ต่อยอดเอกลักษณ์แห่งวงการอากาศยาน เบล แอนด์ รอส BR03-92 MA-1 - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, April 13, 2019

ต่อยอดเอกลักษณ์แห่งวงการอากาศยาน เบล แอนด์ รอส BR03-92 MA-1


Bell & Ross ( เบล แอนด์ รอส ) สร้างสรรค์ผลงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแสดงถึงพลังความคิดสร้างสรรค์และจิตวิญญาณแห่งการคิดค้น ล่าสุดได้ก้าวข้ามเอกลักษณ์จากแผงหน้าปัดมาตรวัดที่ติดตั้งในห้องนักบินมาเป็นนาฬิกาสปอร์ตสุดหรูรุ่นล่าสุดอย่าง BR03-92 MA-1 ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเสื้อแจ็คเก็ตนักบินรุ่น MA-1 อันโดดเด่นของกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา

นับตั้งแต่ปี 2005 เบล แอนด์ รอส สร้างสรรค์คอลเลคชั่น Instrument เพื่อตอกย้ำถึงชื่อเสียงแห่งการเป็นผู้ผลิตนาฬิกานักบินสปอร์ตชั้นนำที่มีคุณสมบัติทนทานและใช้งานง่าย แต่ยังมีอุปกรณ์ชุดหนึ่งที่นอกเหนือจากแผงหน้าปัดมาตรวัดที่ติดตั้งภายในห้องเครื่อง นั่นก็คือเสื้อแจ็คเก็ตนักบินที่มีความสำคัญต่อนักบินไม่แพ้กัน

ซึ่งช่วงยุคเครื่องบินไอพ่นขับไล่ที่กำลังเฟื่องฟูขึ้น ในยุคปี 1950 เสื้อแจ็คเก็ตนักบินรุ่น MA-1 พัฒนาปรับปรุงจากชุดนักบินดั้งเดิมเพื่อตอบสนองต่อการสวมใส่ใช้งานในเครื่องบินไอพ่น เดิมทีเสื้อแจ็คเก็ตดังกล่าวเป็นอุปกรณ์ช่วยชีวิต แต่ตอนนี้ได้กลายเป็นเอกลักษณ์ทางแฟชั่นนับแต่นั้นเป็นต้นมา และล่าสุดปี 2019 เสื้อดังกล่าวได้เป็นแรงบันดาลใจแก่ เบล แอนด์ รอส ในการสร้างสรรค์ดีไซน์นาฬิกาสุดล้ำในที่สุด

ปีนี้ เบล แอนด์ รอส เผยโฉม BR 03-92 MA-1 นาฬิกานักบินสปอร์ตที่สะท้อนรูปแบบมาจากเสื้อแจ็คเก็ตรุ่น MA-1 ดั้งเดิม มาพร้อมตัวเรือนเซรามิกสีกากีเข้มขนาด 42 มิลลิเมตรที่มีน้ำหนักเบาและกันรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี บวกกับหน้าปัดที่สร้างความโดดเด่นด้วยหลักชั่วโมงและตัวเลขที่เคลือบสารเรืองแสงสีส้ม สร้างผลการแสดงเวลาที่ชัดเจนในระหว่างการบินตอนกลางคืน ตัวเรือนเซรามิกมีสีกากีเข้มนี้ได้มาด้วยการนำผงสีผสมลงในวัสดุระหว่างกระบวนการออกไซด์ก่อนที่วัสดุจะสร้างโครงสร้างคริสตัลภายในขึ้น ซึ่งเป็นเทคนิคที่ต้องพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษนับตั้งแต่เริ่มโครงการพัฒนานาฬิการุ่นดังกล่าว ส่วนหน้าปัดประกอบด้วยพื้นหน้าปัดโลหะสองชั้นที่ประกบกัน โดยพื้นหน้าปัดชั้นบนผ่านการเจาะร่องให้เป็นช่องรูปตัวเลข หลักชั่วโมงและนาที เพื่อเผยให้เห็นสารเรืองแสงสีส้มที่เคลือบบนพื้นหน้าปัดชั้นล่าง การใช้สีกากีเข้มร่วมกับสีส้มเป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่สะท้อนถึงทหารอยู่เสมอ โดยสีเขียวเข้มสร้างการพรางตัวแก่ผู้สวมใส่ในทุกสภาวะการณ์ ในขณะที่สีส้มเป็นสีที่มีรากฐานข้องเกี่ยวกับวงการอากาศยาน 


ทุกวันนี้สีสันดังกล่าวยังคงใช้เป็นสัญลักษณ์หรือสัญญาณเตือนฉุกเฉินบนแผงหน้าปัดแก่นักบิน ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจแก่ เบล แอนด์ รอส ในการสร้างสรรค์นาฬิกาคอลเลคชั่น Instrument อยู่เสมอ สายหนังลูกวัวสีกากีของ BR 03-92 MA-1 ไม่เพียงแค่เย็บเข้ากับสายหนังลูกวัวด้านในสีส้มเท่านั้น แต่ยังสามารถสวมใส่กลับด้านเหมือนเสื้อแจ็คเก็ตนักบินได้อีกด้วย ซึ่งแม้ว่าตะเข็บสีกากีจะ อำพรางตัวกลมกลืนไปกับสายด้านนอก แต่สายด้านในที่เป็นสีส้มยังคงเย็บตะเข็บสีส้มซ่อนเร้นอยู่ภายใน ทำให้สายหนังลูกวัวนี้มีฟังก์ชั่นที่ซุกซ่อนไว้ไม่ให้ใครรู้ นอกจากตัวผู้สวมใส่เอง

สำหรับ เบล แอนด์ รอส BR03-92 MA-1 ผลิตจำกัดเพียง 999 เรือนเท่านั้น


ตัวแทนจำหน่าย Bell & Ross ประเทศไทย

- Cortina Watch Espace และ Cortina Watch Erawan Bangkok ชั้น 1 ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงคอก

- Cortina Watch Boutique ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages