The Bigbang Theory แบรนด์สัญชาติไทย พร้อมส่งธุรกิจด้านXR แบบคบวงจร เตรียมขยายตลาดโกอินเตอร์ คาดเติบโตต่างประเทศ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, November 11, 2023

The Bigbang Theory แบรนด์สัญชาติไทย พร้อมส่งธุรกิจด้านXR แบบคบวงจร เตรียมขยายตลาดโกอินเตอร์ คาดเติบโตต่างประเทศ


เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท เดอะ บิ๊กส์แบง ทิออรี่ย์ จำกัด บริษัทชั้นนำด้าน Metaverse ที่ให้บริการด้าน Metaverse ในรูปแบบแพลตฟอร์มพร้อมใช้ หรือ Metaverse (infrastructure ) as a service รายแรกของโลก นำโดยนายพงศ์วุฒิ ไพรไพศาลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว New Journey, Now Exploration by The Bigbang Theory - The grand opening new service and TBT discussion

โดยงานนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดตัวบริการใหม่ในการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มมูลค่าให้กับภาคธุรกิจ ช่วยสร้างโลกเสมือนให้กับธุรกิจทุกประเภท มุ่งเน้นให้ภาคธุรกิจเห็นความสำคัญของเทคโนโลยี ที่สามารถนำมาใช้ในเรื่องของการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ตลอดจนการเปลี่ยนธุรกิจแบบเดิมเข้าสู่โลกเสมือน และยังคงมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะผลักดันโลก Metaverse ให้เป็นสิ่งที่ใกล้ตัวทุกคนมากขึ้น

นายพงศ์วุฒิ ไพรไพศาลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เดอะ บิ๊กส์แบง ทิออรี่ย์ จำกัด เปิดเผยถึงจุดเด่นของบิ๊กส์แบง ว่า “ในฝั่งของ บริษัท เดอะ บิ๊กส์แบง ทิออรี่ย์ จำกัด เราทำ Metaverse สำเร็จรูป เป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้ทุกคนสร้างธุรกิจบน Metaverse ได้ด้วยตัวเองนะครับ ด้วยวิธีการง่าย ๆ ภายใน 10 นาที จากเดิมที่เราต้องใช้เวลาประมาณ 3-4 เดือน ในการสร้าง Metaverse 1 ชิ้น ตอนนี้เราย่นระยะเวลาให้เหลืออยู่แค่ 10 นาที เราจะเปิดให้ผู้พัฒนาอื่นสามารถมาพัฒนาฟีเจอร์ร่วมกับเราได้ด้วย นั่นแปลว่าสมมุติวันนี้เราบอกว่ามี 30 ฟีเจอร์ใช่ไหมครับ แต่มีบริษัท A บริษัท B ที่เค้ามีฟีเจอร์ของเค้าอยู่แล้ว แต่เค้าไม่สามารถพัฒนาทั้ง 30 ได้ เค้าสามารถเอามาจอยกับเราได้ และเอามาขายให้เราได้ ก็จะเป็นฟีเจอร์ที่ 31,32,33 ของเรา และเราก็แชร์ Benefit กลับไปให้เค้าได้ อยู่ในแอพ ที่ชื่อว่า Pistol By Bigbang”

เผยถึงการวางแผนขยายกลุ่มเป้าหมายไปต่างประเทศว่า “ หลัก ๆ ตอนนี้ที่เราตั้งเป้าไว้ว่าจนถึงปีหน้าเราจะมีลูกค้าประมาณ 500 ราย ตอนนี้ที่มีผู้สนใจเข้ามาประมาณเกือบ 40 โปรเจกต์ที่เป็น Corporate ล้วน ๆ เลยครับ เราโฟกัสไว้ว่าส่วนนึง Corporate ในไทยเราน่าจะเก็บได้ 50 ราย และปัจจุบันเราขยายไปแล้ว 2 ประเทศ คือ ญี่ปุ่น กับ เกาหลีใต้ ส่วนปลายทางที่มองไว้ คือ 7 ประเทศนะครับ ก็จะมี สิงคโปร เวียดนาม ใต้หวัน จีน ฮ่องกง ที่เพิ่มเติมขึ้นมา รวมไทยก็เป็น 8 ประเทศครับ

พร้อมประกาศจุดยืนเป็นระบบธุรกิจโลกเสมือนแบบครบวงจร “สำหรับการจัดงานเปิดตัว New Journey, Now Exploration by The Bigbang Theory - The grand opening new service and TBT discussion ในครั้งนี้ถือเป็นการประกาศจุดยืนของบริษัทเดอะ บิ๊กส์แบง ทิออรี่ย์ จำกัด ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะช่วยผลักดันการเกิดสิ่งใหม่ๆ ให้กับทุกธุรกิจ โดยไม่หยุดพัฒนาแพลตฟอร์มให้ครอบคลุมการให้บริการระบบธุรกิจโลกเสมือนแบบครบวงจรอีกด้วย The Bigbang Theory เราคาดว่าจะเข้ามาช่วยภาคธุรกิจให้สามารถสร้างประสบการณ์ที่เหนือขั้นให้กับ user ผ่านแพลตฟอร์ม Pistol เพื่อตอบโจทย์การเป็นเครื่องมือทางด้าน Marketing Technology (MarTech) โดยมีเป้าหมายหลักในการสร้าง Pistol เพื่อทำให้ Immersive technology

สามารถติดตามติดตาม The Bigbang Theory ได้ที่ Official Website : https://bigbangtheory.io

Facebook : Bigbang Theory, Twitter : The Bigbang Theory

IG : tbt.thebigbangtheory, Linkedin : The Bigbang Theory

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages