อีซูซุ...ประกาศผล 40 ทีมเยาวชนคนเก่ง ที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์” - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, January 17, 2020

อีซูซุ...ประกาศผล 40 ทีมเยาวชนคนเก่ง ที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์”


โครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2562” ได้เปิดรับสมัครการประกวดภาพวาดโปสเตอร์พร้อมคำขวัญ ในหัวข้อ “สิ่งแวดล้อมเป็นพิษ...ชีวิตยากเข็ญ” อีกหนึ่งกิจกรรมสร้างสรรค์ ที่จัดขึ้นโดย บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมกับ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อส่งเสริมจิตสาธารณะในการสร้างสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ชิงรางวัลใหญ่ “อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น” พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ และทุนการศึกษาอีกมากมาย
สำหรับการคัดเลือกผลงานในรอบคัดเลือก ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 3 ท่าน ได้แก่ ดร.จงรักษ์ ฐินะกุล ผู้อำนวยการกองส่งเสริมความร่วมมือด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ศาสตราจารย์วิโชค มุกดามณี (ศิลปินแห่งชาติ) มหาวิทยาลัยศิลปากร และศาสตราจารย์ปิยะชาติ แสงอรุณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมคัดเลือกผลงานกว่า 1,000 ชิ้น ที่ส่งเข้ามาประกวด สะท้อนให้เห็นถึงพลังเยาวชนที่พร้อมใจกันระดมความคิดสร้างสรรค์ ถ่ายทอดเป็นภาพวาดได้อย่างน่าสนใจ อีกทั้งยังมีมุมมองใหม่ ๆ เกิดขึ้นในทุกปี โดยน้อง ๆ เยาวชนทั้ง 40 ทีม ที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ (จากระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 20 ทีม และมัธยมศึกษาตอนปลาย 20 ทีม) จะได้รับโอกาสพิเศษในการร่วมทัศนศึกษาเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในโค้งสุดท้ายก่อนการแข่งขันครั้งสำคัญ ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้อีกด้วย
การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศนั้น ผู้เข้าประกวดทุกทีมจะต้องวาดภาพแบบสด ๆ ด้วยหัวข้อที่กำหนดขึ้นใหม่ โดยจะประกาศให้ทราบพร้อมกันในวินาทีแรกที่เริ่มการแข่งขัน โดยมีกำหนดเวลาในการสร้างสรรค์ผลงานและคิดคำขวัญประกอบภาพ เพียง 3 ชั่วโมง นับเป็นการ ท้าทายความสามารถ และเป็นช่วงเวลาแห่งการฝึกฝนทักษะการวางแผน และทำงานร่วมกันเป็นทีมได้เป็นอย่างดี

ทีมที่มีผลงานสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม จะได้รับรางวัลดังนี้
• รางวัล “อีซูซุพาน้อง ๆ ท่องญี่ปุ่น” พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ
จำนวน 6 รางวัล แบ่งเป็นระดับการศึกษาละ 3 รางวัล (รวม 12 คน)

• รางวัลรองชนะเลิศ ทุนการศึกษา ทีมละ15,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ
จำนวน 14 รางวัล ระดับการศึกษาละ 7 รางวัล (รวม 28 คน)
รางวัลพิเศษสำหรับสถานศึกษา ทุนการศึกษา ทุนละ 20,000 บาท

• สำหรับสถานศึกษาที่ให้การสนับสนุนทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศทั้ง 20 ทีม
(1 ทุน ต่อ 1 ทีม)

ร่วมติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของโครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2562” รอบชิงชนะเลิศได้ทางเว็บไซต์ www.isuzu-tis.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages