CONCRETE ASIA จัดแสดงเทคโนโลยีหลังพ้นวิกฤตการณ์โควิด-19 แบบ NEW NORMS - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, June 16, 2020

CONCRETE ASIA จัดแสดงเทคโนโลยีหลังพ้นวิกฤตการณ์โควิด-19 แบบ NEW NORMS


กรุงเทพฯ วันที่ 16 มิถุนายน 63 – CONCRETE ASIA ปรับโฉมจัดงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจด้านอุตสาหกรรมคอนกรีตตามแนวทางการปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันเชื้อโควิด-19 ด้วยการตรวจคัดกรอง ฆ่าเชื้อ และเว้นระยะหว่าง 1 คนต่อ 5 ตารางเมตร คาดมีผู้สนใจเข้าร่วมชมงาน 7,000 รายจากทั่วภูมิภาคอาเซียน ระหว่างวันที่ 9-11 กันยายน 2563 ณ อาคาร 10 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อตอบโจทย์ปัญหาการชะลอทางธุรกิจ ด้วยเทคโนโลยีจาก 300 บริษัท และกิจกรรมภายในงานฯ

จากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้การทำงานของทุกอุตสาหกรรมหยุดชะงัก ส่งให้ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ หรือ GDP ของประเทศลดลง ในด้านอุตสาหกรรมก่อสร้างทั้งโครงการของภาครัฐและเอกชนต่างได้รับผลกระทบจากความล่าช้าในการทำงาน การขาดแคลนแรงงานและอุปกรณ์ก่อสร้าง รวมถึงปัญหาด้านการจัดการต้นทุน ซึ่งส่งผลกระทบต่อการขออนุมัติใบอนุญาตก่อสร้าง ตลอดจนกระแสเงินสด บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างจำนวนมากจากที่เคยนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในอุตสาหกรรมแบบช้าๆ ต้องปรับตัวโดยการนำเอาเทคโนโลยีและดิจิทัลโซลูชั่นเข้ามาใช้อย่างเฉียบพลัน เพื่อปรับปรุงและวางแผนการทำงานเพื่อประสิทธิภาพ ลดต้นทุน และจัดการธุรกิจให้ได้รับประโยชน์สูงสุดอย่างรวดเร็ว อาทิ หุ่นยนต์สำหรับการก่อสร้าง การวิเคราะห์ข้อมูลแบบเรียลไทม์ ไปจนถึงเทคโนโลยีบนคลาวด์ และแพลตฟอร์มอื่น ๆ เป็นต้น
CONCRETE ASIA งานแสดงสินค้านานาชาติ ด้านคอนกรีตจึงเป็นแพลตฟอร์มสำคัญในอุตสาหกรรมก่อสร้างและคอนกรีต ในการช่วยขับเคลื่อนและกระตุ้นให้อุตสาหกรรมฯ นำเทคโนโลยีเข้ามาให้ในการทำงานมากยิ่งขึ้น และปรับมาตราการในการทำงานตามบรรทัดฐานและแนวทางปฏิบัติใหม่ของอุตสาหกรรม โดยรวบรวมสินค้าและเทคโนโลยี 6 กลุ่มสำคัญมาจัดแสดงได้แก่ วัสดุคอนกรีต คอนกรีตผสมสำเร็จ คอนกรีตหล่อสำเร็จรูป คอนกรีตตกแต่ง คอนกรีตรีไซเคิล และเทคโนโลยีคอนกรีต จาก 300 บริษัทและแบรนด์ ทั้งในประเทศและต่างประเทศมาจัดแสดงในงานเดียว ภายในงานยังมีการสัมมนา รวมถึงสัมมนาออนไลน์ให้ความรู้ด้านอุตสาหกรรมและเชิงธุรกิจ พร้อมการนัดหมายเจรจาธุรกิจที่คาดว่าจะมีกว่า 460 รายการ ผู้เข้าร่วมงานกว่า 7,000 ราย ภายใต้มาตราการการปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันเชื้อโควิด-19 ตามข้อกำหนดของภาครัฐอย่างเคร่งครัด ทั้งการตั้งจุดสแกนแอปพลิเคชั่นไทยชนะ จัดตั้งจุดวัดอุณหภูมิร่างกาย ใช้อุปกรณ์เครื่องฉายแสงยูวีฆ่าเชื้อแบบเคลื่อนที่ Germ Saber UVC Sterilizer เพื่อใช้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในพื้นที่จัดแสดง และเว้นระยะการ 1 คนต่อ 5 ตารางเมตร เป็นต้น
ทั้งนี้งาน CONCRETE ASIA ได้รับการสนับสนุนการจัดงานจากสมาคมคอนกรีตแห่งประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพร่วม น.อ.รศ.ดร.ธนากร พีระพันธุ์ นายกสมาคมคอนกรีตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “CONCRETE ASIA เป็นแพลตฟอร์มที่จะช่วยสมาคมฯ ในการช่วยผลักดันให้อุตสาหกรรมคอนกรีตเป็นระบบดิจิทัล โดยร่วมจัดสัมมนาและเวิร์คช็อป เพื่อแนะนำและเน้นย้ำถึงความสำคัญในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีใหม่และเทคโนโลยีสำเร็จรูปเกี่ยวกับโครงสร้าง การใช้เทคโนโลยีคอนกรีตสำหรับโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง ทั้งนี้ทางสมาคมฯ คาดว่าจะมีสมาชิกสมาคมฯ ที่อยู่ในอุตสาหกรรมคอนกรีตกว่า 300 คนเข้าร่วมงานงาน และสัมมนาเพื่ออัพเดทเทรนด์นวัตกรรมต่างๆ ภายในงาน”
ในปีนี้ CONCRETE ASIA 2020 จัดขึ้นพร้อมกับงาน INTERMAT ASEAN 2020 งานแสดงสินค้าด้านอุตสาหกรรมการก่อสร้างและระบบโครงสร้างพื้นฐานระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และงาน Thailand BIM Expo งานแสดงแบบจำลองสารสนเทศอาคาร มิสเตอร์ลอย จุน ฮาว ผู้จัดงานทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า “การจัดงาน CONCRETE ASIA จะสร้างแรงกระตุ้นให้ผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมก่อสร้างและคอนกรีต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่อุตสาหกรรมกำลังมองหาช่องทางที่จะกลับมาดำเนินธุรกิจ สร้างเครือข่ายใหม่ เรียนรู้การนำบรรทัดฐานและแนวทางปฏิบัติใหม่มาใช้ เห็นได้ชัดว่ากุญแจสำคัญคือโซลูชั่นทางเทคโนโลยี งาน CONCRETE ASIA จึงเป็นงานที่พลาดไม่ได้”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่
เว็บไซต์ concrete-asia.com

เกี่ยวกับผู้จัดงาน

บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด (อิมแพ็ค) บริษัทผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าของประเทศไทย ให้บริการครบวงจรทั้งด้านการจัดงานแสดงสินค้าเพื่อประชาชนทั่วไป งานแสดงสินค้าระดับนานาชาติเพื่อภาคธุรกิจ งานสัมมนา งานประชุม และงานอีเวนท์ต่างๆ อิมแพ็ค ได้รับการยอมรับจากทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในฐานะผู้เชี่ยวชาญในด้านการจัดงาน ด้วยประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับสมาคมและหน่วยงานในหลากหลายอุตสาหกรรมทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศทำห้อิมแพ็คสามารถเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างคุณในการสร้างความสัมพันธ์กับผู้เชี่ยวชาญได้ในทุกอุตสาหกรรม www.impact.co.th

บริษัท คอมเอ็กซ์โพเซียม จำกัด เป็นหนึ่งในผู้จัดงานชั้นนำระดับโลกที่เป็นเจ้าภาพจัดงาน B2C และ B2B มากกว่า 177 งาน ในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย อาทิ อาหาร การเกษตร สินค้าอุปโภคบริโภค อีคอมเมิร์ซ แฟชั่น ความปลอดภัย ดิจิทัล อุตสาหกรรมก่อสร้าง งานเกี่ยวกับเทคโนโลยีต่างๆ เลนส์ และการขนส่ง โดยงานภายใต้การจัดการของ COMEXPOSIUM มีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 3 ล้านคน และมีผู้เข้าร่วมจัดแสดงงาน 45,000 บริษัท ใน 30 ประเทศทั่วโลกในแต่ละปี COMEXPOSIUM มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยมีพนักงานกว่า 800 คน ใน 16 ประเทศ อาทิ ออสเตรเลีย แคนาดา จีน เดนมาร์ค เยอรมัน อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เม็กซิโก สิงคโปร์ สเปน สวีเดน เอมิเรตส์ อังกฤษ และอเมริกา โดยมีเป้าหมายในการเป็นตัวกลางในการเชื่อมผู้คนและธุรกิจเข้าด้วยกัน ข้อมูลเพิ่มเติม www.comexposium.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages