ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ เฝ้าระวังป้องกันไวรัสโคโรน่าอย่างต่อเนื่อง คุมเข้มศูนย์ฯ ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ครอบคลุมร้านค้าและพนักงานผู้ให้บริการ เซ็นทรัล ภูเก็ต ใช้เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิชนิดอินฟาเรด - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, January 27, 2020

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ เฝ้าระวังป้องกันไวรัสโคโรน่าอย่างต่อเนื่อง คุมเข้มศูนย์ฯ ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ครอบคลุมร้านค้าและพนักงานผู้ให้บริการ เซ็นทรัล ภูเก็ต ใช้เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิชนิดอินฟาเรด


ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ เฝ้าระวังป้องกันไวรัสโคโรน่าอย่างต่อเนื่อง คุมเข้มศูนย์ฯ ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ครอบคลุมร้านค้าและพนักงานผู้ให้บริการ เซ็นทรัล ภูเก็ต ใช้เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิชนิดอินฟาเรด และเซ็นทรัลเวิลด์ตั้งจุดบริการเจลล้างมือและหน้ากากอนามัย
กรุงเทพฯ – บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา, เซ็นทรัลเฟสติวัล, เซ็นทรัล ภูเก็ต และเซ็นทรัล วิลเลจ ประกาศมาตรการเฝ้าระวังไวรัสโคโรน่าอย่างต่อเนื่อง เน้นให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเข้มงวด และทำความสะอาดฆ่าเชื้อในทุกจุดที่มีการสัมผัส โดยในศูนย์การค้าที่มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการจำนวนมากได้เพิ่มมาตรการตรวจวัดและเฝ้าระวัง ครอบคลุมพนักงาน ร้านค้าผู้เช่าภายในศูนย์ฯ เช่น เซ็นทรัล ภูเก็ต มีการใช้เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิชนิดอินฟาเรดบริเวณทางเข้า-ออก พร้อมเจลล้างมือและหน้ากากอนามัย และเซ็นทรัลเวิลด์ตั้งจุดบริการเจลล้างมือและหน้ากากอนามัยให้แก่ผู้มาใช้บริการ เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มความมั่นใจแก่ผู้มาใช้บริการ

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าในขณะนี้ เซ็นทรัลพัฒนาในฐานะผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ มีความห่วงใยต่อความปลอดภัยของลูกค้าผู้มาใช้บริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทั้งนี้เราได้ออกมาตรการในการดูแลและช่วยป้องกันโรคให้เข้มงวดอย่างทันท่วงที เน้นให้เกิดการปฏิบัติตามมาตรฐานอย่างละเอียดถี่ถ้วน โดยดูแลและตรวจตาในจุดสำคัญที่มีการสัมผัสบ่อย พร้อมกันนี้ ในศูนย์ฯ ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เรายังเข้มงวดกับการตรวจคัดกรองพนักงานและเจ้าหน้าที่ทั้งในส่วนศูนย์การค้าและร้านค้าผู้เช่าที่ให้บริการใกล้ชิดกับลูกค้า ด้วยการวัดไข้และจัดเตรียมหน้ากากอนามัยไว้ให้สวมใส่ โดยเราได้ดำเนินการป้องกันอย่างเต็มที่และติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับผู้มาใช้บริการ”
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ดำเนินการเฝ้าระวังและป้องกันไวรัสโคโรน่า สำหรับลูกค้าผู้มาใช้บริการ ดังมาตรการต่อไปนี้

1. จัดให้มีแอลกอฮอล์เจลฆ่าเชื้อที่จุดต่างๆ เช่น เคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์ หน้าลิฟท์ ประตูทางเข้า-ออก และจุดที่มีคนหนาแน่นให้ครบถ้วน

2. ให้ทำความสะอาดพื้นที่ที่มีการสัมผัสบ่อย โดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อทุกครึ่งชั่วโมง เช่น ปุ่มลิฟท์โดยสาร, ห้องลิฟท์โดยสาร, ราวบันไดเลื่อน, ราวประตู, ราวกันตก, เคาท์เตอร์บริการต่างๆ, โทรศัพท์, รถเข็นเด็ก, รถ Wheelchair, รถกอล์ฟ ทั้งในส่วนของศูนย์การค้า และอาคารสำนักงาน เป็นต้น

3. พ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อเพื่อทำความสะอาดในลิฟท์เป็นพิเศษทุกครึ่งชั่วโมง

4. ติดตั้งป้ายข้อความประชาสัมพันธ์ภายในศูนย์ฯ และบริเวณหน้าร้านค้าต่างๆ ให้ความรู้เรื่องไวรัสโคโรน่า และแนะนำการปฎิบัติตนเมื่อพบว่ามีไข้ไม่สบาย

5. ตรวจตราสบู่และกระดาษสำหรับล้างมือในทุกห้องน้ำให้มีเพียงพอ

6. เตรียมพร้อมในการส่งลูกค้าไปโรงพยาบาลหากพบผู้มีอาการเสี่ยงต่อโรคดังกล่าว

สำหรับศูนย์การค้าที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก บริษัทฯ มีมาตรการดูแลและเฝ้าระวังพนักงาน เจ้าหน้าที่ และผู้ให้บริการทั้งในส่วนศูนย์การค้าและร้านค้าผู้เช่า จัดให้มีตรวจคัดกรอง และวัดอุณหภูมิร่างกายพนักงานร้านค้า และพนักงานขนส่งสินค้าที่จุดเข้า-ออก หรือจุดตอกบัตรทุกวัน กรณีพนักงานมีอุณหภูมิร่างกายสูง หรือมีอาการเข้าข่ายติดเชื้อ ให้หยุดปฏิบัติงานทันที และให้กลับบ้านไปพบแพทย์ทันที โดยในการคัดกรองได้จัดให้มีการติดสติกเกอร์ผู้ที่ได้รับการตรวจคัดกรองแล้ว และมีการเปลี่ยนสีของสติกเกอร์ทุกวัน เพื่อให้พนักงานได้รับการตรวจคัดกรองอย่างครบถ้วน พร้อมทั้งให้พนักงานทุกคนสวมถุงมือและหน้ากากอนามัยในจุดที่ให้บริการใกล้ชิดลูกค้า

นอกจากนี้ ทางศูนย์ฯ ยังได้ขอความร่วมมือร้านค้าและผู้เช่าให้ดำเนินตามมาตรการในเรื่องการทำความสะอาดและการฆ่าเชื้อในพื้นที่จุดสัมผัส การตรวจคัดกรอง และดำเนินการตามมาตรการควบคุมและป้องกัน ทั้งในส่วนของร้านค้าและลูกค้า โดยเน้นย้ำให้ร้านอาหารทำความสะอาดพื้นที่ทุก 1 ชั่วโมง ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ รวมทั้งทำความสะอาดโต๊ะอาหารด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ให้ร้านค้าสำหรับเด็ก เช่น Playland หรือร้านเกม ทำความสะอาดเครื่องเล่น โดยน้ำยาฆ่าเชื้อทุก 1 ชั่วโมง และให้โรงภาพยนตร์ฉีดสเปรย์ฆ่าเชื้อและทำความสะอาด โดยน้ำยาฆ่าเชื้อทุก 2 ชั่วโมง

                                                 ###

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages