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ (Art And Technology) พัฒนาออกมาเป็นหลักสูตรการศึกษาสร้างสรรค์นวัตกรรมสมัยใหม่ในรูปแบบดิจิทัล ให้พร้อมผลักดันธุรกิจดิจิทัลเชิงสร้างสรรค์ ทั้งในระดับปริญญาตรีและโท เพื่อตอบสนองนโยบาย Thailand 4.0 ที่มุ่งพัฒนาคนให้ตอบโจทย์สังคมในยุคดิจิทัล เตรียมความพร้อมในการพัฒนาบุคลากรของประเทศไทยให้สามารถแข่งขันได้ในระดับโลก และโดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมเกมที่เติบโตอย่างรวดเร็วทั้งในประเทศไทยและระดับโลก ดังนั้น ทาง ANT จึงเล็งเห็นความสำคัญที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการมอบโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ของไทยที่มีความสนใจในด้านเกมให้ได้รับความรู้เพื่อร่วมเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป”
ด้าน นายกฤตย์ พัฒนเตชะ Head of Garena Online (Thailand) กล่าวว่า “จากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเกมของการีนา และยังเป็นผู้ริเริ่มให้การสนับสนุนและผลักดันวงการอีสปอร์ตในประเทศไทยตลอดมา จึงทำให้เกิดความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างเกม RoV และ พันธมิตรด้านการศึกษาอย่าง วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ในการจัดการแข่งขัน RoV Valor Tournament อย่างต่อเนื่องตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เพื่อค้นหานักกีฬาอีสปอร์ตและผู้เล่นระดับอาชีพหน้าใหม่ และยังเป็นการขยายโอกาสให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ได้เข้าถึงและมาสัมผัสประสบการณ์วงการเกมได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมไปถึงโอกาสทางการศึกษาในด้านเกมโดยเฉพาะอีกด้วย ซึ่งถือว่าตอบโจทย์ในการสนับสนุนวงการเกมและอีสปอร์ตที่ทางการีนาตั้งเป้าไว้”
รับชมย้อนหลังการแข่งขัน RoV Valor Tournament 2020 Championship Day 2 ได้ที่ https://youtu.be/KqrLa3wCCl4

และสามารถติดตามการแข่งขัน RoV และข่าวสารเพิ่มเติมอัปเดตได้ที่ Facebook, YouTube และ IG ของ Garena RoV Thailand

                                               #####

เกี่ยวกับ บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด

การีนา เป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำ ที่ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเกมออนไลน์ยอดนิยมทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ ซึ่งเราได้ปรับปรุงคอนเทนต์ของเกมเหล่านี้ให้เข้ากับความต้องการทั้ง 7 ตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ตัวอย่างของเกมชั้นนำมากมายที่การีนา ได้นำมาให้บริการ ได้แก่ RoV (Arena of Valor), Free Fire, League of Legends, EA Sports FIFA Online 4, และ Blade & Soul, การีนายังเป็นผู้ริเริ่มและให้การสนับสนุนวงการกีฬา eSports ในภูมิภาค เพื่อผลักดันให้ระบบนิเวศอุตสาหกรรมเกมมีความแข็งแรงมากขึ้น

การีนา เป็นบริษัทในเครือ Sea Limited ซึ่ง Sea เป็นผู้ให้บริการดิจิทัลแพลตฟอร์มระดับโลก ซึ่งดำเนินธุรกิจในด้าน Digital Entertainment, eCommerce และ Digital Financial Services โดยพันธกิจของ Sea คือการทำให้ชีวิตของผู้บริโภคและผู้ประกอบการรายย่อยมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี และ Sea ยังเป็นบริษัทที่ได้รับการจดทะเบียนในตลาดทุน NYSE โดยใช้สัญลักษณ์ SE

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages