ถอดรหัส SE Digital และ ERX สู่มาตรฐานใหม่แห่งการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลในเมืองไทย - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, December 9, 2020

ถอดรหัส SE Digital และ ERX สู่มาตรฐานใหม่แห่งการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลในเมืองไทย

 สองบริษัทชั้นนำเปิดโอกาสการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลแนวใหม่ที่ถูกกฎหมาย โปร่งใส ตอบโจทย์การทำธุรกรรมที่สะดวกสบายผ่านเว็บไซต์และสมาร์ทโฟน


กรุงเทพฯ 9 ธันวาคม 2563 – SE Digital (เอสอี ดิจิทัล) 
ผู้ปฏิวัติตลาดทุนยุคใหม่ด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล และ ERX (อีอาร์เอ็กซ์) ผู้บุกเบิกแพลตฟอร์มซื้อขายโทเคนดิจิทัลรายแรกของไทย ประกาศความพร้อมเปิดให้บริการซื้อขายโทเคนดิจิทัลเต็มรูปแบบปลายปีนี้ พร้อมเจาะกลุ่มเป้าหมายนักลงทุนรุ่นใหม่ด้วยช่องทางการซื้อขายที่หลากหลายทั้งบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชันสมาร์ทโฟน มอบอิสระการซื้อขายที่คล่องตัวกว่าทั้งในตลาดแรกและตลาดรอง พร้อมรองรับธุรกรรมดิจิทัลทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง โดย SE Digital จะเปิดรับลงทะเบียนนักลงทุนผ่านแอปพลิเคชัน SE Digital บนระบบปฏิบัติการ iOS ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และมีกำหนดเปิดตัวแอปพลิเคชันบนระบบ Android ภายในเดือนมกราคม 2564 ส่วน ERX ได้เปิดรับลงทะเบียนแบบสาธารณะผ่านทางเว็บไซต์ er-x.io เพื่อให้นักลงทุนสามารถเตรียมตัวเทรดแล้ว

หลังกระแสเงินคริปโตและการลงทุนกับโทเคนดิจิทัลหลั่งไหลเข้าสู่ประเทศไทยเมื่อหลายปีก่อนอย่างไร้การควบคุมจนสร้างความเสียหายทั้งในเรื่องการฉ้อโกงและประเด็นการฟอกเงิน ทำให้นักลงทุนอาจเกิดความไม่มั่นใจในการลงทุนกับสินทรัพย์ดิจิทัล จนกระทั่งมีการตราพระราชกำหนดการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ. 2561 เพื่อจัดระเบียบสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยให้เป็นธุรกรรมที่ถูกต้องตามกฎหมาย ตรวจสอบได้ และมีการคุ้มครองนักลงทุน ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของวงการการลงทุนกับสินทรัพย์ดิจิทัล โดยส่วนหนึ่งของพระราชกำหนดฉบับนี้กำหนดให้การเสนอขายโทเคนดิจิทัลต้องดำเนินการผ่าน ICO Portal ที่ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการ ก.ล.ต. เท่านั้น 

นายอัฏฐ์ ทองใหญ่ อัศวานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SE Digital 
กล่าวว่า “ในฐานะ ICO Portal ที่ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการ ก.ล.ต. เรามีความเชี่ยวชาญในการพิจารณาคัดเลือกโครงการของผู้ระดมทุน (Issuer) ที่มีศักยภาพ เพื่อทำการแปลงสินทรัพย์ของโครงการให้เป็นโทเคนดิจิทัล (Tokenization) ซึ่งจะมอบโอกาสในการลงทุนที่ถูกกฎหมาย โดย SE Digital มีพันธมิตรด้านกฎหมายคือบริษัท Baker & McKenzie ร่วมกันกำหนดโครงสร้างและองค์ประกอบต่าง ๆ ของธุรกรรมให้เป็นไปตามกฏเกณฑ์ที่ออกโดย สำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อเป็นการคุ้มครองนักลงทุนให้สามารถลงทุนในโทเคนดิจิทัลได้อย่างชัดเจน โปร่งใส ถูกต้องตามกฎหมายทุกขั้นตอน และช่วยลดความเสี่ยงจากการถูกฉ้อโกง” 

เช่นเดียวกับการซื้อขายหุ้นปกติซึ่งต้องมีทั้งตลาดแรกและตลาดรอง สำหรับตลาดโทเคนดิจิทัล นอกจากจะมีผู้เล่นในตลาดแรกอย่าง SE Digital ซึ่งเป็น ICO Portal ที่เสนอขายโทเคนให้แก่นักลงทุนแล้ว ยังนำเสนอผู้เล่นในตลาดรองอย่าง ERX ซึ่งเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) เพื่อให้นักลงทุนมีช่องทางการซื้อขายโทเคนระหว่างกันได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง โดยยังคงความน่าเชื่อถือไม่ต่างจากตลาดแรก โดย ERX เป็นบริษัทในเครือ Elevated Returns (ER) ซึ่งเป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จในการนำเสนอการลงทุนของโรงแรม The St. Regis Aspen Resort ในสหรัฐฯ ผ่าน Aspen Coin ซึ่งสามารถระดมทุนได้มูลค่าสูงถึง 18 ล้านดอลลาร์ โดย ERX เป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการ ก.ล.ต


นายปิ่นปราชญ์ จักกะพาก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ERX 
กล่าวว่า “ERX ดำเนินงานโดยคณะผู้บริหารซึ่งเป็นกลุ่มมืออาชีพที่มีประสบการณ์รวมกันกว่า 60 ปีในธุรกิจการเงิน ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่า ERX เป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่น่าเชื่อถือ มีการดำเนินธุรกิจที่เป็นไปตามพระราชกำหนดการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ. 2561 และยังจับมือเป็นพันธมิตรกับ SE Digital ซึ่งเป็น ICO Portal ที่ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการ ก.ล.ต. เมื่อพิจารณาถึงความพร้อมในด้านต่าง ๆ แล้ว เราเชื่อมั่นว่าการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านการซื้อขายที่ ERX จะได้รับความนิยมในหมู่นักลงทุนรุ่นใหม่มากขึ้นอย่างแน่นอน”

การลงทุนผ่านโทเคนดิจิทัลมีข้อได้เปรียบด้านความยืดหยุ่นที่มากกว่าการลงทุนในหุ้นปกติ เนื่องจากสามารถกำหนดเงื่อนไขผลตอบแทนและประโยชน์ของโทเคนได้ตามความต้องการของผู้ระดมทุนและนักลงทุน โดยยังคงมีการคุ้มครองนักลงทุนไม่ต่างจากการลงทุนรูปแบบเดิม ๆ และเมื่อมีพระราชกำหนดเป็นกฎหมายคุ้มครองเฉพาะ จึงส่งเสริมให้โทเคนดิจิทัลเป็นการลงทุนรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจ ปลอดภัย เข้าถึงผู้บริโภคได้ในวงกว้าง และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลมากที่สุด

อีกหนึ่งประเด็นที่นักลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลหน้าใหม่วิตกกังวลมากก็คือเรื่องความปลอดภัยจากการถูกแฮ็กข้อมูล หรือถูก “ขโมย” โทเคนจากกระเป๋านั่นเอง 

SE Digital ดำเนินการแปลงสินทรัพย์และดำเนินการเสนอขายโทเคนดิจิทัลบนเทคโนโลยีบล็อกเชนของ Tezos (XTZ) ซึ่งมีมาตรฐานความปลอดภัยสูง พร้อมติดตั้ง 2 ฟังก์ชันเสริมความปลอดภัยให้แก่ Wallet ของนักลงทุน ได้แก่ Whitelist ซึ่งเป็นรายชื่อผู้ถือ Wallet ที่ผ่านการคัดกรองด้วยการระบุตัวตน KYC (Know-Your-Customer) โดยมีเฉพาะผู้ถือ Wallet ใน Whitelist เท่านั้นที่สามารถซื้อขายโทเคนระหว่างกันได้ ถือเป็นการป้องกันด่านแรกไม่ให้บุคคลภายนอกลิสต์เข้ามาแฮ็กข้อมูล และอีกหนึ่งฟังก์ชั่นคือ Clawback คือการดึงโทเคนที่ถูกขโมยกลับคืนสู่ Wallet ของผู้ถูกขโมยเมื่อพิสูจน์แล้วว่าเกิดการขโมยโทเคนจริง เพื่อให้นักลงทุนมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยในการลงทุนผ่าน SE Digital 

ติดตามข่าวสาร SE Digital ได้ที่: 
เว็บไซต์ https://se.digital/ 
เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/sedotdigital 


ติดตามข่าวสาร ERX ได้ที่:
เว็บไซต์ https://er-x.io/ 
เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/erxofficial 

                                                          #####

เกี่ยวกับ SE Digital (เอสอี ดิจิทัล)

SE Digital ก่อตั้งขึ้นในปี 2561 ภายใต้เครือบริษัท หลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) โดยเป็นบริษัทให้คำปรึกษาด้านการเงินชั้นนำของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่มีความเชี่ยวชาญด้านการแปลงสินทรัพย์เป็นโทเคนดิจิทัล บริษัทมุ่งมั่นนำเสนอโอกาสในการเข้าถึงการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านบริการจองซื้อโทเคนบนอินเทอร์เน็ตที่เชื่อมโยงกันทั่วโลก

SE Digital ขยายบริการวาณิชธนกิจรูปแบบเดิมด้วยการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อปลดล็อกประสิทธิภาพการทำงานแบบอัตโนมัติผ่านการใช้สัญญาอัจฉริยะ (Smart Contract) เทคโนโลยีโทเคนดิจิทัลชั้นนำในตลาดของเราสามารถเชื่อมโยงผู้ที่ต้องการระดมทุนเข้ากับนักลงทุนได้อย่างสอดคล้องและตอบโจทย์ความต้องการของทุกฝ่าย

SE Digital คือ ICO Portal ที่ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เพื่อการประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลในประเทศไทย และถือเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการระดมทุนผ่านการเสนอขายโทเคนดิจิทัลระดับภูมิภาค


เกี่ยวกับ ERX (อีอาร์เอ็กซ์)

บริษัท อีอาร์เอ็กซ์ จำกัด (ERX) ดำเนินธุรกิจศูนย์ซื้อขายที่เน้นแต่โทเคนดิจิทัลแห่งแรกในประเทศไทยและมุ่งสู่การเป็นผู้นำในภูมิภาคเอเชีย ก่อตั้งเมื่อเดือนพฤษภาคม 2562 ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียนที่ 85 ล้านบาท และมีผู้ถือหุ้นหลักคือบริษัท เอเลเวตเท็ด รีเทิร์นส์ (Elevated Return : ER) ซึ่งเป็นบริษัทผู้มีความชำนาญในธุรกิจลงทุนอสังหาริมทรัพย์และสินทรัพย์ดิจิทัลจากสหรัฐอเมริกา รวมทั้งมีประสบการณ์ในการออกโทเคน Aspen Coin ที่มีสินทรัพย์อ้างอิงเป็นโรงแรม The St. Regis Aspen Resort ด้วยมูลค่าการระดมทุน 18 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages