CPF Food Truck เดินหน้าอาหารมั่นคง ส่งอาหารปลอดภัยจากใจ..สู่ชุมชน เพื่อพี่น้องแท็กซี่ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, June 9, 2020

CPF Food Truck เดินหน้าอาหารมั่นคง ส่งอาหารปลอดภัยจากใจ..สู่ชุมชน เพื่อพี่น้องแท็กซี่



เป็นครั้งที่ 17 แล้วที่รถ CPF Food Truck ทำหน้าที่คลายความเดือดร้อนด้านอาหารให้กับชาวกรุงเทพในเขตพื้นที่ต่างๆ ด้วยการส่งความสุขจากอาหารอุ่นร้อนในโครงการ "ส่งอาหารปลอดภัยจากใจ...สู่ชุมชน" เพื่อเติมเต็มความอิ่มอร่อยให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นภาพที่เห็นได้ในทุกครั้งที่รถคันนี้ไปถึง

เหนือกว่าความทุกข์ร้อนด้านอาหารที่รถคันนี้ได้ช่วยผ่อนคลาย ยังมีความหมายที่ซ่อนอยู่ คือเรื่อง "อาหารมั่นคง" ที่ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ กำลังสื่อสารผ่านรถสีแดงคาดดำนี้
นั่นเพราะ CPF Food Truck เกิดขึ้นเพื่อช่วยคนไทยในยามวิกฤต และเป็นสัญลักษณ์ของ "อาหารมั่นคงและอาหารปลอดภัย" ที่ซีพีเอฟตั้งใจนำไปมอบให้กับพี่น้องประชาขนที่กำลังเผชิญกับความยากลำบาก โดยเฉพาะด้านอาหารการกิน เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์และแบ่งเบาภาระของชาวชุมชน ในวันที่ทุกกิจกรรมต้องหยุด บางคนตกงาน บางคนรายได้ลดไปเกินครึ่ง แต่ชีวิตต้องเดินต่อ ภาระยังเท่าเดิมหรืออาจจะเพิ่มขึ้น อาหารอุ่นอร่อยพร้อมเสิร์ฟ ถือเป็นอีกตัวช่วยสำคัญให้ทุกคนได้มีกำลังแรงใจไปต่อ

โครงการ "ส่งอาหารปลอดภัยจากใจ...สู่ชุมชน" ที่ซีพีเอฟผนึกกำลังกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จึงเดินหน้าต่อไปโดยมีรถ CPF Food Truck เป็นสัญลักษณ์ของความสุขและความอิ่มอร่อย และทุกครั้งมีชาวซีพีเอฟผลัดเปลี่ยนกันมาเป็นทีมจิตอาสาร่วมทำภารกิจสำคัญในการส่งมอบอาหารปลอดภัยถึงมือชาวชุมชนในเขตบางกอกน้อย บางพลัด ห้วยขวาง บางขุนเทียน บางบอน และหนองแขม รวม 6 เขต ที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม จนถึงปัจจุบัน
ล่าสุดได้ขยายความร่วมมือกับ สมาคมตำรวจ และ สมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ ร่วมกันจัดโครงการ “อาหารปลอดภัย จากใจ...สู่ชุมชน เพื่อพี่น้องแท็กซี่” ด้วยการมอบอาหารอุ่นร้อนพร้อมทานจาก CPF Food Truck ให้แก่พี่น้องผู้ประกอบการขับรถแท็กซี่ เพื่อลดค่าครองชีพและช่วยบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาหารหลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19

นอกจากอาหารอุ่นร้อน 6 เมนู ที่บริษัทคัดสรรมาเป็นพิเศษ ปรุงด้วยวัตถุดิบชั้นดีด้วยกระบวนการผลิตมาตรฐานส่งออกแล้ว ยังมีไข่ต้มซีพีและน้ำแร่มามอบ รวมถึงผู้ร่วมเจตนารมทั้ง แม็คยีนส์ ที่นำหน้ากากผ้ามามอบ และโอสถสภา ที่นำเครื่องดื่มมาร่วมส่งมอบความสุขในทุกครั้ง

สำเนา ขำแดง หนึ่งในผู้ประกอบการขับรถแท็กซี่ บอกว่า วิกฤตโควิดกระทบกับอาชีพอย่างมาก ผู้โดยสารหายไป 90% เพราะหวั่นเกรงว่าแท็กซี่ที่เป็นระบบขนส่งแบบปิดจะเสี่ยงต่อการติดต่อของโรค หลายคนจึงเลือกใช้รถส่วนตัวแทน จากรายได้เกือบ 2,000 บาทต่อวัน ก็ลดลงเหลือเพียง 500-600 บาท ซึ่งไม่พอกับค่างวดรถเดือนละ 20,000 กว่าบาทด้วยซ้ำ ทุกวันนี้ที่พออยู่ได้เพราะรับของมาขายเป็นรายได้เสริม แต่ก็เพียงผ่านพ้นไปเป็นวันๆเรียกว่ากัดก้อนเกลือกินก็ได้ วันนี้มีโครงการของสโมสรตำรวจที่ร่วมกับซีพีเอฟมามอบอาหารรู้สึกดีใจมาก ที่ได้ลดภาระค่าใช้จ่ายของตนเองและพี่น้องแท็กซี่

เจริญรัตน์ แก้วเชิด ที่ได้รับผลกระทบไม่ต่างกัน บอกว่า ทุกวันนี้แท็กซี่ลำบากมาก เพราะแทบไม่มีลูกค้า เคยวิ่งรถ 3 ชั่วโมง ได้เงินแค่ 50 บาท แต่ต้องเติมแก๊สถึง 200 บาท คิดแล้วต่อเดือนไม่เหลือเงินเลยก็มี แค่พอประคับประคองได้กินได้ใช้เท่านั้น เมื่อมีโครงการนี้ก็รู้สึกดีมากที่มีหน่วยงานเล็งเห็นความเดือดร้อนของแท็กซี่ ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมด้วยช่วยกัน ทำให้เห็นว่าสังคมไทยยังเอื้ออาทรต่อกันโดยเฉพาะในยามวิกฤตเช่นนี้

จากนี้ไปรถ CPF Food Truck จะยังคงเดินหน้าอาหารมั่นคง ส่งอาหารปลอดภัยจากใจ..สู่ชุมชน ต่อเนื่อง เพื่อให้ทุกคนก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน./

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages