ตามรอยพระพุทธเจ้า 2 : ไตรปิฎก คำสอนมีชีวิต จำนวน 13 ตอน - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, June 15, 2019

ตามรอยพระพุทธเจ้า 2 : ไตรปิฎก คำสอนมีชีวิต จำนวน 13 ตอน



เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2562 เวลา 13.00-15.00 น.ที่โรงภาพยนตร์ Honda Ultimate Screen สยามพารากอน ท่านผู้หญิง ภรณี มหานนท์ ได้เป็นประธานกล่าวเปิดงานแถลงข่าว และเปิดตัวภาพยนตร์สารคดี ตามรอยพระพุทธเจ้า 2 : ไตรปิฎก คำสอนมีชีวิต (TIPITAKA : The Living Messages) สานต่อสารคดี”ตามรอยพระพุทธเจ้า” ชุดแรกเมื่อ 13 ปีก่อน ที่เคยได้รับความนิยมอย่างท่วมท้น


โดยทีมงานผู้ผลิตชุดเดิม ภาพยนตร์สารคดี ตามรอยพระพุทธเจ้า 2 : ไตรปิฎก คำสอน มีชีวิต ผลิตโดย บริษัท ดอคคิวเมเนีย จำกัด โดยคุณชนินทร์ ชมะโชติ ร่วมกับ บริษัทจีเอ็ม มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดยคุณปกรณ์ พงศ์วราภา และกลุ่มสานธรรม นำโดย คุณศิริลักษณ์ ไม้ไทย และ คุณ ลลิสา จงบารมี ทั้งได้รับความสนับสนุนในการเผยแพร่ทางสื่อโทรทัศน์โดย สถานีไทยพีบีเอส



ภาพยนตร์สารคดี ตามรอยพระพุทธเจ้า 2 : ไตรปิฎก คำสอนมีชีวิต ความยาว 13 ตอน ตอนละ 52 นาที ถ่ายทำใน 15 ประเทศ ค้นหาและสื่อวิถีชาวพุทธในโลกปัจจุบัน ที่เอาคำสอนมาใช้ในชีวิตรูปแบบต่าง ๆ กันแปรเปลี่ยนไปตามเงื่อนไขของสังคม สิ่งแวดล้อม เช่น ความเท่าเทียมเสมอภาคทางสังคม ในไต้หวัน อาหารเพื่อการหยั่งรู้ในเกาหลี สันติภาพในชนกลุ่มน้อยจักม่า พุทธเพื่อการพัฒนาตนในประเทศจีน ชีวิตที่ไม่เบียดเบียนสิ่งแวดล้อม ในภูฏาน ...หรือแม้แต่การค้นพบความยิ่งใหญ่ของอดีตพุทธในปากีสถาน และเอเยกลาง ผ่านมุมมองของคนไทยที่ใช้หัวใจของชาวพุทธมองเห็นแง่มุมต่างๆ ของชีวิต

จริงหรือไม่ที่สัจธรรมของพระพุทธเจ้า สามารถใช้ได้ทุกยุคสมัย แม้ปัญหาอันวุ่นวายในโลกของ ศตวรรษที่ 21 เพียงถ้ามนุษย์รู้จักที่จะหยิบมาใช้ให้เหมาะสมกับเวลา สถานที่ สิ่งแวดล้อม

จากนั้น ได้เปิดตัวภาพยนตร์สารคดีรอบพิเศษ ไตรปิฎก คำสอนมีชีวิต ตอน มนตราหิมาลัย ซึ่ง ได้รับเสียงชื่นชมจากผู้ชมอย่างมากมาย


ในช่วงสำคัญของการงานแถลงข่าว เมื่อแขกผู้มีเกียรติ 13 ท่านได้ขึ้นไปตัดริบบิ้นเปิดงานบนเวทีร่วมกัน โดยยืนเรียงจากซ้ายไปขวา คือ คุณมณเธียร ธนานาถ คุณอนุรุธ ว่องวานิช คุณสนั่น อังอุบลกุล คุณลักขณา นะวิโรจน์ คุณลลิสา จงบารมี คุณพัลลภ ไทยอารี ท่านผู้หญิงภรณี มหานนท์ ดร.ฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร คุณศิริลักษณ์ ไม้ไทย คุณปกรณ์ พงศ์วราภา คุณชนินทร์ ชมะโชติ คุณพิภพ พานิชภักดิ์ คุณณภัทร ภวภูตานนท์ ณ มหาสารคาม

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages