Niche Showcase โซนตลาดเฉพาะกลุ่ม ชี้เทรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ดาวรุ่ง - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, April 29, 2019

Niche Showcase โซนตลาดเฉพาะกลุ่ม ชี้เทรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ดาวรุ่ง


ตลาดนิชหรือตลาดสินค้าเฉพาะกลุ่ม ถือเป็นตลาดที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง เนื่องจากสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของผู้บริโภคแต่ละ Segment ได้เป็นอย่างดี กลุ่มสินค้านิช จึงเป็นโอกาสทางธุรกิจที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ให้การสนับสนุนผู้ประกอบการเพื่อรุกตลาดนี้อย่างต่อเนื่อง

ภายในงาน STYLE Bangkok เดือนเมษายน ที่ผ่านมา นอกจากจะมีสินค้าจากผู้ผลิตชั้นนำจากไทยและนานาชาติกว่า 900 แบรนด์ร่วมจัดแสดงแล้ว กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ยังนำเสนอเทรนด์ไลฟ์สไตล์และตลาดที่มีศักยภาพกว่า 20 นิทรรศการไฮไลท์


นิทรรศการ The Niche Showcase โซนแสดงสินค้าเจาะตลาดเฉพาะกลุ่มหรือ Niche Market เป็นหนึ่งในโซนที่ได้รับความสนใจจากนักธุรกิจและผู้เข้าชมงานเป็นอย่างดี สามารถสร้างมูลค่าการซื้อขายรวมกว่า 24 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น โซนโอทอปเพื่อการส่งออก ซึ่งมีสินค้าที่ได้รับความสนใจ ได้แก่ กระเป๋าจากเตยปาหนัน กระเป๋าผ้าปัก เบญจรงค์ ผ้าปาเต๊ะ กระเป๋าหนัง ผ้าฝ้ายทอมือลายโบราณ และกระเป๋าจากกระจูด ทำยอดขายไปได้กว่า 22 ล้านบาท

ขณะที่โซน 60+ จัดแสดงสินค้าสำหรับผู้สูงวัยที่มีหัวใจรักงานดีไซน์และนวัตกรรม สร้างมูลค่าซื้อขาย 1.3 ล้านบาท โดยสินค้าที่ได้รับความสนใจ ได้แก่ สิ่งทอจากเส้นด้ายผสมคอลลาเจน อาทิ ผ้าพันคอ ปลอกหมอนอิง ผ้าห่ม รองเท้าเพื่อสุขภาพพื้นยางพารารองรับสรีระเท้าทำให้สวมใส่สบาย ผลิตภัณฑ์สมุนไพรธรรมชาติ เจลยางพาราลดอาการแผลกดทับ เตียงผู้ป่วยป้องกันแผลกดทับ พวงกุญแจกันลืม และหมวกผ้ากันน้ำที่มีน้ำหนักเบา เป็นต้น

Mom & Kids จัดแสดงผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก ถือเป็นอีกหนึ่งโซนที่ผู้ซื้อแวะเวียนมาชมไม่ขาดสาย สร้างมูลค่าซื้อขายไปกว่า 165,000 บาท โดยสินค้าที่ได้รับความสนใจ ได้แก่ เครื่องนอนสำหรับเด็ก สีทาเล็บสำหรับเด็ก ผ้าอ้อมเด็ก ครีมหมักผมและเซรั่มผมสำหรับคุณแม่ที่ใส่ใจสุขภาพ ผลิตภัณฑ์ซักผ้าเด็กและเสื้อผ้าเด็ก เป็นต้น

สำหรับกลุ่มสินค้าเพื่อสัตว์เลี้ยง ในโซน Pet Pavilion ยังคงตอบเทรนด์ชีวิตคนเมืองที่นิยมมีสัตว์เลี้ยงเป็นเพื่อนคลายเหงา มียอดขายรวมกว่า 207,000 บาท โดยสินค้าที่ได้รับความสนใจ ได้แก่ แชมพูสำหรับสัตว์เลี้ยง บ้านสัตว์เลี้ยง กระเป๋าสัตว์เลี้ยง อาหารสัตว์เลี้ยง ปลอกคอและป้ายชื่อสัตว์เลี้ยง ที่นอนสัตว์เลี้ยง เป็นต้น

มาร่วมค้นหาโอกาสทางการค้าและส่องเทรนด์ตลาดนิชได้ ที่งานแสดงสินค้า STYLE Bangkok ครั้งต่อไป ระหว่างวันที่ 17-21 ตุลาคม 2562 ชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.stylebangkokfair.com หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages