ไทยน้ำทิพย์ ผนึกกำลังผู้นำระดับโลก สไวร์ โคคา-โคล่า ขยายตลาดภูมิภาคอาเซียนตอนเหนือ ต่อยอดการเติบโตในไทย ลาว เวียดนาม และกัมพูชา - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, February 10, 2024

ไทยน้ำทิพย์ ผนึกกำลังผู้นำระดับโลก สไวร์ โคคา-โคล่า ขยายตลาดภูมิภาคอาเซียนตอนเหนือ ต่อยอดการเติบโตในไทย ลาว เวียดนาม และกัมพูชา


ไทยน้ำทิพย์ ผนึกกำลังผู้นำระดับโลก
สไวร์ โคคา-โคล่า
ขยายตลาดภูมิภาคอาเซียนตอนเหนือ
ต่อยอดการเติบโตใน
ไทย ลาว เวียดนาม และกัมพูชา

9 กุมภาพันธ์ 2567 -- เดอะโคคา-โคล่า คัมปะนี, ไทยน้ำทิพย์ และสไวร์ โคคา-โคล่า ได้ลงนามในข้อตกลงร่วมกันเพื่อผนึกกำลังในการขยายตลาดภูมิภาคอาเซียนตอนเหนือ ซึ่งรวมถึงประเทศไทย ลาว เวียดนาม และกัมพูชา

ทั้งสามบริษัท จะร่วมมือกันในการบริหารและกำกับดูแลธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่าในทั้ง 4 ประเทศ เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำอุตสาหกรรมเครื่องดื่มในภูมิภาคอาเซียนตอนเหนือ การผนึกกำลังในครั้งนี้จะเป็นการนำความแข็งแกร่งของผู้นำในอุตสาหกรรมผลิตเครื่องดื่ม ผนวกกับความมุ่งมั่นในการให้บริการลูกค้าและผู้บริโภค รวมถึงศักยภาพของทีมงาน เพื่อสร้างการเติบโตในภูมิภาค

ไทยน้ำทิพย์ มีความเชี่ยวชาญและความเข้าใจในตลาดในประเทศไทยและลาวอย่างลึกซึ้ง ในขณะที่ สไวร์ โคคา-โคล่า มีประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจเครื่องดื่มในหลายประเทศทั่วโลก การผนึกกำลังของทั้งสองบริษัท จะเป็นการนำศักยภาพ ขนาดของธุรกิจ รวมถึงขีดความสามารถในการลงทุนในตลาดท้องถิ่น เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

เพื่อให้การผนึกกำลังครั้งนี้เกิดขึ้น เดอะโคคา-โคล่า คัมปะนี จะทำการขายหุ้นในไทยน้ำทิพย์บางส่วนคืนให้กับผู้ถือหุ้นไทย และบางส่วนให้กับสไวร์ โคคา-โคล่า ทันทีหลังจากลงนามในสัญญา นอกจากนั้น เมื่อได้รับการอนุญาตทางกฎหมายแล้ว สไวร์ โคคา-โคล่า จะเป็นผู้ถือหุ้นที่มีอำนาจในการควบคุมในธุรกิจของไทยน้ำทิพย์ในประเทศไทยและลาว ในขณะที่ไทยน้ำทิพย์ จะเข้าไปเป็นผู้ถือหุ้นส่วนน้อยในธุรกิจของสไวร์ โคคา-โคล่า ในเวียดนามและกัมพูชา

อินเยส คอร์ทเฮ้าส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า การผนึกกำลังในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในประวัติศาสตร์ของไทยน้ำทิพย์ ในการเดินหน้าสู่การเติบโตในอนาคต การผนึกกำลังของ ไทยน้ำทิพย์และสไวร์ โคคา-โคล่า ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าโคคา-โคล่า ที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 5 ของโลก จะเป็นการต่อยอดความแข็งแกร่งและศักยภาพของทั้งสองบริษัทในการเพิ่มโอกาสการเติบโตของธุรกิจในภูมิภาคอาเซียนตอนเหนือ และที่สำคัญที่สุดคือการรวมพลังในการให้บริการลูกค้าและผู้บริโภคในภูมิภาคร่วมกัน

คาเรน โซ กรรมการผู้จัดการ สไวร์ โคคา-โคล่า กล่าวว่า “สไวร์ โคคา-โคล่า มีความยินดีในการขยายธุรกิจของเราในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปสู่ประเทศไทยและลาว การลงทุนในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงการเป็นพันธมิตรที่ดีของเราและ เดอะโคคา-โคล่า คัมปะนี รวมถึงศักยภาพอันแข็งแกร่งของไทยน้ำทิพย์ การผนึกกำลังร่วมกันแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการเติบโตธุรกิจทั้งในไทยและลาว โดยเราพร้อมที่จะประสานความเชี่ยวชาญ ความสามารถ และความมุ่งมั่นในการสร้างการเติบโตในภูมิภาคอาเซียนตอนเหนือ การขยายธุรกิจในครั้งนี้มีความสอดคล้องกับกลยุทธ์และแผนงานระยะยาวของสไวร์ แปซิฟิค ในการลงทุนอย่างต่อเนื่องในฮ่องกง จีนแผ่นดินใหญ่ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

คลอเดีย โลเรนโซ่ กรรมการผู้จัดการ โคคา-โคล่า ภูมิภาคอาเซียนและแปซิฟิคตอนใต้ กล่าวว่า “ในปีนี้ โคคา-โคล่า เฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปีในประเทศไทย เรายินดีที่ได้เห็นการผนึกกำลังกันของสองบริษัทที่มีความโดดเด่น เพื่อสร้างความสำเร็จในภูมิภาคอาเซียนตอนเหนือร่วมกัน ทั้งสองบริษัทจะนำความรู้และความเชี่ยวชาญในตลาดท้องถิ่น ผนวกกับวิสัยทัศน์และประสบการณ์บริหารธุรกิจในระดับโลก เพื่อสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต

ธุรกรรมดังกล่าว ยังคงอยู่ในระหว่างการพิจารณาของหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง โดยทั้งสามบริษัทมีความมุ่งมั่นในการทำงานร่วมกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปได้อย่างราบรื่น และส่งผลกระทบต่อลูกค้า ผู้บริโภค และพนักงาน น้อยที่สุด


ข้อมูลเกี่ยวกับ เดอะโคคา-โคล่า คัมปะนี

เดอะโคคา-โคล่า คัมปะนี (NYSE: KO) เป็นบริษัทเครื่องดื่มครบวงจรที่มีผลิตภัณฑ์จำหน่ายในกว่า 200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก โดยมีเจตนารมณ์ในการส่งมอบความสดชื่น และสร้างความแตกต่างให้แก่โลกใบนี้ ในตลาดทั่วโลก บริษัทจัดจำหน่ายแบรนด์เครื่องดื่มหลากหลายประเภทที่มีมูลค่ารวมหลายพันล้านดอลล่าร์ โดยตัวอย่างแบรนด์เครื่องดื่มอัดลม ประกอบไปด้วย โคคา-โคลา, สไปรท์, แฟนต้า แบรนด์ผลิตภัณฑ์น้ำดื่ม เครื่องดื่มเกลือแร่ กาแฟ และชา ประกอบไปด้วย น้ำดื่มดาซานิ, น้ำดื่มสมาร์ตวอเทอร์, น้ำดื่มวิตามินวอเทอร์, น้ำแร่อัดลมโทโปชิโก, เครื่องดื่มเพื่อการออกกำลังกายบอดี้อะมอร์, เครื่องดื่มเกลือแร่พาวเวอเรด, กาแฟพร้อมดื่มคอสตา, กาแฟจอร์เจีย, ชาพร้อมดื่มโกลด์พีค, และชาอายาทากะ แบรนด์เครื่องดื่ม น้ำผลไม้ นม และเครื่องดื่มจากพืช ประกอบไปด้วย น้ำส้มมินิทเมด, น้ำผลไม้ซิมพลี, เครื่องดื่มสมูธตี้รสผลไม้อินโนเซนต์, น้ำผลไม้เดลวาล, นมพรีเมี่ยมแฟร์ไลฟ์ และ น้ำดื่มเอเดส บริษัทพัฒนาผลิตภัณฑ์ในพอร์ตโฟลิโออย่างต่อเนื่อง ผ่านการปรับสูตรลดน้ำตาลในเครื่องดื่ม ไปจนถึงการนำเสนอนวัตกรรมเครื่องดื่มใหม่ๆ ออกสู่ตลาด นอกจากนี้ ยังมุ่งดำเนินงานเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้คน ชุมชน และโลก ผ่านการคืนน้ำกลับสู่ธรรมชาติ ส่งเสริมการรีไซเคิล สนับสนุนการจัดซื้ออย่างยั่งยืน และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนตลอดห่วงโซ่คุณค่า

บริษัทดำเนินธุรกิจร่วมกับพันธมิตรผู้ผลิตและจัดจำหน่าย โดยมีพนักงานมากกว่า 700,000 คน ที่ช่วยสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับชุมชนท้องถิ่นทั่วโลก ท่านสามารถชมรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจของเดอะโคคา-โคล่า กัมปะนีได้ที่ www.coca-colacompany.com และยังสามารถติดตามความเคลื่อนไหวผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ Twitter Instagram Facebook และ Linkedin


ข้อมูลเกี่ยวกับไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น

ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น หนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคในประเทศไทย ที่ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าโคคา-โคล่า ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2502 ในฐานะผู้นำตลาดเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ ไทยน้ำทิพย์ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์กว่า 200 รายการ ผ่านช่องทางกระจายสินค้ากว่า 430,000 แห่ง ไทยน้ำทิพย์มีสาขาและสำนักงานขายกว่า 50 แห่ง โรงงานที่ทันสมัย 5 แห่ง มีกำลังการผลิตรวมกว่า 450 ล้านลังต่อปี คลังสินค้ามากกว่า 50 แห่ง รถขนส่งสินค้ากว่า 1,500 คัน โดยมีพนักงานกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ ในฐานะผู้นำ ไทยน้ำทิพย์ มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อลูกค้า ชุมชน และสิ่งวดล้อม

ติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ https://www.thainamthip.co.th/


ข้อมูลเกี่ยวกับ สไวร์ โคคา-โคล่า

สไวร์ โคคา-โคล่า เป็นหน่วยธุรกิจของสไวร์ แปซิฟิค ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (stock code: 00019/ 00087) โดยเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โคคา-โคล่าที่มีปริมาณการผลิตสูงเป็นลำดับที่ 5 ของโลก โดยได้รับสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในการผลิต กระจายสินค้า และจัดจำหน่าย ใน 11 มณฑลของจีน รวมถึงเซี่ยงไฮ้ ฮ่องกง ไต้หวัน กัมพูชา เวียดนาม และใน 13 รัฐ ในสหรัฐอเมริกา สไวร์ โคคา โคล่า เป็นบริษัทพันธมิตรในกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2508 โดยเข้าเป็นผู้ถือหุ้นหลักของบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายในฮ่องกง สไวร์ โคคา-โคล่า ผลิตเครื่องดื่มกว่า 60 แบรนด์ และกระจายสินค้าให้ผู้บริโภคกว่า 880 ล้านราย

ติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.swirecocacola.com


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages