RECO ก้าวสู่ปีที่ 10 ในฐานะผู้นำการปฎิวัติการให้ความรู้ด้านแฟชั่นรักษ์โลก ดึงประสบการณ์กว่าทศวรรษยกระดับ สู่ ‘RECO Collective’ เดินหน้าส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, November 26, 2023

RECO ก้าวสู่ปีที่ 10 ในฐานะผู้นำการปฎิวัติการให้ความรู้ด้านแฟชั่นรักษ์โลก ดึงประสบการณ์กว่าทศวรรษยกระดับ สู่ ‘RECO Collective’ เดินหน้าส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน





กรุงเทพฯ ประเทศไทย — 24 พฤศจิกายน 2566 — บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน)
ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ประกาศสานต่อการให้ความรู้เกี่ยวกับการนำวัสดุรีไซเคิลมาผลิตสินค้าแฟชั่น ซึ่งได้ริเริ่มและดำเนินมาอย่างต่อเนื่องตลอดทศวรรษ ภายใต้โครงการประกวด “RECO Young Designer Competition” ที่ช่วยส่งเสริมคุณค่าของวัสดุรีไซเคิลควบคู่ไปกับการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับเศรษฐกิจหมุนเวียนผ่านความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม โดยในโอกาสครบรอบ 10 ปีนี้ โครงการรีโค่ (RECO) จะปฏิวัติการรีไซเคิลและการดูแลสิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างสรรค์สังคมที่ยั่งยืนด้วยการยกระดับสู่ 'RECO Collective'

RECO Collective คือการรวมตัวกันของเหล่าดีไซเนอร์ที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมกับอินโดรามา เวนเจอร์ส และพันธมิตรที่คร่ำหวอดในวงการอุตสาหกรรมแฟชั่นหมุนเวียน (Circular Fashion) ของประเทศไทย ในการรังสรรค์แบรนด์แฟชั่นรักษ์โลกสุดครีเอทีฟภายใต้คอนเซ็ปต์ 'Innovensity Fashion' ซึ่งเป็นแนวคิดในการนำนวัตกรรมสมัยใหม่ มาผสานเข้ากับการสร้างแบรนด์แฟชั่นอย่างยั่งยืน โดยไม่ทิ้งหัวใจสำคัญของ RECO ที่มุ่งเน้นการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของทุกคนในสังคมให้ดียิ่งขึ้น โดยในครั้งนี้บริษัท ไทย แทฟฟิต้า จำกัด ซึ่งเป็นพันธมิตรกับอินโดรามา เวนเจอร์ส ในโครงการ RECO ได้ร่วมให้การสนับสนุนเส้นด้ายที่ผลิตจากขวด PET รีไซเคิลแก่บรรดาเหล่าดีไซเนอร์ เพื่อใช้ในการผลิตคอลเลคชั่นพิเศษ และสินค้า Ready-to-Wear โดยจะวางจำหน่ายผ่านเครือข่ายพันธมิตรของ RECO ทำให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงสินค้าที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลได้สะดวก ซึ่งเป็นการช่วยส่งเสริมการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน


นางอาราธนา โลเฮีย ชาร์มา รองประธาน บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน)
กล่าวว่า “RECO ให้ความสำคัญกับการหมุนเวียนทรัพยากรผ่านการรีไซเคิลอย่างไม่รู้จบ ในฐานะผู้บุกเบิกการให้ความรู้เกี่ยวกับการออกแบบผลิตภัณฑ์อย่างยั่งยืนที่ผลิตจากขวด PET รีไซเคิล มาเป็นเวลายาวนานตลอดทศวรรษ ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของ อินโดรามา เวนเจอร์ส โดยสะท้อนได้จากความสำเร็จครั้งล่าสุดของบริษัทฯ ในการรีไซเคิลขวด PET จำนวน 100,000 ล้านขวดทั่วโลก และเพื่อสานต่อความพยายามในการส่งเสริมความสำคัญกับการรีไซเคิล RECO จึงมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนบริษัทฯ ให้บรรลุเป้าหมายนี้ ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา RECO ยืนหยัดที่จะให้ความรู้และสนับสนุนการเพิ่มมูลค่าของวัสดุรีไซเคิลให้แก่บุคคลทั่วไป ภาคธุรกิจ องค์กร ตลอดจนชุมชนในสังคม โดยในปีนี้จะเป็นการก้าวสู่ยุคสมัยแห่งนวัตกรรมและการร่วมกันสร้างอนาคตที่ยั่งยืนภายใต้ชื่อ ‘RECO Collective 2023’

ทางด้าน นางกฤติกา ชัยวิไล รองประธานฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยแทฟฟิตา จำกัด ซึ่งเป็นพันธมิตรที่สำคัญของอินโดรามา เวนเจอร์ส ในประเทศไทย กล่าวว่า “ไทยแทฟฟิตา รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ยืนเคียงข้างอินโดรามา เวนเจอร์ส ในการสนับสนุน RECO Collective ในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจ เราตระหนักถึงบทบาทที่สำคัญของการใช้เส้นด้าย PET รีไซเคิล 100% ในการส่งเสริมแฟชั่นที่ยั่งยืนและรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ดังนั้น เราจึงจัดหาผ้าโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลที่ทอจากเส้นด้ายของอินโดรามา เวนเจอร์ส เพื่อสนับสนุนโครงการนี้ ความมุ่งมั่นของเราอยู่ที่การลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นนำแนวทางปฏิบัติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาใช้ เมื่อเราร่วมมือกัน เราสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในโลกของเราโดยการส่งเสริมความยั่งยืนและการหมุนเวียนให้แก่อุตสาหกรรมแฟชั่น"

เพื่อให้วิสัยทัศน์นี้เป็นจริง ดีไซเนอร์จะได้มีส่วนร่วมในโครงการ 'Innovensity Fashion' โดยเข้าอบรมแบบใกล้ชิดกับผู้เชี่ยวชาญในวงการอุตสาหกรรมแฟชั่น ที่จะมาแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ในช่วงของ Incubation Lab ในระหว่างเซสชั่นเหล่านี้ ดีไซเนอร์จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับแง่มุมต่างๆ ของการสร้างแบรนด์แฟชั่นที่ยั่งยืน ซึ่งจะครอบคลุมทุกมิติที่จำเป็นในการสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จ อาทิ การเลือกซื้อวัสดุ การจัดซื้อจัดจ้าง กระบวนการผลิต กลยุทธ์การขายและการตลาด

นางสาวกมลนาถ องค์วรรณดี ผู้อำนวยการหลักสูตร RECO Incubation Lab เล่าถึงมุมมองเกี่ยวกับ RECO Collective ว่า “เซสชั่นที่จัดเตรียมไว้ในระหว่าง Incubation Lab จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งแก่เหล่าดีไซน์เนอร์ที่จะสามารถนำมาประยุกต์ใช้เป็นแนวทางในการเปิดตัวแบรนด์ที่ยั่งยืน ในฐานะผู้อำนวยการหลักสูตร ดิฉันได้ทำงานร่วมกับ RECO อย่างใกล้ชิด เพื่อจัดเตรียมเนื้อหาให้มีความเหมาะสม ทั้งในแง่การปฏิบัติจริง ควบคู่ไปกับการให้ข้อมูลเชิงลึก ตลอดจนการให้ความรู้เกี่ยวกับการวางแผนกลยุทธ์ที่จำเป็นสำหรับนักออกแบบ เพื่อการันตีความสำเร็จในอนาคต ซึ่งจะเป็นการช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้แต่ละดีไซน์เนอร์ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ดิฉันจะใช้ประโยชน์จากเครือข่ายผู้ผลิตวัสดุผ้า โรงงานผลิต และที่ปรึกษาด้านการออกแบบ ที่มีแนวทางสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน โดยมุ่งเน้นด้านการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์จากดีไซน์เนอร์กลุ่ม RECO Collective จะมีชื่อเสียงในตลาดและสามารถขยายกลุ่มเป้าหมายได้กว้างขึ้น”
                                                     ####

เกี่ยวกับ อินโดรามา เวนเจอร์ส

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Bloomberg ticker IVL.TB) เป็นหนึ่งในบริษัทปิโตรเคมีชั้นนำระดับโลก มีโรงงานผลิตครอบคลุมภูมิภาคหลักทั่วโลก ได้แก่ ยุโรป แอฟริกา อเมริกา และเอเชียแปซิฟิก โดยมีกลุ่มธุรกิจหลัก ประกอบด้วย ธุรกิจ Combined PET ธุรกิจ Integrated Oxides and Derivatives และ ธุรกิจ Fibers ผลิตภัณฑ์ของอินโดรามา เวนเจอร์ส รองรับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลส่วนบุคคล และอุตสาหกรรมยานยนต์ อาทิ ผลิตภัณฑ์ยางในรถยนต์และผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัย ปัจจุบันบริษัทฯ มีพนักงานทั่วโลกราว 26,000 คนและมีรายได้จากการขายรวม 18.7 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2565 บริษัทฯ เป็นสมาชิกดัชนีดาวโจนส์ (DJSI) สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.indoramaventures.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages