เคล็ดลับหน้าไม่(แห้ง)แตก ให้ดูเปล่งปลั่ง - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, December 23, 2020

เคล็ดลับหน้าไม่(แห้ง)แตก ให้ดูเปล่งปลั่ง

ลมหนาวมาเยือน สาวๆ หลายคนอาจจะกังวลเรื่องผิวหน้าที่แห้งแตก ลอกเป็นขุย ผื่นคัน หรือระคายเคืองง่าย ถ้าไม่ดูแลผิวหน้าเป็นพิเศษ อาจจะก่อให้เกิดปัญหาเรื่องริ้วรอยก่อนวัย วันนี้ รมย์รวินท์ คอสเมติก (Romrawin Cosmatics) ขอแนะนำทริคง่ายๆ กับการดูแลผิวหน้าสำหรับสาวผิวหน้าแห้งให้ดูผิวเปล่งปลั่งและดูสุขภาพดีมาฝาก

1. ดื่มน้ำให้เพียงพอ 

ควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว ต่อวัน โดยไม่จำเป็นต้องดื่มหมดในครั้งเดียว โดยใช้วิธีการจิบน้ำไปเรื่อยๆ ตลอดทั้งวัน ซึ่งการดื่มน้ำนอกจากจะส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกาย ยังช่วยเรื่องสุขภาพผิว ทำให้ผิวดูชุ่มชื้น มีน้ำมีนวล ดูเปล่งปลั่ง

2. ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะสม

สาวๆ ที่มีปัญหาผิวหน้าแห้ง ควรเลือกใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ ที่ซึมซาบเร็ว ไม่อุดตันรูขุมขน และควรเลือกใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนประกอบเพิ่มความชุ่มชื้นได้ดี เช่น olive oil, jojoba oil, shea butter, urea, lactic acid, hyaluronic acid, glycerin, lanolin, mineral oil หรือ petrolatum และหลีกเลี่ยงครีมที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม หรือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ AHA หรือเรตินอยด์ เพราะจะทำให้ผิวแห้งมากยิ่งขึ้น

3. มาส์กหน้าแบบเข้มข้น

สำหรับใครที่ต้องการฟื้นฟูอย่างเร่งด่วนเพียงข้ามคืน เราขอแนะนำ “ROMRAWIN PINK DIAMOND” (รมย์รวินท์ พิงค์-ได-มอนด์) ครีมสลีปปิ้งมาส์กเข้มข้น ทาบำรุงผิวก่อนนอนแบบไม่ต้องล้างออก ด้วยสารสกัดจากสาหร่ายสีแดง ที่มีคุณสมบัติดูดซับน้ำและแร่ธาตุจากน้ำทะเลได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้ตื่นเช้ามารู้สึกได้ถึงสัมผัสผิวสวยใสเปล่งปลั่ง

4. การล้างหน้า 

การล้างหน้าเป็นอีกข้อที่ควรให้ความสำคัญ ไม่ควรล้างหน้าเป็นเวลานานเกินไป และไม่ควรล้างหน้าด้วยสบู่ก้อน เพราะสบู่ที่เป็นด่างจะทำให้ผิวหนังเสียความชุ่มชื้นมากจนเกินไปเกิดการผิวแห้งเป็นขุยลอกได้ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เหมาะกับสภาพผิวหน้า กรณีที่ผิวแห้งมากๆ ในตอนเช้า สาวๆ อาจล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าก็เพียงพอ เพราะไม่มีเครื่องสำอาง มีเพียงครีมบำรุงผิวที่ทาตอนนอนเท่านั้น และตอนเย็นควรเช็ดเครื่องสำอางให้สะอาดก่อนแล้วล้างหน้าด้วยโฟมหรือเจลล้างหน้า นอกจากนี้ควรใช้น้ำอุณหภูมิห้องล้างหน้า หลีกเลี่ยงการใช้น้ำร้อนล้างหน้าเนื่องจากจะทำให้ผิวยิ่งแห้งมากขึ้น

5. ทาครีมกันแดด


หลังจากที่ได้บำรุงผิวแล้ว ครีมกันแดด ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยป้องกันผิวจากแสงแดด หากไม่ป้องกัน ใบหน้าจะหมองคล้ำ ฝ้าและกระจะตามมา เราขอแนะนำครีมกันแดดที่ตอนนี้เรียกได้ว่าใครๆ ก็เลือกใช้ อย่าง “Sun Silky Perfect UV SPF50 PA+++” ด้วยเนื้อครีมที่บางเบา เนื้อนุ่ม ดุจใยไหม ปกป้องผิว 360 องศา พร้อมบำรุงให้ผิวแลดูสว่างกระจ่างใส จบครบในขั้นตอนเดียว ด้วยสารสกัดจากดอกกุหลาบ (Alpine rose) ส่งตรงจากเทือกเขาแอลป์ เข้าเสริมสร้างคลอลาเจนในชั้นผิว ลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย ให้ผิวดูอิ่มน้ำ ให้ความรู้สึกเรียบเนียน ไม่เหนียวเหนอะหนะตั้งแต่ครั้งแรกที่สัมผัส ปราศจากพาราเบน น้ำหอม และสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว เรียกว่าให้มากกว่าครีมกันแดดทั่วไป 

ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่นำมาฝาก แต่การดูแลผิวหน้านั้น นอกจากจะดูแลสุขภาพผิวภายนอกแล้วการดูแลสุขภาพจากภายในก็สำคัญเช่นกัน ควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์อุดมไปด้วยวิตามินต่างๆ จากผักและผลไม้ เพื่อสร้างเกราะป้องกันผิว ให้ผิวดูเนียนนุ่มแข็งแรง สุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก และไม่สูบบุหรี่หรือดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้คุณผิวแห้งแล้วยังทำให้ดูแก่ก่อนวัย รวมไปถึงการออกกำลังกาย นอกจากจะทำให้สุขภาพแข็งแรงแล้ว ยังทำให้สุขภาพผิวดีเช่นกันค่ะ



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages