เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต เดินหน้าจัดโรดโชว์แนะแนวการศึกษาสู่เส้นทางเชฟมืออาชีพ-ธุรกิจอาหาร ให้นักเรียนนานาชาติในจ.ภูเก็ต พร้อมเปิดโอกาสเรียนรู้เทคนิคการประกอบอาหารชั้นสูงมาตรฐานระดับโลก - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, October 29, 2023

เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต เดินหน้าจัดโรดโชว์แนะแนวการศึกษาสู่เส้นทางเชฟมืออาชีพ-ธุรกิจอาหาร ให้นักเรียนนานาชาติในจ.ภูเก็ต พร้อมเปิดโอกาสเรียนรู้เทคนิคการประกอบอาหารชั้นสูงมาตรฐานระดับโลก


กรุงเทพฯ 25 ตุลาคม 2566 – โรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต เดินหน้าจัดแคมเปญประชาสัมพันธ์โอกาสในการเรียนหลักสูตรประกอบอาหารชั้นสูง พร้อมแนะแนวเส้นทางสู่อาชีพเชฟและการประกอบธุรกิจอาหาร ให้แก่นักเรียนในโรงเรียนนานาชาติชื่อดังในจังหวัดภูเก็ตทั้งสิ้น 8 แห่ง มุ่งจุดประกายความฝันบนเส้นทางสายอาหารให้แก่นักเรียนที่สนใจ ด้วยการออกบูธแนะนำหลักสูตรการประกอบอาหารระดับมาตรฐานโลกและการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “Culinary Career Discovery” เพื่อแนะแนวเส้นทางสู่หลากหลายอาชีพในธุรกิจอาหารที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องทั่วโลกให้เหล่านักเรียนให้เห็นถึงโอกาสและการเตรียมปูทางเพื่อต่อยอดเป็นเส้นทางอาชีพที่สดใสในอนาคต

เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต จัดโรดโชว์และออกบูธใน 8 โรงเรียนนานาชาติชั้นนำใน จ. ภูเก็ต ได้แก่ โรงเรียนนานาชาติ ยูดับเบิลยูซี ประเทศไทย, โรงเรียนนานาชาติบริติช ภูเก็ต, โรงเรียนนานาชาติโอ๊ค มีโดว์ ภูเก็ต, โรงเรียนขจรเกียรติศึกษา, โรงเรียนนานาชาติควอลิตี้ภูเก็ต, โรงเรียนนานาชาติเบอร์ดา คล๊อด ภูเก็ต, โรงเรียนนานาชาติไลท์เฮาส์ ภูเก็ต และโรงเรียนนานาชาติเฮดสตาร์ท ภูเก็ต พร้อมทั้งแนะนำ 5 หลักสูตรการประกอบอาหาร ได้แก่ หลักสูตรการประกอบอาหารคาวและขนมอบ โดยจะได้รับประกาศนียบัตร Le Grand Diplôme ซึ่งเปรียบเสมือนใบเบิกทางสู่การทำงานในธุรกิจและอุตสาหกรรมอาหารในระดับสากล, การประกอบอาหารคาวฝรั่งเศสชั้นสูง (Diplôme de Cuisine), การประกอบขนมอบฝรั่งเศสชั้นสูง (Diplôme de Pâtisserie), การทำขนมปัง (The Art of Bakery) และวิชาการครัวไทย (The Professional Thai Cuisine) ซึ่งการเรียนการสอนประกอบด้วยการสาธิตการประกอบอาหารโดยเชฟผู้สอน และการฝึกปฏิบัติประกอบอาหารในห้องปฏิบัติการครัว ซึ่งเป็นรูปแบบการเรียนการสอนที่เป็นแบบฉบับของ เลอ กอร์ดอง เบลอ โดยการออกบูธและการบรรยายในโรงเรียนต่าง ๆ ได้รับความสนใจจากนักเรียนเป็นอย่างมาก พร้อมยังเปิดโอกาสในพวกเขาได้ลองสำรวจเส้นทางอาชีพสายอาหารที่น่าสนใจและกำลังเป็นที่นิยมทั่วโลกอีกด้วย

นางสาวสุชาดา สถาปิตานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสอนการประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต กล่าวว่า “เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต นำเสนอหลักสูตรด้านการประกอบอาหารที่หลากหลายและครอบคลุมมากที่สุด โดยนักเรียนจะได้เรียนรู้จากเชฟระดับโลกเกี่ยวกับเทคนิคการประกอบอาหารที่สามารถนำไปต่อยอดได้ในอนาคต เชฟผู้ฝึกสอนของเรามีประสบการณ์การทำงานจากโรงแรม ร้านอาหาร ร้านขนมระดับมิชลินสตาร์ และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการผลิตการบริการจากทั่วโลก นอกจากนี้ยังเคยร่วมงานกับสถาบันการสอนทำอาหารและเชฟสถาบันเลอ กอร์ดอง เบลอ มามากมาย ด้วยการเรียนการสอนที่นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติจริงในห้องเรียนที่ทันสมัย จะทำให้ผู้เรียนสามารถรับองค์ความรู้จากผู้ที่ประสบความสำเร็จในสายอาชีพอย่างแท้จริง”

ดูรายละเอียดเกี่ยวกับโรงเรียนสอนการประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต ได้ที่

https://www.cordonbleu.edu/thailand/home/th หรือสอบถามข้อมูลที่ E-mail: thailand@cordonbleu.edu ; LINE: @lecordonbleudusit หรือติดต่อที่ โทร. 02-237-8877

                                                    # # #


เกี่ยวกับ เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต (Le Cordon Bleu Dusit)
โรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต สถาบันสอนทำอาหารชั้นนำของไทยและอาเซียน ตั้งอยู่ที่ชั้น 17 อาคารเซ็นทรัลทาวเวอร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ใจกลางกรุงเทพมหานคร มีการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการมาแล้ว 16 ปี เริ่มต้นในปี พ.ศ. 2550 จากพันธมิตรระหว่าง เลอ กอร์ดอง เบลอ อินเตอร์เนชั่นแนล และดุสิตอินเตอร์เนชั่นแนล ผู้นำทางด้านโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย

เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต เปิดรับสมัครทั้งนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลก สอนหลักสูตรการประกอบอาหารแบบฝรั่งเศส ซึ่งเป็นหลักสูตรที่มีชื่อเสียง ได้รับการรับรองมาตรฐานแบบฉบับเดียวกับหลักสูตรของสถาบัน เลอ กอร์ดอง เบลอ ทั่วโลก ด้วยการเรียนรู้เทคนิคต่าง ๆ พร้อมกับการลงมือปฏิบัติจริงภายใต้คำแนะนำจากเชฟระดับโลก

เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต มีวิธีการเรียนการสอนตามแบบฉบับของเลอ กอร์ดอง เบลอ คือ การดู การเรียนรู้ และการปฏิบัติ (Watch, Learn and Do) เป็นการเรียนรู้เทคนิคและทักษะพื้นฐานในการประกอบอาหารตั้งแต่ระดับเริ่มต้นจนถึงระดับสูง ในห้องเรียนและห้องปฏิบัติการครัวที่ประกอบไปด้วยอุปกรณ์อันครบครันและทันสมัยที่สุดในภูมิภาคเพื่อให้นักเรียนได้รับประสบการณ์และการเรียนรู้ที่ดีที่สุด

ปัจจุบัน สถาบัน เลอ กอร์ดอง เบลอ ได้สร้างเครือข่ายโรงเรียนสอนการประกอบอาหารทั่วโลกทั้งหมด 35 แห่ง ใน 20 ประเทศทั่วโลก สำหรับสาขาที่ประเทศไทย กว่าทศวรรษแล้วที่ เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต ได้ผลิตนักเรียนที่สำเร็จการศึกษามากกว่า 20,000 คน และเป็นบุคลากรในภาคส่วนบริการและอุตสาหกรรมอาหารของประเทศไทยในปัจจุบัน

ดูหลักสูตรต่าง ๆ และติดตามข่าวสารล่าสุดได้ทาง https://www.cordonbleu.edu/thailand/programmes/th

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages