SAINT LAURENT SUMMER 21 BY ANTHONY VACCARELLO - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, December 16, 2020

SAINT LAURENT SUMMER 21 BY ANTHONY VACCARELLO

 


I WISH YOU WERE HERE 
คอลเลกชั่นเสื้อผ้าสำหรับสุภาพสตรีประจำฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน 2021 จาก SAINT LAURENT

“ผมต้องการโฟกัสไปที่สาระสำคัญของสิ่งต่างๆ ผมคิดว่ามันอาจจะเป็นสัญญาณที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ เลยทำให้ผมไม่ต้องการอะไรที่ดูเยือกเย็นหรือหนักอึ้งมากนัก สำหรับผมแล้วทะเลทรายเป็นสัญลักษณ์ของการโหยหาความเงียบสงบ มันเป็นพื้นที่เปิดโล่ง ทำให้เราเชื่องช้าลง เสื้อผ้าในคอลเลกชั่นนี้จึงมาในรูปแบบที่อ่อนนุ่ม ความอ่อนโยนความเรียบง่ายคือจิตวิญญาณของคอลเลกชั่นนี้” แอนโธนี่ แว็กกาเรลโล 

แซงต์ โลรองต์ นำเสนอคอลเลกชั่นเสื้อผ้าสำหรับสุภาพสตรีประจำฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน 2021 ในรูปแบบวิดีโอ ผลงานการถ่ายทำของ Nathalie Canguilhem ประกอบเสียงดนตรีจาก Sebastian รันเวย์ในครั้งนี้คือเนินทรายของทะเลทรายอันเวิ้งว้างกว้างใหญ่ในทะเลทราย ซาฮาร่า อันเป็นดั่งตัวแทนของท้องทะเลทรายที่อีฟ แซงต์ โลรองต์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์เติบโตขึ้นมาในในสถานที่ที่ใกล้กับโอเอซิสที่มีชื่อเสียงของแอลจีเรีย อีกทั้งยังเป็นดั่งตัวแทนของความเงียบสงบ หลังจากความวุ่นวายของโลกจากการระบาดของโควิด-19 และผลจากการล็อกดาวน์ที่ทำให้ผู้คนต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว 

อิทธิพลจากสถานการณ์โลกในปัจจุบันและการสร้างสรรค์คอลเลกชั่นนี้ในช่วงเวลาแห่งการล็อกดาวน์ ทำให้แอนโธนี่ แว็กกาเรลโล เลือกที่จะนำเสนอคอลเลกชั่นนี้ด้วยการค้นหาแก่นแท้ของสิ่งต่างๆ รูปทรงที่บริสุทธิ์และอ่อนนุ่ม ชุดผ้าเจอร์ซี่ตัวหนาที่ได้แรงบันดาลใจมาจากคลังผลงานในอดีตของอีฟแซงต์โลรองต์ในช่วงยุค 60 ตอนปลาย เพื่อตอบสนองต่อความวุ่นวายและความกังวลที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ แต่ในขณะเดียวกันก็เต็มไปด้วยความหวังและแรงปรารถนาใหม่ๆ เช่นเดียวกันกับความปรารถนาที่จะสร้างสไตล์ให้กับตัวเองด้วยความสะดวกสบายและความมั่นใจ

การเลือกใช้ผ้าเจอร์ซีย์ในคอลเลกชั่นนี้ ดังเช่นที่อีฟแซงต์โลรองต์สร้างสรรค์คอลเลกชั่นด้วยผ้าเจอร์ซีย์ขึ้นในปี 1968 นั้น ด้วยเพราะผ้าเจอร์ซีย์สามารถสร้างรูปทรงของเสื้อผ้าได้แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงความสะดวกสบายในการสวมใส่ แต่ไม่ถึงกับรัดรึงเนื้อตัว รวมไปถึงการสร้างสรรค์เสื้อผ้าที่มีความอิสระในการเคลื่อนไหวอันเป็นหัวใจหลักของคอลเลกชั่นนี้ ทั้งการสวมเสื้อทูนิคที่มาพร้อมกระเป๋าเสื้อกับกางเกง หรือเสื้อทูนิค ตกแต่งระบายที่ชายเสื้อและกางเกงที่มีระบายที่ชายกางเกง แจ็กเก็ตตัวยาวอันเป็นเหมือนเวอร์ชั่นใหม่ของเสื้อสูทแบบ Le Smoking อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ การสวมใส่เสื้อเชิ้ตคอผูกกับกางเกงปั่นจักรยาน หรือชุดจัมป์สูทขาสั้นเข้ารูป

นอกจากนั้น แอนโธนี่ แว็กกาเรลโล ยังได้ตีความความอ่อนนุ่มสะดวกสบายของเสื้อผ้าในแบบที่ใส่อยู่ในบ้านสู่การสร้างสไตล์ใหม่ในการสวมใส่ออกนอกบ้าน ด้วยการสร้างสรรค์กางเกงขาสั้นเว้าสูงประดับลูกไม้อันดูราวกับกางเกงชั้นในสวมใส่กับเสื้อเชิ้ตและเข็มขัดเส้นใหญ่ หรือชุดสลิปเดรสประดับลูกไม้ รวมไปถึงการใช้ผ้าชีฟองโปร่งบางทั้งในแบบสีดำและลวดลายดอกไม้ประดับด้วยขนสัตว์ฟูนุ่ม อันเป็นสไตล์ใหม่ที่อยู่กึ่งกลางระหว่างคำว่าแฟนซีและแฟนตาซี 

สำหรับเครื่องประดับในคอลเลกชั่นนี้ เป็นผลงานของ Claude Lalanne งานทำมือในเฉดสีทองโลหะ โดดเด่นด้วยรูปทรงดอกไม้สารพัดแบบ ทั้งสร้อยคอและต่างหู นอกจากนี้ยังมีรองเท้าแบบสวมมีสายรัดส้น ที่หัวรองเท้าประดับด้วยโลหะ กระเป๋าคาดเอวใบเล็กสายโซ่ และสายรัดคอประดับดอกไม้

Credits : 

Video @ncanguilhem 

Soundtrack @sebastian_edbg 

A selection of jewelry featured in the collection are designed by Claude Lalanne 

ysl.com 

#YSL #SaintLaurent #YvesSaintLaurent 

@Anthonyvaccarello 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages