CMDF เปิดตัวสติกเกอร์ไลน์ชุด “เช็กโจรหลอกลงทุน” ชวนคนไทยเอ๊ะก่อนโอน รอดพ้นจากมิจฉาชีพหลอกลงทุน - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, November 20, 2023

CMDF เปิดตัวสติกเกอร์ไลน์ชุด “เช็กโจรหลอกลงทุน” ชวนคนไทยเอ๊ะก่อนโอน รอดพ้นจากมิจฉาชีพหลอกลงทุน


กองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน (CMDF)
ร่วมกับพันธมิตรภาคตลาดทุน องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานรัฐ เปิดตัวสติกเกอร์ไลน์ชุด “เช็กโจรหลอกลงทุน” ฝีมือสติกเกอร์ครีเอเตอร์ “Vivid” ชวนคนไทย “เอ๊ะก่อนโอน” ด้วยสติกเกอร์ไลน์สุดน่ารัก ที่มาพร้อมชุดคำถามช่วยเช็กหลายชั้น ตัวช่วยใหม่ให้คนไทยได้ฉุกคิด พร้อมเช็กให้มั่นใจก่อนการตัดสินใจลงทุน โดยสติกเกอร์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการบูรณาการการสื่อสารภายใต้แคมเปญ “เช็กทุกดอก ไม่โดนหลอกลงทุน” เพื่อรณรงค์สร้างภูมิคุ้มกันให้คนไทยไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพหลอกลงทุน

จากสถิติการหลอกลงทุนแพลตฟอร์มออนไลน์โดยคณะทำงานสร้างเสริมภูมิคุ้มกันต้านภัยอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ในช่วงเดือน พฤษภาคม ถึง กรกฎาคม 2566 พบว่าไลน์ติด 1 ใน 3 แพลตฟอร์มที่มิจฉาชีพใช้เพื่อสร้างความเสียหายจากการหลอกลงทุนมากที่สุด กองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน (CMDF) และพันธมิตรจึงได้ร่วมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชาชนผ่านช่องทางไลน์ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มิจฉาชีพใช้ในการติดต่อเพื่อหลอกลวงมากที่สุดช่องทางหนึ่ง ด้วยการออกแบบสติกเกอร์ไลน์ร่วมกับสติกเกอร์ครีเอเตอร์อย่าง Vivid ที่นำเสนอคาแรกเตอร์ที่มีเอกลักษณ์ด้วยลายเส้นที่โดดเด่นเข้าถึงง่าย เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้นำไปใช้เช็กให้ชัวร์ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุน พร้อมเตือนกันและกันในวงกว้าง

สติกเกอร์ “เช็กโจรหลอกลงทุน” มาพร้อมลายเส้นตัวการ์ตูนสีสันสดใสเข้าถึงง่ายสำหรับทุกคน พร้อมกับคำพูดง่ายๆ ที่จะช่วยเช็กและกระตุ้นเตือนเรื่องการหลอกลงทุนให้กับทุกคน เช่น “มีข้อมูลเพิ่มมั้ย?” สำหรับขอข้อมูลการลงทุนเพิ่มเติม “ของจริงแน่นะ?” สำหรับการเช็กข้อเท็จจริงของข้อมูล หรือ “โทรเช็กก่อน” เพื่อย้ำถึงการตรวจสอบกับบริษัทที่สนใจลงทุนโดยตรง ฯลฯ ซึ่งสติกเกอร์ดังกล่าวจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการย้ำเตือนประชาชนให้มีสติเพื่อจะไม่ถูกหลอกลงทุน ตอกย้ำให้ประชาชนรู้ทันกลโกงของมิจฉาชีพ สื่อสารข้อเท็จจริง และตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้อง

สำหรับใครที่ไม่อยากตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพหลอกลงทุนสามารถดาวน์โหลดสติกเกอร์ไลน์ชุด “เช็กโจรหลอกลงทุน” ได้ฟรี เพียงกดเพิ่มเพื่อน LINE OA @SETThailand บนแอปพลิเคชัน LINE หรือคลิกลิงก์ https://line.me/S/sticker/29959 ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 19 มกราคม 2567

                                                    ###

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages