สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดแถลงข่าวการจัดงาน “มหกรรมส่งเสริมอาชีพคนพิการ ประจำปี 2563” - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, December 4, 2020

สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดแถลงข่าวการจัดงาน “มหกรรมส่งเสริมอาชีพคนพิการ ประจำปี 2563”



สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดแถลงข่าวการจัดงาน “มหกรรมส่งเสริมอาชีพคนพิการ ประจำปี 2563”
โดยการสนับสนุนจากโครงการสลากการกุศล ได้รับเกียรติจากร้อยตำรวจโท ดร.มนัส โนนุช รองประธานสภาสังคมสงเคราะห์ฯ และประธานคณะกรรมการจัดงาน “มหกรรมส่งเสริมอาชีพคนพิการ ประจำปี 2563” เป็นประธานการแถลงข่าว ร่วมด้วย คุณสมชาติ สุภารี ผู้อำนวยการกองพัฒนาศักยภาพแรงงานและผู้ประกอบกิจการ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และคุณชูศักดิ์ จันทยานนท์ นายกสมาคมสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยการออกบูธแสดงผลิตภัณฑ์งานฝีมือ และสินค้าการเกษตรจากศักยภาพของคนพิการ ภายในงานมีการขับร้องเพลงจากศิลปินเพลงลูกกรุงระดับตำนาน นำโดย คุณธานินทร์ อินทรเทพ และศิลปินเปิดหมวก วง "เพื่อน้อง" ในวันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2563 ณ ห้องประชุมชั้น 3 ตึกนวมหาราช สภาสังคมสงเคราะห์ฯ แยกตึกชัย ถนนราชวิถี กรุงเทพฯ

ร้อยตำรวจโท ดร.มนัส โนนุช รองประธานสภาสังคมสงเคราะห์ฯ และประธานคณะกรรมการจัดงานฯ กล่าวว่า ภายในงานมหกรรมส่งเสริมอาชีพคนพิการ ประจำปี 2563 จะมีการนำผลิตภัณฑ์ และสินค้าจากฝีมือคนพิการมาวางจำหน่ายมากมาย เพื่อเป็นการร่วมสร้างกำลังใจ รอยยิ้ม และความหวังให้พวกเขาด้วยการอุดหนุนสินค้า ซึ่งในปัจจุบันมีคนพิการเป็นจำนวนมาก ที่มีความพยายาม และมีศักยภาพในการประกอบอาชีพ สามารถผลิตงานฝีมือต่าง ๆ ได้อย่างดีเยี่ยม แต่มีปัญหาเนื่องจากยังไม่มีช่องทาง หรือตลาดในการจัดจำหน่าย สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จึงกำหนดจัดงาน “มหกรรมส่งเสริมอาชีพคนพิการ ประจำปี 2563” ขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้คนพิการทุกภูมิภาคทั่วประเทศที่มีความสามารถ มีศักยภาพในการจัดทำผลิตภัณฑ์งานฝีมือ หรือผลิตภัณฑ์สินค้าด้านการเกษตร ตลอดจนคนพิการที่มีความสามารถทางอาชีพด้านต่าง ๆ ได้มีพื้นที่ในการแสดงสินค้า และจำหน่าย เพื่อเป็นการขยายช่องทางการตลาด และเกิดการรวมกลุ่มผู้ประกอบการคนพิการที่มีศักยภาพภายใต้กิจกรรมที่หลากหลาย และกระตุ้นการบูรณาการร่วมกัน ระหว่างองค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ในการขับเคลื่อนการพัฒนา และส่งเสริมด้านอาชีพ ให้คนพิการอย่างยั่งยืน และเป็นจุดศูนย์รวมให้คนพิการทั่วประเทศ ได้พบปะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในด้านการประกอบอาชีพซึ่งกันและกัน พร้อมแสดงทักษะด้านอาชีพให้บุคคลทั่วไปได้รับรู้ และมีเจตคติที่ดีต่อคนพิการ ส่งเสริมให้คนพิการมีอาชีพและรายได้ที่เหมาะสม โดยงานในครั้งนี้มีคนพิการจากทั่วประเทศเข้าร่วมงานแสดงสินค้าเป็นจำนวนมาก

สำหรับการจัดงาน “มหกรรมส่งเสริมอาชีพคนพิการ ประจำปี 2563” กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่12 - 13 ธันวาคม 2563 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี (ฮอลล์ 5 - 6) โดยมีกิจกรรมมากมายภายในงาน ประกอบด้วย การจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์จากเกษตรกร สินค้าหัตถกรรม งานประดิษฐ์ งานฝีมือต่างๆ จากฝีมือของคนพิการทั่วประเทศ และการออกร้านอาหารชื่อดังจากรายการครัวคุณต๋อย พร้อมการแสดงจากศิลปิน และนักแสดงมากมาย อาทิ เกรท วรินทร , เจนิเฟอร์ คิ้ม , ว่าน ธนกฤต , ต่าย อรทัย , เนย – แจม , เอิงเอย ปภาวริญจ์ และ เตวิชญ์ ชัยธัช ฯลฯ มาร่วมกันสร้างรอยยิ้มและกำลังใจให้พวกเขา ในงาน”มหกรรมส่งเสริมอาชีพคนพิการ “ สอบถามรายละเอียดงานเพิ่มเติมได้ที่ สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โทร 02 354 7533 - 37

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages