วิชาการเข้ม กิจกรรมแน่น คือ หลักสูตรการศึกษาของโรงเรียนเอกชนในประเทศอังกฤษ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, December 11, 2020

วิชาการเข้ม กิจกรรมแน่น คือ หลักสูตรการศึกษาของโรงเรียนเอกชนในประเทศอังกฤษ

 


8 ธันวาคม 2363 - ระบบการศึกษาที่ใช้ในโรงเรียนเอกชนของประเทศอังกฤษได้รับการยอมรับว่าเป็นหลักสูตรการศึกษาที่ดีที่สุดในโลก เพราะช่วยสร้างเด็กให้โตมาพร้อมกับความสามารถรอบด้าน จากการให้เด็กได้เรียนเนื้อหาทางวิชาการอย่างเข้มข้น ควบคู่ไปกับการให้พวกเขาได้ทำกิจกรรมเสริมสร้างทักษะอีกมากมาย ผ่านชั่วโมงเรียนที่มีมากกว่าโรงเรียนอื่นๆ จำนวนนักเรียนต่อห้องที่น้อยกว่าเพื่อให้ครูสามารถโฟกัสนักเรียนแต่ละคนและออกแบบการสอนแบบรายบุคคลได้ รวมถึงคุณภาพชีวิตที่ดีของเด็กๆในโรงเรียน และอาคารสถานที่ที่เพรียมพร้อมได้มาตรฐานโลก


โรงเรียนนานาชาติดีบีเอส เด่นหล้า บริติช สคูล ก็เป็นหนึ่งในโรงเรียนนานาชาติในไทยเพียงไม่กี่แห่งที่ใช้หลักสูุตรการศึกษาระบบโรงเรียนเอกชนอังกฤษ ล่าสุด สถาบันรับรองคุณภาพสถาบันการศึกษานานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Cambridge Assessment International Education ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยแคมบริดจ์ในประเทศอังกฤษ ก็ประกาศรับรองให้โรงเรียนดีบีเอสเป็น Cambridge International School อย่างเป็นทางการ หลังจากได้รีวิวมาตรฐานหลักสูตรและคุณภาพของครูดีบีเอส 


การได้เป็น Cambridge International School หมายความว่า ดีบีเอส ได้รับการรับรองให้สามารถใช้หลักสูตร Cambridge Curriculum ในการเรียนการสอนได้ รวมทั้งยังสามารถจัดสอบ IGCSEs ให้แก่นักเรียนชั้น Y10-Y13 ได้ที่โรงเรียนดีบีเอสเองเลย ซึ่งการวัดผลการศึกษาด้วยผล IGCSEs ได้รับการยอมรับทั่วโลกและนักเรียนสามารถใช้คะแนน IGCSEs เป็นไปยื่นสมัครเข้าศึกษาต่อในมหาลัยชั้นนำต่างๆได้ทุกแห่งทั่วโลก

นอกจากความเข้มข้นทางวิชาการแล้ว โรงเรียนดีบีเอสยังเน้นกิจกรรม การันตีด้วยการได้เป็นสมาชิก The Duke of Edinburgh’s International Awards ซึ่งคือโครงการที่ก่อตั้งโดย เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ พระสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร เพื่อให้การสนับสนุนเยาวชนทั่วโลกให้ได้ทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์และท้าทาย ไม่ว่าจะเป็นงานอาสามัครช่วยเหลือสังคม กิจกรรมกีฬาและเกมส์ต่างๆ การเดินทางศึกษาหาความรู้และทัศนศึกษาในต่างประเทศ โดยโปรไฟล์การเข้าร่วมกิจกรรมเหล่านี้ นักเรียนสามารถเอาไปใช้ยื่นสมัครเข้ามหาวิทยาลัยและใส่ไว้ในเรซูเม่เพื่อยื่นสมัครงานในอนาคตได้ด้วย 

“เพราะการศึกษาคือการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุดในชีวิต นักเรียนจึงต้องได้รับสิ่งที่ดีที่สุด”

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages