ประตูสู่อนาคตใหม่ของภาคอุตสาหกรรมไทย กับ 4-in-1 มหกรรมจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรม - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, September 21, 2019

ประตูสู่อนาคตใหม่ของภาคอุตสาหกรรมไทย กับ 4-in-1 มหกรรมจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรม



เปิดตัว 4 ตัวสุดยอดมหกรรมด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่ออุตสาหกรรม ได้แก่ ไวเออร์ แอนด์ ทูป เซ้าท์อีสท์เอเชีย 2019 และ แพ็ค พริ้นท์อินเตเนชั่นเตอร์เนชั่นแนล 2019 และทีพลาส 2019 โดยบริษัทผู้จัดงานมหกรรมชั้นนำอย่าง เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ กรุ๊ป ประเทศเยอรมัน ที่พร้อมเตรียมต้อนรับผู้ร่วมงานกว่า 30,000 คน เพื่อเป็นแพลต์ฟอร์มสำหรับภาคธุรกิจ B2B โดยภายในงานรวบรวมนวัตกรรม และสมาร์ทเทคโนโลยีมากกว่า 900 บริษัท ขั้นนำจากหลายหลายอุตสาหกรรม

นับว่าเป็นโอกาสที่เหมาะสมอย่างยิ่งกับการจัดแสดง 4 มหกรรมดังกล่าว จากปัจจัยด้านการเติบโตของเศรษฐกิจภูมิภาคอาเซียนที่มีมูลค่าสูงทะลุ 7.32 หมื่นล้านล้านบาท และมีประชากรสูงถึง 640 ล้านคน ขณะที่ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมไทย เป็นปัจจัยส่งผลกระทบต่อ จีดีพี ประเทศกว่า 27.4% และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอีก 1.6 ล้านล้านบาท ภายในปี 2571 จากอนิสงค์การลงทุนเทคโนโลยีอุตสาหกรรม 4.0 ด้านกระทรวงอุตสาหกรรม ยังคงเร่งสนับสนุนการลงทุนและการพัฒนาอุตสาหกรรมเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับศักยภาพของประเทศ ให้สามารถแข่งขันในระดับโลกและรับมือกับความท้าทายในอนาคต

ภายในงาน รวบรวมผลงานด้านนวัตกรรม เครื่องจักร และโซลูชั่นส์กว่า 5,000 ชิ้น สำหรับ 8 อุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ ลวด เคเบิล ท่อ ท่อร้อยสาย แพคเกจจิ้ง พริ้นติ้ง พลาสติก และยางพารา พร้อมงานประชุมสัมมนากว่า 50 หัวข้อ จากผู้เชี่ยวชาญในวงการอุตสาหกรรม เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการผลิต และตอบโจทย์ความต้องการใช้งานนวัตกรรมที่ผู้ผลิตมองหา

การจัดงาน 4 เมกะเทรดแฟร์ดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนจากทางภาครัฐ อาทิ กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม องค์กรสนับสนุนภาครัฐ สำนักงานส่งเสริมการนัดการประชุมและนิทรรศการ รวมถึงสมาคมการค้า และองค์กรร่วมจัดกว่า 50 แห่ง จากทั้ง ประเทษไทย ฮ่องกง เกาหลี ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages