พาณิชย์จัดงาน “The Original Thailand’s Amazing Durian and Fruit Fest 2019” หวังดันไทยเป็น “มหาอำนาจด้านการค้าผลไม้เมืองร้อนของโลก” - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, April 28, 2019

พาณิชย์จัดงาน “The Original Thailand’s Amazing Durian and Fruit Fest 2019” หวังดันไทยเป็น “มหาอำนาจด้านการค้าผลไม้เมืองร้อนของโลก”


นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เดินหน้าแผนยุทธศาสตร์การค้าผลไม้ครบวงจรของรัฐบาล ในการผลักดันประเทศไทยเป็น “มหาอำนาจด้านการค้าผลไม้เมืองร้อนของโลก” โดยส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตและแปรรูปสินค้าที่มีคุณภาพและเป็นที่ต้องการของตลาด ภายใต้หลักการการตลาดนำการผลิต (Demand-driven) ควบคู่ไปกับการพัฒนาระบบตลาด พื่อขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าและเชื่อมโยงตลาดให้กับเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการ SMEs ประเภทต่างๆ และจัดกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาตลาดสินค้าเฉพาะ (Magnet Market) ให้เป็นแหล่งรวบรวมและจำหน่ายสินค้าในท้องถิ่น และยกระดับศักยภาพในการจำหน่ายสินค้าควบคู่กับส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยใช้ผลไม้ไทยเป็นตัวดึงดูด ถือเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วโลกได้รู้จักผลไม้ไทยในวงกว้าง อันจะช่วยสร้างช่องทางในการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรและยกระดับราคาผลไม้ของไทย

ดังนั้น กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จึงได้จับมือกับบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ผู้บริหารเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จัดงาน “The Original Thailand’s Amazing Durian and Fruit Fest 2019” ต้นตำรับเทศกาลบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและสุดยอดผลไม้ไทยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยระหว่างวันที่ 19 – 25 เมษายน 2562 ณ ลานสแควร์ B (บี) และ C 1 (ซี) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ตอกย้ำภาพไทยมหาอำนาจทรอปิคอลฟรุ๊ต (World Tropical Fruit) และเป็น Best Event Destination ต้นตำรับเทศกาลบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและสุดยอดผลไม้ไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ

โดยงาน “The Original Thailand’s Amazing Durian and Fruit Fest 2019” ต้นตำรับบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ไทย ภายในงานแบ่งออกเป็น 2 โซน ได้แก่ โซนบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและโซน Farmer’s Market

โซนบุฟเฟ่ต์ทุเรียน มีเมนูหลากหลายมาให้เลือกกว่า 10 เมนู อาทิ ทุเรียนหมอนทอง มังคุดเงาะโรงเรียน ลองกอง จากจังหวัดจันทบุรี เมล่อนสายพันธุ์ญี่ปุ่น จากกลุ่มเกษตรกรวิสาหกิจชุมชน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แตงโมกินรี จังหวัดสกลนคร มะพร้าวน้ำหอมอินทรีย์วิถีไทย จังหวัดราชบุรี ข้าวเหนียวมะม่วง ข้าวเหนียวทุเรียน ข้าวเหนียวแม่ประไพรศรี ของดีเมืองนนท์ที่ใช้ข้าวเหนียวเขี้ยวงู จากจังหวัดเชียงราย น้ำกะทิจากมะพร้าว 3 น้ำ เมืองแม่กลอง พร้อมมะม่วงน้ำดอกไม้สุก จังหวัดอุทัยธานี มะม่วงน้ำปลาหวานคัดมะม่วงแก้วขมิ้น รสหวานอมเปรี้ยว และไอศกรีมกะทิ ​

โซน Farmer’s Market ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ได้เปิดโอกาสให้เกษตรกร วิสาหกิจชุมชนผู้ประกอบการสินค้า Gi นำผลผลิตมาจำหน่ายโดยตรง เพื่อขยายช่องทางการจำหน่าย สร้างรายได้อย่างยั่งยืน อาทิ ทุเรียนป่าเต็ง จังหวัดเพชรบุรี ทุเรียนชะนีเกาะช้าง จังหวัดตราด ทุเรียนหมอนทองจังหวัดจันทบุรี / ปราจีนบุรี /นนทบุรี ทุเรียนก้านยาวจังหวัดจันทบุรี และมังคุดออร์แกนิค อาหารแปรรูปต่างอาทิ พิซซ่า หน้าทุเรียน ไอศกรีมทุเรียน เค้กทุเรียน และมะพร้าวน้ำหอม รวมถึงสินค้าของฝากสำหรับนักท่องเที่ยว อีกมากมาย จึงขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมสนับสนุนผลผลิตจากเกษตรกรไทย เลือกช้อป ชม ชิม ผลไม้คุณภาพนานาชนิดที่ส่งตรงมาจากเกษตรกรผู้ผลิต ระหว่างวันที่ 19 -25 เมษายน 2562 ณ ลานสแคว์ บี และ ซี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages