คิง เพาเวอร์ สนองนโยบายการท่องเที่ยว จัดใหญ่งาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา ๒๕๖๒ “เขษมสงกรานต์” ณ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, April 13, 2019

คิง เพาเวอร์ สนองนโยบายการท่องเที่ยว จัดใหญ่งาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา ๒๕๖๒ “เขษมสงกรานต์” ณ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ


                  คิง เพาเวอร์ สนองนโยบายการท่องเที่ยว
               จัดใหญ่งาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา ๒๕๖๒
                  “เขษมสงกรานต์” ณ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

เฉลิมฉลองปีใหม่ไทยอย่างยิ่งใหญ่ ในคอนเซ็ปต์วิถีไทยร่วมสมัย
พร้อมเฉลิมฉลองปีใหม่ไทยใจกลางเมืองที่ คิง เพาเวอร์ มหานคร 


เทศกาลสงกรานต์เป็นประเพณีไทยที่บ่งบอกถึงศิลปวัฒนธรรมและประเพณีอันมีเอกลักษณ์ เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าและมีความงดงาม คู่ควรแก่การสืบสานให้คงอยู่สืบไป กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ กรุงเทพมหานคร จัดงาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา ๒๕๖๒ “เขษมสงกรานต์” เพื่ออนุรักษ์ขนบธรรมเนียมอันดีงาม อีกทั้งยังเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ของคนไทย งานนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 16 เมษายน 2562 ตั้งแต่เวลา 11.00 – 21.00 น. ที่คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

สำหรับปี 2562 นี้ นับเป็นปีที่ 2 ที่กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จับมือร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดงาน คิง เพาเวอร์ สงกรานต์ รางน้ำนครา ซึ่งในปีนี้มาในคอนเซ็ปต์ “งานวัด วันวาน กลางกรุง” มารื่นเริง เถิดเทิง เถลิงศกใหม่ ย้อนกลับไปสู่อดีตยุค 50 (ช่วง พ.ศ. 2493 – พ.ศ. 2502) เป็นยุคสมัยของแฟชั่น เสียงเพลง และสินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง เปี่ยมไปด้วยความสนุกสนานและมีสีสัน ภายในงาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา ๒๕๖๒ “เขษมสงกรานต์” ได้แบ่งออกเป็น 2 โซน คือ โซนวัด และโซนเมือง ที่จะพาทุกท่านย้อนวันวานกลับไปสัมผัสกับกลิ่นอายในอดีตอย่างเต็มรูปแบบ เต็มอิ่มไปกับสีสันของโรงภาพยนตร์เก่า ตึกแถวร้านค้า รถเข็นขายอาหาร รถสามล้อถีบ ขนมหายาก การแสดงร่วมสมัย และเครื่องเล่นงานวัดต่าง ๆ รวมถึงกิจกรรมเวิร์คช็อปอีกมากมาย

สำหรับพิธีเปิดงานได้จัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน นี้ เวลา 15.30 น. ณ. ฟาวเท่น สแควร์ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ งานนี้ได้รับเกียรติจาก นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มาเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายนิพนธ์ รักศรีอักษร รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ให้การต้อนรับ ร่วมด้วยเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดัง อาทิ ชมพูนุท โรจน-ศิริรัตน์ และ มารี เบิร์นเนอร์ มาร่วมชมงานอีกด้วย

นายนิพนธ์ รักศรีอักษร รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า “คิง เพาเวอร์ ในฐานะดิวตี้ฟรีชั้นนำของประเทศไทยที่ครองใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศจากทั่วโลก ได้เห็นถึงคุณค่าความงดงามของประเพณีสงกรานต์ตามแบบวิถีไทย จึงร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดงาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา ๒๕๖๒ “เขษมสงกรานต์” เพื่ออนุรักษ์ สืบสาน ประเพณีอันดีงามในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่ คิง เพาเวอร์ จัดงานมหาสงกรานต์ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ มุ่งหวังให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้เรียนรู้เปิดประสบการณ์กับประเพณีสงกรานต์และสัมผัสอัตลักษณ์ความเป็นไทยผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดขึ้นภายในงาน นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย ทั้งสินค้าอุปโภค บริโภค ช่วยให้เศรษฐกิจภายในประเทศคึกคักตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2562”

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่าในปี 2562 นี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ จัดกิจกรรมสงกรานต์อย่างกว้างขวางทั้งในเมืองหลักและเมืองรอง หวังดึงให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวมากขึ้น ในเดือนเมษายน 2562 เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

“โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติต่างให้ความสนใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ในช่วงเวลาดังกล่าวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวไทยคึกคักและสร้างความเชื่อมั่นให้กับเศรษฐกิจของประเทศ สำหรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ขอฝากให้ทุกคนเล่นน้ำกันอย่างสุภาพ งดการสาดน้ำแบบรุนแรง ใช้น้ำอย่างประหยัดและรู้คุณค่าสนุกสนานกันแบบพอดี ร่วมกันสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์อย่างภาคภูมิใจ ด้วยวัฒนธรรมไทยที่ดีงามแบบไทย”


เพื่อฉลองเทศกาลมหาสงกรานต์อย่างต่อเนื่อง ตลอดช่วง วันที่ 11 – 16 เมษายนนี้ ตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 21.00 น. ณ.คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ภายในงาน คิง เพาเวอร์ สงกรานต์ รางน้ำนครา ๒๕๖๒ “เขษมสงกรานต์” ทุกท่านจะได้ย้อนวันวานวิถีชีวิตไทยกลับไปสู่ยุค 50 งานนี้ได้แบ่งออกเป็น 2 โซน คือ 1. โซนวัด ได้อัญเชิญ พระพุทธรูปยุคต้นรัตนโกสินทร์ประจำวัดอภัยทายาราม (วัดมะกอก) ที่มีอายุกว่า 200 ปี มาประดิษฐานให้สรงน้ำพระ แล้วมารดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ด้วยน้ำขมิ้นและฝักส้มป่อยซึ่งเป็นส่วนผสมตามประเพณี พร้อมน้ำพระพุทธมนต์ที่ปลุกเสกมาจาก 9 วัดดัง ให้ลูกหลานได้แสดงออกถึงความกตัญญู และเป็นการขอขมาลาโทษ เสริมสิริมงคลทั้งผู้ใหญ่และลูกหลานที่ได้รับพรในวันปีใหม่ไทย ร่วมสืบสานศิลปะวัฒนธรรมไทยอันดีงามไปกับการก่อเจดีย์ทราย สนุกสนานไปกับเครื่องเล่นและซุ้มเกมงานวัดต่าง ๆ อาทิ ชิงช้าสวรรค์ บ้านผีสิง สาวน้อยตกน้ำ โชว์เมียงู เกมปาเป้า ยิงปืน โยนห่วง คึกคักไปกับเสียงดนตรีแห่งยุคด้วยการโชว์พลังเสียงร้องคาราโอเกะภายใน "เขษมบาร์" อิ่มอร่อยไปกับขนมและของกินเล่นต่างๆ 2). โซนเมือง รวบรวมความสนุกสนานมาไว้บนเวทีที่เต็มไปด้วยการแสดงต่างๆ อาทิ สวิงแดนซ์ รำโทน รำสวัสดีปีใหม่ วงสุนทราภรณ์ ที่มีให้ชมอย่างจุใจ นอกจากนี้ ยังสนุกสนานไปกับคอนเสิร์ตจากศิลปินคนดังที่สลับหมุนเวียนมาโชว์บนเวที เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมเวิร์กช็อปมากมาย เช่น เรียนรู้วิธีการจักสานลวดลายไทย ทำขนมลูกชุบ ร้อยมาลัย อีกทั้งได้รวบรวมความอร่อยจากร้านอาหารชื่อดังระดับตำนานทั่วกรุงเทพฯ กว่า 50 ร้านค้า มาให้ชิมกันอีกด้วย


รวมทั้งพบกับความสนุกสนานและความบันเทิงจากศิลปินมากมาย พิเศษสุดกับขบวนแห่นางสงกรานต์ ‘ทุงษะเทวี’ ที่ทรงพาหุรัดทัดดอกทับทิม อาภรณ์แก้วปัทมราช ภักษาหารอุทุมพล (ผลมะเดื่อ) พระหัตถ์ขวาทรงจักร พระหัตถ์ซ้ายทรงสังข์ เสด็จมาบนหลังครุฑสุดอลังการ นำโดยดารานักแสดงหญิงชั้นนำระดับประเทศ พร้อมรับฟังบทเพลงจากวงดนตรีสุนทราภรณ์ที่มาร่วมร้องบรรเลงเพลงทุกวัน โดยวันที่ 13 เมษายนนี้ จะได้พบกับนักร้องสุนทราภรณ์รุ่นแรกแบบเต็มวง อีกทั้งยังจะได้สนุกไปกับมินิคอนเสิร์ตจากนักร้องดังที่สลับหมุนเวียนตลอด 6 วัน ได้แก่

11 เม.ย. เบลล่า – ราณี แคมเปน และคอนเสิร์ตจาก โจอี้บอย

12 เม.ย. แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์ และคอนเสิร์ตจาก ก็อท – จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ

13 เม.ย. อั้ม – พัชราภา ไชยเชื้อ (ขบวนแห่เริ่มจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิสู่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ) และคอนเสิร์ตจาก อ๊อฟ – ปองศักดิ์ รัตนพงษ์

14 เม.ย. ใบเฟิร์น – พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ และคอนเสิร์ตจาก แก้ม – วิชญาณี เปียกลิ่น

15 เม.ย. ก้อย – รัชวิน วงศ์วิริยะ และคอนเสิร์ตจาก ฮาย – อาภาพร นครสวรรค์

16 เม.ย. โบว์ – เมลดา สุศรี และคอนเสิร์ตจาก 6 สาวจากวง BNK48


ส่วนอีกฝากฝั่งของกรุงเทพมหานคร อย่าง คิง เพาเวอร์ มหานคร ก็มีงาน “คิง เพาเวอร์ มหานคร สงกรานต์ สกายวอล์ค” เอาใจนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ชูประเพณีอันงดงามของไทยด้วยกิจกรรมสรงน้ำพระพุทธโสธรจำลอง “ใกล้สวรรค์กว่าที่เคย” พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง บน “มหานครสกายวอล์ค” (Mahanakhon Skywalk) จุดชมวิวบนดาดฟ้าที่สูงที่สุดในประเทศไทย ด้วยความสูง 314 เมตร ให้ทุกท่านได้สัมผัสกับวิวอันงดงามรอบกรุงเทพฯ แบบ 360 องศา และสำหรับทุกท่านที่มาร่วมงาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา ๒๕๖๒ “เขษมสงกรานต์” ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ จะได้รับคูปองเพื่อขึ้นไปบน Skywalk ณ คิง เพาเวอร์ มหานคร (เด็กอายุต่ำกว่า 16 ปี ขึ้นฟรี ! และผู้ใหญ่ได้รับสิทธิ์ส่วนลดสูงสุด 20% สำหรับใช้ระหว่างวันที่ 11 – 24 เมษายน 2562 สิทธิพิเศษนี้ เฉพาะที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ เท่านั้น)


อิ่มอร่อยจากร้านอาหารสตรีทฟู้ดชื่อดังทั้งอาหารคาวและหวานมากมาย อาทิ ก๋วยจั๊บนายเล็ก (อ้วน) เยาวราช ทะเลทอด ศาลาแดง รสโอชา สรินทร์ทิพย์ขนมเบื้องไทย ตลาดพลู คุณจิ๋ม ดิโอลด์สยาม ข้าวเหนียวทุเรียนน้ำกะทิ และอีกมากมายสนุกสนานกับกิจกรรมเวิร์กช็อป อาทิ การประดิษฐ์ถุงดอกไม้แห้ง และการร้อยมาลัย เพลิดเพลินไปกับการรับชมการแสดง รำกลองยาว ที่นำมาให้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม


ขอเชิญร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ ในงาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา ๒๕๖๒ “เขษมสงกรานต์” ตั้งแต่เวลา 11.00 – 21.00 น. ณ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ และ คิง เพาเวอร์ มหานคร ระหว่างวันที่ 11 – 16 เมษายน 2562 ตั้งแต่เวลา 12.00 – 20.00 น.

#KingPowerRangnam #รางน้ำนครา2562
#เขษมสงกรานต์

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages