Upstream Security ร่วมมือกับ เอบีม คอนซัลติ้ง บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลกในด้านธุรกิจและดิจิทัล ทรานสฟอร์เมชัน เพื่อปลดล็อคความสำคัญของข้อมูลด้านยานยนต์ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, November 21, 2023

Upstream Security ร่วมมือกับ เอบีม คอนซัลติ้ง บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลกในด้านธุรกิจและดิจิทัล ทรานสฟอร์เมชัน เพื่อปลดล็อคความสำคัญของข้อมูลด้านยานยนต์


กรุงเทพฯ
– Upstream Security ผู้นำด้านแพลตฟอร์มความปลอดภัยด้านไซเบอร์และการจัดการข้อมูลสำหรับ Connected Vehicle หรือยานพาหนะอัจฉริยะที่นำเอาเทคโนโลยี IoT หรือเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้เพื่อให้ยานพาหนะดังกล่าวสามารถสื่อสารกับสิ่งต่างๆ ได้ ประกาศความร่วมมือกับ เอบีม คอนซัลติ้ง หนึ่งในบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญด้านดิจิทัลทรานสฟอร์เมชันแบบครบวงจรในเอเชียโดยมีสำนักงานใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น มีขอบข่ายการบริการครอบคลุม 25 ประเทศทั่วโลก และมีลูกค้าที่ยังใช้บริการหลายร้อยรายที่รวมไปOEMs บริษัทผลิตรถยนต์ ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ และบริษัทผลิตแท่นชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

ความร่วมมือระหว่างเอบีม คอนซัลติ้ง และ Upstream จะช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลจำนวนมหาศาลที่ได้จากการเชื่อมต่อของ Connected Vehicle ระบบบริหาร Fleet และ Mobility Application ต่าง ๆ เพื่อสร้างการวิเคราะห์ขั้นสูงและโซลูชันที่ขับเคลื่อนจากข้อมูล


โจนาธาน วาร์กัส รุยซ์ ผู้อำนวยการ และ หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ยานยนต์ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของเอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า “การร่วมมือกับ Upstream จะช่วยให้เราเร่งให้เกิดดิจิทัลทรานสฟอร์เมชันของธุรกิจยานยนต์ให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย ความยืดหยุ่นและปรับขนาดได้ตามความต้องการของแพลตฟอร์มของ Upstream จะช่วยให้ลูกค้าของเราสร้างกระแสรายได้จากการใช้ข้อมูล สร้างการตัดสินใจที่มาจากการวิเคราะห์ เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับจุดขายที่ได้เปรียบคู่แข่งอื่น ๆ และในขณะเดียวกันก็เติบโตไปพร้อมกับความปลอดภัยด้านไซเบอร์ที่มั่นคง”

แพลตฟอร์มของ Upstream พัฒนาขึ้นมาเพื่อสนับสนุนธุรกิจและอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาโดยเฉพาะ ซึ่งในตอนนี้ธุรกิจยานยนต์กำลังเผชิญกับความท้าทายในด้านการจัดการข้อมูลจากแหล่งข้อมูลหลายร้อยหลายพันแห่ง การล้างข้อมูลและจัดโครงสร้างให้เป็นมาตรฐานเดียวกันเป็นการปฎิบัติที่ซับซ้อนอย่างมาก ความละเอียดของข้อมูลยังทำให้การดึงข้อมูลส่วนที่เกี่ยวข้องมาใช้ได้ยากอีกด้วย เทคโนโลยีแบบจำลองเสมือนในโลกดิจิทัล (Digital Twin) ของ Upstream ใช้การล้างและการจัดโครงสร้างข้อมูล ร่วมกับการทำโปรโฟล์ที่ล้ำหน้าและการตรวจจับด้วยเอไอเพื่อมองหารูปแบบและความผิดปกติในข้อมูลยานยนต์ แฟลตฟอร์ม Upstream ยังทำงานร่วมกับแอปพลิเคชันยานยนต์ที่หลากหลายเพื่อมอบข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์และสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้

ตัวอย่างการจัดการข้อมูล

ประกันภัยที่ใช้ระบบตรวจสอบยานพาหนะ (Telematics)
ใช้ข้อมูลจากระบบตรวจสอบยานพาหนะหรือระบบเทเลมาติกส์จากยานพาหนะอัจฉริยะ (Connected Vehicle) เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมของคนขับในแบบที่แทบจะเรียลไทม์ โดยใช้ทั้ง OEM, OBD-II และข้อมูลจากแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนผ่านกระบวนการที่เป็นมาตรฐาน ประมวลศัพท์ของ Upstream ที่ใช้ได้กับทุกอย่างยังช่วยมอบการนำไปใช้ที่ยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพสำหรับโมเดล pay-as-you-drive ที่มีอยู่แล้วและแอปพลิเคชันที่จะเกิดขึ้นในอนาคตด้วย

การผลิตและคุณภาพของยานยนต์

ลดการเรียกคืน การซ่อมแซม และการเคลมประกันความเสียหายด้วยการควบคุมดูแลคุณภาพของ
ยานยนต์เชื่อมต่อภายนอก และการตรวจจับปัญหาในระยะแรกเริ่ม รักษาระดับคุณภาพและสมรรถภาพเพื่อป้องกันความเสียหายและปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า พร้อมทั้งลดความผิดพลาดในการใช้งานด้วยการเฝ้าระวังเชิงรุก

ตัวอย่างด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์

· ความปลอดภัยด้านไซเบอร์ของการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

เฝ้าระวังและตรวจตราจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ระบบการจัดการ และโครงสร้างพื้นฐานจากอันตรายทางไซเบอร์หลายแบบ เพื่อความปลอดภัย การใช้งานอย่างต่อเนื่อง การปกป้องข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า และป้องกันการจู่โจมจากโครงข่ายไฟฟ้าในท้องถิ่น

· ความปลอดภัย API ยานยนต์

เฝ้าระวังและป้องกันระบบที่เกี่ยวกับการควบคุมยานยนต์และแอปพลิเคชันด้วยการเฝ้าระวังAPI ที่ออกแบบมาเพื่อหน้าที่นี้โดยเฉพาะ ที่รวมเอาการตรวจจับ การหาความพันธ์ของเทเลมาติกส์ และกระแสข้อมูลของยานยนต์เข้าด้วยกัน

ยูวาล แดเนียล รองประธานภูมิภาคเอเชียแปซิกของ Upstream กล่าวว่า “เรามีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับ เอบีม คอนซัลติ้ง เพื่อร่วมกันนำเสนอโซลูชันที่นำด้วยข้อมูลและความปลอดภัยทางไซเบอร์ ปัจจุบัน แพลตฟอร์มของ Upstream ติดตามยานพาหนะที่เชื่อมต่อกันมากกว่า 25 ล้านคันและผู้บริโภคแอปพลิเคชันหลายล้านคน ด้วยความชำนาญเฉพาะตัวของ เอบีมฯ ในด้านข้อมูลและโดเมนจะช่วยให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในธุรกิจยานยนต์ได้ประโยชน์มากขึ้น และทำให้ทุกฝ่ายมั่นใจว่าจะสามารถนำข้อมูลที่มีอยู่ในมือไปใช้ประโยชน์ได้อย่างสูงสุด”


เกี่ยวกับบริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือบริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง จำกัด โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมีทีมงานที่ปรึกษามืออาชีพประมาณ 7,500 คน ที่ให้บริการลูกค้าทั่วภูมิภาคเอเชีย อเมริกา และยุโรป เปิดให้บริการที่ปรึกษาในประเทศไทยเมื่อปี 2548 บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญกว่า 450 คน ที่ให้บริการลูกค้าด้วยความเชี่ยวชาญด้าน Business และ Digital Transformation เพื่อช่วยให้บริษัทและองค์กรต่าง ๆ บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ในฐานะพันธมิตรที่สร้างสรรค์ เพื่อช่วยขับเคลื่อนธุรกิจ อุตสาหกรรมและสังคมให้ก้าวสู่การเปลี่ยนแปลง

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อทางอีเมลที่ contactthailand@abeam.com หรือเข้าชมเว็บไซต์ของเราเพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.abeam.com/th/en


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages