วันต่อต้านคอร์รัปชัน 2562 ‘รวมพลัง อาสาสู้โกง’ - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, September 11, 2019

วันต่อต้านคอร์รัปชัน 2562 ‘รวมพลัง อาสาสู้โกง’



นายวิเชียร พงศธร ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ตามที่องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) และองค์กรสมาชิก กำหนดให้วันที่ 6 กันยายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านคอร์รัปชัน และได้จัดงานต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นมา สำหรับปีนี้ได้กำหนดจัดงานวันต่อต้านคอร์รัปชัน ภายใต้แนวคิด “รวมพลัง..อาสาสู้โกง”

โดยการจัดงานในครั้งนี้มุ่งส่งเสริมกระตุ้นให้เกิดการ “รวมพลัง” คนไทยทุกภาคส่วน ที่เสียสละและร่วมมือเป็นพลัง “อาสาสู้โกง” พร้อมต่อสู้ ปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติ ตามบทบาทและบริบทของตนเอง ซึ่งจะเป็นพลังสังคมที่ปฏิเสธการคดโกงชาติทุกรูปแบบ และร่วมต่อสู้ไม่ให้คนโกงมีที่ยืนในสังคม นอกจากนี้ยังมุ่งขยายเครือข่ายความร่วมมือต่อต้านคอร์รัปชันทั้งในภาคประชาชน ภาคราชการและภาคเอกชนให้เข้มแข็ง มีพลังมากยิ่งขึ้นด้วย”

นอกจากนี้ยังมีการรวมพลังเครือข่าย…อาสาสู้โกง ประกาศจุดยืนรวมพลังบนเวที ของผู้แทนเครือข่ายพันธมิตร ซึ่งประกอบด้วย องค์กรอิสระ : นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช., ภาคการศึกษา :รศ.ดร. เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, นักวิชาการ : ดร.เดือนเด่น นิคมบริรักษ์ ผู้อำนวยการวิจัยนโยบายด้านการกำกับดูแลที่ดี ทีดีอาร์ไอ, กลุ่มโซเชียลมีเดีย : นายพีรพล อนุตรโสตถิ์ รักษาการผู้จัดการศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์ สำนักข่าวไทย อสมท, ภาคประชาสังคม : น.ส. สารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค, สื่อมวลชน : นายประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ ผู้อำนวยการบริหารสถาบันอิศรา และศิลปิน : นายนที เอกวิจิตร (อุ๋ย บุสด้าเบลส) ศิลปินคนรุ่นใหม่

นายวิเชียรกล่าวด้วยว่า เนื่องจากประเทศเราได้มีการเลือกตั้งใหม่ มีทั้งพรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านแล้ว จึงได้เชิญนักการเมืองรุ่นใหม่มาร่วมแสดงจุดยืนและแนวคิดในการต่อต้านคอร์รัปชัน โดยร่วมเสวนา “จับตาการโกงประเทศ ในมุมมองของพรรคการเมือง” มี นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ พรรคประชาธิปัตย์, นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ พรรคพลังประชารัฐ, น.ส. สรัสนันท์ อรรณนพพร พรรคเพื่อไทย, นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล พรรคภูมิใจไทย, น.ส. เพชรชมพู กิจบูรณะ พรรครวมพลังประชาชาติไทย และ ดร.สุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ จากพรรคอนาคตใหม่ วันต่อต้านคอร์รัปชัน 2562 ‘รวมพลัง อาสาสู้โกง’

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages