รอยัลแบงค์คอกซิมโฟนีออร์เคสตร้า(RBSO)ขอเชิญชมคอนเสิร์ต “Hungarian Rhapsody - German Passion”จากศิลปินระดับโลก - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, September 4, 2019

รอยัลแบงค์คอกซิมโฟนีออร์เคสตร้า(RBSO)ขอเชิญชมคอนเสิร์ต “Hungarian Rhapsody - German Passion”จากศิลปินระดับโลก


การแสดงคอนเสิร์ตในครั้งนี้ จัดขึ้นโดยมูลนิธิรอยัลแบงค์คอกซิมโฟนีออร์เคสตร้า(RBSO)ภายใต้องค์อุปถัมภ์ของ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ฯ ร่วมกับ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมี Charles Olivieri-Munroe ( ชาร์ลส์ โอริเวียริ-มันโร ) เป็นผู้อำนวยเพลง โดยชาร์ลส์ โอริเวียริ-มันโร ดำรงตำแหน่ง Principal Conductor ของวง Philharmonie Südwestfalen ประเทศเยอรมนีตั้งแต่ ปี 2011 ในขณะเดียวกันเขาได้ทำหน้าที่นี้ให้กับวง North Czech Philharmonic มาตั้งแต่ ปี 1997 ภายใต้การนำของเขา ทำให้วงนี้มีความก้าวหน้าอย่างเห็นได้ชัดทั้งด้านขนาดของวงและงบประมาณที่ได้รับเพิ่มขึ้น รวมถึงงานด้านบันทึกเสียง การแสดงระดับโลกและการแสดงที่ถ่ายทอดทางโทรทัศน์ต่างๆ ได้รับการกล่าวขวัญและชื่นชมไปทั่วโลก และตั้งแต่ปี 2005 เขาได้รับตำแหน่ง Resident Conductor ที่สถาบัน Texas Round Top Festival Institute อีกด้วย


เมื่อไม่นานมานี้ ชาร์ลส์ ดำรงตำแหน่ง Principal Conductor ที่ Colorado ‘Crested Butte’ Festival, Artistic Director ของ วง Inter-Regionales Symfonie Orchestra ในประเทศเยอรมนี (2008), Chief Conductor ของวง Slovak Radio Symphony Orchestra ใน Bratislava (2001-2004) และตำแหน่ง Associate Conductor ของวง Brno Philharmonic (1995-97) และวง Karlsbad Symphony Orchestra (1993-95)ความประทับใจที่สาธารณชนมีให้กับ ชาร์ลส์เกิดจากความผสมผสานระหว่างความสามารถที่เยี่ยมยอดบวกความมีเสน่ห์ของเขา ทำให้ผู้สื่อข่าวทั่วโลกเริ่มรู้จักเขามากขึ้นเรื่อยๆ ในด้านการสร้างสรรค์และการนำเสนอผลงานประพันธ์เพลงของชาวสล๊าฟ รวมทั้งความมุ่งมั่นของเขาที่จะพยายามสื่อท่วงทำนองของเพลงคลาสสิกให้ได้ชัดเจนมากขึ้น ผลงานการแสดงของเขาได้นำออกสู่สายตาชาวโลกในประเทศต่างๆ รวมทั้งยังมีผลงานแสดงร่วมกับวงออร์เคสตร้าชั้นนำมากมาย อาทิ Israel Philharmonic, Czech Philharmonic, Montreal Symphony Orchestra, Berlin Deutches Symphonie Orchestra, St. Petersburg Philharmonic, Danish Radio Symphony, Budapest Symphony, Warsaw Philharmonic, Royal Brussels Philharmonic, Toronto Symphony Orchestra, Oregon Symphony Orchestra รวมถึงวงออร์เคสตร้าใน New York, Amsterdam, Frankfurt, Athens, Istanbul, Lisbon, Tokyo, Seoul และ Santiago สำหรับงานประเภทโอเปร่า ชาร์ลส์มีผลงานร่วมกับ Berlin Komische Oper, ในเรื่อง Falsaff ของ Verdi เขาอำนวยเพลงโอเปร่าต่างๆ อาทิ เรื่อง “Don Giovanni” ของ Mozart ที่กรุงมิลาน เรื่อง “Aida” ที่ Lago di Como Festival และเรื่อง “Il Teatro Fenice” ที่เมืองเวนิสและกรุงอัมสเตอร์ดัม เขาได้นำเสนอการแสดงที่แปลกใหม่เรื่อง Body and Voice ร่วมกับ Netherlands National Ballet นอกจากนี้เขาได้ร่วมงานกับ Prague National Opera และ Prague State Opera อีกด้วย ในปี 2010 เขาได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง Music Director ของวง Warsaw Chamber Opera เพื่ออำนวยเพลงงานประพันธ์ของ Stravinsky เรื่อง Rake’s Progress และในปีถัดไปเรื่อง Le Rassignol ซึ่งจัดขึ้นที่ Warsaw National Theatre ในปี 2013 เขาได้อำนวยเพลงเรื่อง Violanta ของ Korngold ร่วมกับวง Brno National Opera

ชาร์ลส์เติบโตที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา และศึกษาเปียโนกับนักเปียโนชั้นปรมาจารย์ Boris Berlin ที่ Royal Conservatory of Music และที่ University of Toronto หลังจากจบการศึกษาในปี 1992 เขาได้รับทุนการศึกษาถึง 3 ทุน จาก Ontario เพื่อไปศึกษาการอำนวยเพลงกับ Otakar Trhlik ที่ Janacek Academy of Music ที่ Brno (เช็คโกสโลวาเกีย) นอกจากนี้ เขายังได้ศึกษากับ Jiri Belohlavek และใช้เวลาในช่วงฤดูร้อนในปี 1995 และ 1996 ที่ L’Accademia Musicale Chigiana ที่เมือง Siena เพื่อศึกษากับ Ilja Musin และ Yuri Temirkanov ในปี 1997 เขาได้รับเงินสนับสนุนจาก Canada Council for the Arts ผลงานระดับโลกของเขาเริ่มต้นจากการที่เขาได้รับรางวัลชนะเลิศในปี 2000 ที่ Prague Spring International Music Festival ConductingCompetition ขณะเดียวกันเขายังได้รับรางวัลจาก Supraphon Records, City of Prague และ Czech Radioรวมทั้งรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันรายการอื่นๆ ทั่วโลกอีกมากมาย

ปัจจุบันชาร์ลส์ เป็นคนที่มีบทบาทสำคัญในสถาบันดนตรีต่างๆ ในกรุงปร้าค รวมทั้ง Prague Academy of Music ซึ่งเขาเป็นอาจารย์สอนการอำนวยเพลงมาตั้งแต่ปี 2011 เขามีผลงานบันทึกเสียงร่วมกับ Sony, RCA Red Seal, NAXOS, SMS Classical และ Naïve Records ออกเผยแพร่ทางสถานีวิทยุระดับแนวหน้าในประเทศต่างๆ ทั่วโลกในปี 2013-2014 ชาร์ลส์ได้นำวง North Czech Philharmonic ออกแสดงในรายการ Toyota Classic Annual Tour ไปเปิดการแสดงในประเทศต่างๆ แถบเอเชียและตะวันตกเฉียงใต้ และการทัวร์ในครั้งนี้ เขาเป็นคนแรกที่นำวงออร์เคสตร้าจากทวีปยุโรปไปแสดงที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา หลังจากนั้นเขาได้กลับไปอำนวยเพลงให้กับ Munich Symphony Orchestra รวมทั้งวงออร์เคสตร้าสำคัญต่างๆ ของกรุงเอเธนส์, Baden Baden, บูคาเรส และการแสดง 2 ครั้งที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยครั้งแรกแสดงร่วมกับวง Biel Symphony Orchestra และหลังจากนั้นเป็นการออกแสดงทัวร์ร่วมกับ Sinfonia Varsovia ในเทศกาลดนตรี Murten-Classics Summer Festivalชาร์ลส์ได้รับรางวัล Brand Personality Award จาก Asia Pacific Brand Foundation จากความสำเร็จด้านดนตรีและการอำนวยเพลงของเขา มีบุคคลสำคัญอื่นๆ ในอดีตที่เคยได้รับรางวัลอัน ทรงเกียรตินี้ ได้แก่ Hillary Clinton, Nelson Mandela, Steve Jobs, Michael Schumacher และ Mark Zuckerberg ล่าสุดเขาได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็น Artistic Director และ Principle Conductor ของวง Krakaw Philharmonic Orchestra และจะดำรงตำแหน่งนี้เป็นเวลา 3 ปี ซึ่งจะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ในฤดูใบไม้ร่วงนี้ ชาร์ลส์จะทำงานกับวงออร์เคสตร้านี้เป็นเวลา 7 อาทิตย์ ในปี 2015-2016 และอีก 10 อาทิตย์ในปี 2016-2017 และปี 2017-2018


นอกจากนี้คอนเสิร์ต“Hungarian Rhapsody - German Passion” ในครั้งนี้ยังได้ คัททารีนา ทรอยท์เลอร์ (Katharina Treutler) มาร่วมในการแสดง โดยเธอนักเปียโนสาวชาวเยอรมัน มีผลงานมากมายทั้งในฐานะศิลปินเดี่ยวเปียโนกับวงออร์เคสตร้า บรรเลงเดี่ยวแบบรีไชเทิล และแสดงเชมเบอร์มิวสิค ทั้งในยุโรป เอเชีย ออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกา เธอได้รับเกียรติเป็น Steinway Artist ในฐานะศิลปินเดี่ยว เธอเคยบรรเลงกับวงออร์เคสตร้าชั้นนำระดับชาติหลายวง อาทิ วง London Symphony Orchestra, San Francisco Symphony, Tokyo Philharmonic, Armenian Philharmonic, Baltimore Symphony Orchestra, Staatsorchester Rheinische Philharmonie, San Diego Symphony, Netherlands Philharmonic Orchestra, Melbourne Symphony Orchestra และ Royal Stockholm Philharmonic Orchestra ได้แสดงที่โรงคอนเสิร์ตที่มีชื่อเสียง อาทิ โรงคอนเสิร์ตและการแสดง

“คอนเสิร์ตเกบาว” (Concertgebou) โรงคอนเสิร์ตอัมสเตอร์ดัม, โรงคอนเสิร์ตและการแสดง“บุนกะ-ไกกัน” (Bunka Kaikan)โตเกียว, โรงคอนเสิร์ตสต็อกโฮล์ม, โรงคอนเสิร์ต ซาน ฟรานซิสโก, เดวีส์ซิมโฟนีฮอลล์ (Davies Symphony Hall) ซานฟรานซิสโก, โรงคอนเสิร์ตไรน์-โมเซลล์ (Rhein-Mosel-Halle),โรงคอนเสิร์ตและการแสดงไรน์ฮอลล์ (Rheingoldhalle) เยอรมัน, อารัม คาชาตูเรียนฮอลล์ (กรุงเยเรวาน สาธารณรัฐอาร์เมเนียน และโรงคอนเสิร์ตเบโธเฟนฮอลล์ กรุงบอนน์)

เธอได้รับเชิญให้บรรเลงในเทศกาลดนตรีที่สำคัญ อาทิ International Piano and Chamber Music Festival (ไซปรัส ตุรกี), และเทศกาลดนตรีตามเมืองต่างๆในฝรั่งเศสคือ เทศกาล’Lisztomanias de Châteauroux, Piano en Saintonge (เมืองชาโตรูซ์), Liszt Biennale Thuringia และ Antibes Génération Virtuoses Festival นอกจากนี้ยังบรรเลงเดี่ยวแบบริไชเทิลเป็นคอนเสิร์ตซีรีย์ รายการ Albert Concert Series ของมหาวิทยาลัย Albert Ludwigs แห่งเมืองไฟรบวร์ก ถ่ายทอดออกอากาศทางสถานีวิทยุประจำเมืองไฟรบวร์ก

เดือนกุมภาพันธ์ปี 2015 คัททารีนา ได้บรรเลงเดี่ยวเปียโนกับวงลอนดอนซิมโฟนีออร์เคสตร้า ในการบันทึกเสียงที่ห้องอัด Abby Road ซึ่งเป็นหนึ่งในเพลงอีกหลายบทในซีดีชุด Final Symphony ผลงานของโนบูโอะ อูเอมัตสึ (Nobuo Uematsu) นักแต่งเพลงแนววีดิโอเกมส์มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ ซึ่งนำทำนองต่างๆจากเพลงประกอบวีดีโอเกมส์ของเขามาเรียบเรียงเป็นเพลงแบบซิมโฟนิคโพเอ็ม งานชุดนี้ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม มีการแสดงเป็นคอนเสิร์ตทัวร์ตามประเทศต่างๆ ติดอันดับหนี่ง ไอทูนกว่าสิบประเทศ และขึ้นชาร์ทอันดับหนึ่งบิลบอร์ดของสหราชอาณาจักร

คัททารีนา มีผลงานซีดีหลายชุด อาทิ งานเปียโนคอนแชร์โตหมายเลข 1 ของบราห์ม และอัลบั้ม BEYOND บรรเลงเพลงของคาชาตูเรียน, บาค, ลิสท์, โปรโคเฟียฟ,โอลิเวียร์ เมสซีเยน (Oliver Messiaen) และกียอร์กี ลิเกตี (Gyorgy Ligeti)

คัททารีนา เกิดที่เมืองแอร์ฟัวรท ประเทศเยอรมนี เริ่มเรียนเปียโนตั้งแต่อายุ 7 ขวบ เรียนดนตรีที่มหาวิทยาลัยฮันโนเวอร์ มหาวิทยาลัยโตเกียว และจบระดับปริญญาโทที่ Conservatoire National Supérieur de Musique et de Danse de Paris โดยเรียนกับ Jacques Rouvier ศึกษาเพิ่มเติมด้านเชมเบอร์มิวสิคและดนตรีวิทยาที่มหาวิทยาลัย Musica Reina Sofía สเปน และศึกษาที่ University of Music Freiburg สำเร็จการศึกษาระดับสูง เกียรตินิยมด้านการแสดงระดับศิลปินเดี่ยว เธอเคยเรียนมาสเตอร์คลาสกับ Arie Vardi, Mikhail Voskresensky, Matti Raekallio, Daejin Kim และ Ferenc Rados.

คัททารีนา ได้รับรางวัลการแข่งขันเปียโนหลายรายการ อาทิ ชนะเลิศการแข่งขันรายการ Luciani International Piano Competition, ชนะเลิศ Braunschweig Classic Open International Music Competition ครั้งที่สอง, ชนะเลิศประเภท piano 4 hands และได้รับรางวัลพิเศษรายการ Grotrian-Steinweg (เยอรมนี), ได้รับรางวัลพิเศษรายการ German Chopin Society, ชนะรายการ Rencontres Internationales des Jeunes Pianistes, รายการ Federal Jugend Musiziert Competition (solo and piano four-hands) และได้รับรางวัลพิเศษ the Diethard-Wucher Prize และรางวัลพิเศษจาก Deutsche Stiftung Musiklebenรางวัลที่สองและรางวัลพิเศษขวัญใจผู้ชม รายการ Campillos International Piano Competition,รางวัลที่สองรายการ Bach Competition ที่ Köthen, และรางวัลพิเศษหลายรางวัล รายการ Roberta Gallinari International Piano Competition ได้รับรางวัลที่สาม รายการ International Brahms Competition และรางวัลขวัญใจผู้ชมรายการ International Piano Academy Freiburg.

ปัจจุบันคัททารีนาพำนักที่เบอร์ลิน และเป็นอาจารย์สอนเปียโนที่ University of Music and Theatre “Felix Mendelssohn Bartholdy”ที่เมือง Leipzigหนังสือพิมพ์ Badische Zeitung ได้กล่าวถึงคัททารีนาว่า “It is fascinating to experience how an artist can capture such a broad spectrum of characters and tone colours with one and the same instrument.” Badische Zeitung

คอนเสิร์ต“Hungarian Rhapsody - German Passion” จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 6 กันยายน 2562 เวลา 20.00 น.ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย บัตรราคา 400.- 800.- 1,200.- 1,600.- 2,000.-

ลด 50% สำหรับนักเรียน นักศึกษา

ลด 50% สำหรับผู้สูงอายุ

ลด 20% สำหรับผู้สนใจทั่วไป (จองผ่านมูลนิธิฯ 02 255 6617-8 เท่านั้น)

จองบัตรได้ที่ ThaiTicketmajor ทุกสาขา และสำนักงานมูลนิธิฯ (02) 255 6617-8, 02 255 9191-2

www.rbsothailand.com f/royalbangkoksymphony



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages