ลาซาด้ากับอีกก้าวของการใช้เทคโนโลยีเพื่อชุมชน จัด Virtual Tour ศูนย์อนุรักษ์ช้าง ช่วยเหลือช้างไทยและชุมชนผู้ปลูกกาแฟ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, May 29, 2020

ลาซาด้ากับอีกก้าวของการใช้เทคโนโลยีเพื่อชุมชน จัด Virtual Tour ศูนย์อนุรักษ์ช้าง ช่วยเหลือช้างไทยและชุมชนผู้ปลูกกาแฟ


29 พฤษภาคม 2563, กรุงเทพฯ – การมาเยือนอย่างไม่คาดคิดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อชีวิตของผู้คนอย่างรอบด้าน แพลนต่างๆ ที่เคยวางเอาไว้ล้วนต้องมีการปรับเปลี่ยน ลามไปจนถึงชีวิตประจำวันที่ต่างคนต่างต้องอยู่บ้านมากขึ้นเพื่อจำกัดการแพร่กระจายของโรค ส่งผลกระทบต่อหลายธุรกิจ รวมไปถึงธุรกิจการท่องเที่ยวที่ซบเซาลงอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวประเภทสวนสัตว์ที่ดูจะแบกรับภาระมากขึ้นไปอีก เพราะไม่ใช่แค่ต้องประคับประคองกิจการและรักษาการจ้างงานไว้ แต่ยังมีชีวิตสัตว์อีกนานาชนิดที่ต้องดูแล

ศูนย์อนุรักษ์ช้าง Elephant Nature Park อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ที่เปิดประตูต้อนรับช้างและสัตว์ชนิดอื่นๆ ที่อายุมาก บาดเจ็บ หรือมีความพิการเข้ามาอยู่ในการดูแลก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากการที่ไม่สามารถเปิดศูนย์ให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ทำให้รายได้ในการดูแลสัตว์ที่อยู่ในครอบครองกว่า 3,000 ชีวิตลดลงจนเกือบเป็นศูนย์ ขณะที่ค่าใช้จ่ายในการดูแลสัตว์แต่ละตัวสูงถึง 1,000 บาทต่อวัน อีกทั้งยังได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาไฟป่าที่เกิดขึ้นอีกด้วย ด้วยเหตุนี้ ลาซาด้า ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงตั้งใจจัดกิจกรรมเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของศูนย์อนุรักษ์ช้างแห่งนี้ รวมไปถึงให้ความช่วยเหลือชุมชนชาวเขาที่หันมาปลูกกาแฟแทนการปลูกพืชชนิดอื่นที่ต้องตัดต้นไม้และถางป่า รวมทั้งยังใช้วิธีการปลูกใต้ร่มไม้แบบดั้งเดิมเพื่อความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการนำจุดแข็งด้านเทคโนโลยีมาต่อยอด จนเกิดเป็น Virtual Tour ณ ศูนย์อนุรักษ์ช้าง Elephant Nature Park ภายใต้คอนเซปต์ “Drink Coffee, Save Elephant” โดยถ่ายทอดสดผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง LazLive ของลาซาด้า
นางสาวภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย)

นางสาวภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เพราะสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ผู้คนออกไปไหนไม่ได้ การที่สถานที่ท่องเที่ยวจะสามารถเข้าถึงผู้คนได้จึงต้องอาศัยเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเหลือ ลาซาด้าซึ่งไม่ได้เป็นเพียงแค่ช้อปปิ้งแพลตฟอร์ม แต่เราได้ยกระดับแพลตฟอร์มให้เป็นจุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์ภายใต้กลยุทธ์ช้อปเปอร์เทนเม้นท์ที่เรามุ่งพัฒนามาโดยตลอด เราจึงต่อยอดนำ LazLive ซึ่งเป็นฮับไลฟ์สตรีมมาใช้เพื่อช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย โดยโครงการ Virtual Tour ในครั้งนี้ ผู้รับชมสามารถท่องเที่ยวศูนย์อนุรักษ์ช้าง Elephant Nature Park ผ่าน LazLive พร้อมกับทำความรู้จักสัตว์และกิจกรรมต่างๆ ไปดูว่า Elephant Nature Park มีวิธีดูแลสัตว์ที่เคยเจ็บป่วยมาก่อนหรือมีความพิการอย่างไรให้กลับมาดูดีและแข็งแรงได้อีกครั้ง และเรายังนำกาแฟ ENP Coffee ซึ่งเป็นผลผลิตของชุมชนชาวเขาในหลายๆ พื้นที่ซึ่งมีจำหน่ายที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างมาจำหน่ายบนแพลตฟอร์มลาซาด้า เพื่อช่วยสร้างรายได้ให้กับศูนย์อนุรักษ์ช้างและชุมชนอีกทางหนึ่งด้วย”
นางแสงเดือน ชัยเลิศ ผู้ก่อตั้งศูนย์บริบาลช้าง Elephant Nature Park

ด้านนางแสงเดือน ชัยเลิศ ผู้ก่อตั้งศูนย์บริบาลช้าง Elephant Nature Park กล่าวว่า “กาแฟ ENP Coffee ของเราเป็นกาแฟชาวบ้าน ถึงแม้จะมีโอกาสได้ส่งออกไปขายต่างประเทศ แต่ก็ไม่ได้เป็นที่รู้จักในวงกว้างในประเทศไทย บวกกับเหตุการณ์โควิด-19 ยังทำให้เราไม่สามารถส่งออกกาแฟได้ในช่วงนี้ ต้องขอบคุณลาซาด้าที่เข้ามาสนับสนุนเราด้วยการเปิดช่องทางจำหน่ายกาแฟบนแพลตฟอร์ม จนถึงตอนนี้เราทำมาได้ประมาณ 3 สัปดาห์แล้ว และผู้คนก็รู้จักแบรนด์กาแฟของเรามากขึ้น ดิฉันอยากจะขอฝากกาแฟ ENP Coffee กาแฟที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยกำไรจากการขายกาแฟทั้งหมด 100% จะถูกส่งไปยังมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม เพื่อช่วยในกิจกรรมของมูลนิธิฯ จึงมั่นใจได้ว่ารายได้จากกาแฟของ ENP Coffee จะคืนกลับสู่การช่วยเหลือสัตว์และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างแน่นอน”
กิจกรรม Virtual Tour ณ ศูนย์อนุรักษ์ช้าง Elephant Nature Park และการสนับสนุนศูนย์ฯ ให้สามารถเปิดช่องทางจำหน่ายสินค้าบนแพลตฟอร์มได้อย่างราบรื่นนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของลาซาด้าในการอยู่เคียงข้างคนไทยในทุกสถานการณ์ และพร้อมนำศักยภาพด้านเทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซมาช่วยสนับสนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยและขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนให้ดำเนินต่อไปได้พร้อมๆ กัน

ผู้ที่สนใจสามารถร่วมท่องเที่ยวแบบ Virtual Tour ที่ศูนย์อนุรักษ์ช้าง Elephant Nature Park ได้บนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง LazLive (https://s.lazada.co.th/s.1VKyT) โดยกิจกรรมเริ่มตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคมและจะดำเนินต่อเนื่องไปจนกว่า Elephant Nature Park จะสามารถเปิดประตูรับนักท่องเที่ยวได้อีกครั้ง สำหรับผู้ที่สนใจอุดหนุนกาแฟ ENP Coffee เพื่อช่วยดูแลช้าง อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และส่งเสริมให้ชุมชนมีชีวิตที่มั่นคงและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ลาซาด้า (https://s.lazada.co.th/s.14Gja)

                                             # # #

เกี่ยวกับลาซาด้า (Lazada)

ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2012 ลาซาด้า กรุ๊ป เป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ขับเคลื่อนและพัฒนาอุตสาหกรรมในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม ด้วยการนำเสนอธุรกิจการค้าและเทคโนโลยีอันทันสมัย พร้อมระบบโลจิสติกส์ที่แข็งแกร่ง และเครือข่ายการชำระเงินที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ลาซาด้าได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคทั่วภูมิภาค พร้อมความมุ่งมั่นที่จะให้บริการเหล่านักช็อปออนไลน์กว่า 300 ล้านคนภายในปี 2030 ทั้งนี้ นับตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา ลาซาด้าได้กลายเป็นแพลตฟอร์มที่สำคัญของกลุ่มอาลีบาบาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้รับการขับเคลื่อนโดยโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages