เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต จับมือ โรงเรียนนานาชาติ DBS จัดแคมป์เรียนรู้การทำอาหารสุดพิเศษ ‘Culinary Excellence Camp’ เปิดประสบการณ์เข้าครัวจริงที่แสนสนุกและได้ความรู้กับเชฟมืออาชีพ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, October 30, 2023

เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต จับมือ โรงเรียนนานาชาติ DBS จัดแคมป์เรียนรู้การทำอาหารสุดพิเศษ ‘Culinary Excellence Camp’ เปิดประสบการณ์เข้าครัวจริงที่แสนสนุกและได้ความรู้กับเชฟมืออาชีพ


กรุงเทพฯ 30 ตุลาคม 2566
โรงเรียนสอนการประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต (Le Cordon Bleu Dusit Culinary School) ร่วมมือกับโรงเรียนนานาชาติ DBS Denla British School จัดกิจกรรม Culinary Excellence Camp (DBS X Le Cordon Bleu Dusit Culinary School) แคมป์สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ออกแบบมาเพื่อน้อง ๆ ชั้น Year 4 - 8 ที่ชื่นชอบการทำอาหาร ได้สัมผัสประสบการณ์การเข้าครัวแบบมืออาชีพเพื่อรังสรรค์เมนูอาหารคาว-หวาน และเครื่องดื่มแสนอร่อยร่วมกับเพื่อน ๆ และเชฟผู้สอน โดยกิจกรรมแคมป์สุดสร้างสรรค์จัดขึ้น 4 วันเต็ม ช่วยสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำและเสริมทักษะการทำอาหารให้แก่เด็ก ๆ แถมเชฟตัวน้อยยังได้นำของอร่อย ๆ จากฝีมือตนเองกลับไปให้คุณพ่อคุณแม่ที่บ้านได้ประทับใจอีกด้วย

กิจกรรมในแคมป์สำหรับเชฟรุ่นเล็กประกอบด้วยคลาสเรียนการทำอาหารตลอดทั้ง 4 วันในบรรยากาศที่อบอุ่นและเต็มไปด้วยรอยยิ้ม โดย 3 วันแรกจะเป็นการเรียนทำอาหารที่เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต กับเชฟผู้เชี่ยวชาญ เริ่มต้นวันแรกด้วย การอบ 'คุกกี้ช็อกโกแลต’ แสนอร่อย และชง ‘ช็อกโกแลตร้อน’ รสเข้มข้นหวานหอมที่เด็ก ๆ ชื่นชอบ ต่อเนื่องวันที่ 2 ด้วย 'บะหมี่หมูแดงโฮมเมด' เมนูเส้นสุดคลาสสิกที่ทำไม่ยากแต่อร่อยล้ำไม่เหมือนใคร จากนั้นจึงเพิ่มความท้าทายขึ้นในวันที่ 3 ด้วยเมนู 'เยลลี่น้ำมะพร้าวอ่อนพร้อมข้าวเหนียวและพุดดิ้งลำไย' เมื่อได้คุ้นเคยกับการทำอาหารเป็นเวลา 3 วัน น้อง ๆ ได้ไปกลับโชว์สกิลการทำอาหารที่โรงเรียนนานาชาติ DBS ในวันที่ 4 แบบจัดเต็มกับเมนู 'ซีฟู้ดโรล’ และ ‘น้ำเบอร์รีชบาโซดา’ โดยในวันสุดท้ายนี้ นอกจากนักเรียนทุกคนจะได้มาทำอาหารที่โรงเรียนของตัวเองแล้ว ความพิเศษอีกอย่างคือผู้ปกครองของเชฟรุ่นเยาว์ ได้รับเชิญมานั่งจิบชาสบาย ๆ ในกิจกรรม 'Tea Time' พร้อมชมฝีไม้ลายมือการทำอาหารของเด็ก ๆ และชิมรสชาติจานพิเศษที่น้อง ๆ รังสรรค์ขึ้นมาร่วมกับเชฟผู้ฝึกสอน ที่สำคัญหลังจบกิจกรรม นักเรียนยังได้รับใบประกาศนียบัตรรับรองจาก เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต ไปใส่กรอบตั้งอวดที่บ้านอีกด้วย

กิจกรรมในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการช่วยเปิดโลกการทำอาหารให้เด็ก ๆ ได้ลองลงมือทำอย่างสนุกสนาน นักเรียนยังสามารถนำทักษะที่ได้เรียนรู้ไปช่วยผู้ปกครองทำอาหาร รวมถึงยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้น้อง ๆ ได้ต่อยอดไปเป็นอาชีพสายอาหารในอนาคต

การร่วมมือกับโรงเรียน DBS เพื่อออกแบบคอร์สการเรียนรู้ที่ทั้งสนุกและได้ความรู้ในครั้งนี้ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต ในการมอบโอกาสในการเรียนรู้เทคนิคการประกอบอาหารอันยอดเยี่ยมให้แก่ผู้เรียนทุกกลุ่มในหลากหลายช่วงวัย ซึ่งรวมถึงผู้ที่ไม่เคยมีพื้นฐานในการทำอาหารมาก่อนอย่างน้อง ๆ นักเรียน โรงเรียนสอนการประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต มีหลักสูตรเฉพาะสำหรับน้อง ๆ ที่อยากเรียนรู้การทำอาหารตั้งแต่เนิ่น ๆ ได้แก่ หลักสูตรหนูน้อยเข้าครัว (อายุ 8 – 11 ปี) และอีกหลักสูตรที่จะเปิดเร็ว ๆ นี้คือ หลักสูตรทีนเชฟ (อายุ 12-15 ปี) เพื่อสร้างทักษะการทำอาหารตั้งแต่ขั้นพื้นฐานไปจนถึงระดับสูง เตรียมความพร้อมและปูทางสู่โลกแห่งธุรกิจอาหารที่แท้จริง

ดูหลักสูตรต่าง ๆ และติดตามข่าวสารล่าสุดได้ทาง https://www.cordonbleu.edu/thailand/programmes/th

                                                  # # #

เกี่ยวกับ เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต (Le Cordon Bleu Dusit)

โรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต สถาบันสอนทำอาหารชั้นนำของไทยและอาเซียน ตั้งอยู่ที่ชั้น 17 อาคารเซ็นทรัลทาวเวอร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ใจกลางกรุงเทพมหานคร มีการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการมาแล้ว 16 ปี เริ่มต้นในปี พ.ศ. 2550 จากพันธมิตรระหว่าง เลอ กอร์ดอง เบลอ อินเตอร์เนชั่นแนล และดุสิตอินเตอร์เนชั่นแนล ผู้นำทางด้านโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย

เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต เปิดรับสมัครทั้งนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลก สอนหลักสูตรการประกอบอาหารแบบฝรั่งเศส ซึ่งเป็นหลักสูตรที่มีชื่อเสียง ได้รับการรับรองมาตรฐานแบบฉบับเดียวกับหลักสูตรของสถาบัน เลอ กอร์ดอง เบลอ ทั่วโลก ด้วยการเรียนรู้เทคนิคต่าง ๆ พร้อมกับการลงมือปฏิบัติจริงภายใต้คำแนะนำจากเชฟระดับโลก

เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต มีวิธีการเรียนการสอนตามแบบฉบับของเลอ กอร์ดอง เบลอ คือ การดู การเรียนรู้ และการปฏิบัติ (Watch, Learn and Do) เป็นการเรียนรู้เทคนิคและทักษะพื้นฐานในการประกอบอาหารตั้งแต่ระดับเริ่มต้นจนถึงระดับสูง ในห้องเรียนและห้องปฏิบัติการครัวที่ประกอบไปด้วยอุปกรณ์อันครบครันและทันสมัยที่สุดในภูมิภาคเพื่อให้นักเรียนได้รับประสบการณ์และการเรียนรู้ที่ดีที่สุด

ปัจจุบัน สถาบัน เลอ กอร์ดอง เบลอ ได้สร้างเครือข่ายโรงเรียนสอนการประกอบอาหารทั่วโลกทั้งหมด 35 แห่ง ใน 20 ประเทศทั่วโลก สำหรับสาขาที่ประเทศไทย กว่าทศวรรษแล้วที่ เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต ได้ผลิตนักเรียนที่สำเร็จการศึกษามากกว่า 20,000 คน และเป็นบุคลากรในภาคส่วนบริการและอุตสาหกรรมอาหารของประเทศไทยในปัจจุบัน

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages