35 ปี‘ตาวิเศษ’เปิดแคมเปญใหม่‘เรานะ..ตาวิเศษ’ เผยโฉม 4 แอมบาสซาเดอร์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ EARTH - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, September 14, 2019

35 ปี‘ตาวิเศษ’เปิดแคมเปญใหม่‘เรานะ..ตาวิเศษ’ เผยโฉม 4 แอมบาสซาเดอร์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ EARTH

เจนนิส ยังพิชิต กับน้องเจส, ธฤต จรุงวัฒน์, คุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช กับน้องจาณีน, ดร.ทวีลาภฤทธาภิรมย์ และ นราทิพย์ รัตตประดิษฐ์

เพราะปัญหาสิ่งแวดล้อมของประเทศไทยและของโลกกำลังเข้าสู่ขั้นวิกฤติ แต่ก็ยังไม่สายเกินไปที่จะร่วมมือร่วมใจกันแก้ไขและฟื้นฟู รวมทั้งการที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นประธานอาเซียนในปี 2562 ซึ่งจะได้มีการประชุมผู้นำระดับอาเซียนภายใต้แนวคิด Green Meting จึงเป็นแรงบันดาลใจให้ คุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช นายกสมาคมสร้างสรรค์ไทย ผุดแคมเปญใหม่ในโอกาสครบรอบ 35 ปี โครงการตาวิเศษภายใต้แคมเปญรณรงค์ “เรานะ...ตาวิเศษ” มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “E-A-R-T-H (EARTH)” ประเดิมกิจกรรมแรกเชิญชวนศิลปินแถวหน้า
เซเลบริตี้ ศิลปิน นักแสดง มาร่วมรังสรรค์ผ่านตุ๊กตาเปเปอร์มาเช่ตาวิเศษ เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกรักษาสิ่งแวดล้อมในด้านต่างๆ โดยจะจัดแสดงระหว่างวันที่ 5-8 กันยายน 2562 นี้ ที่ ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ และบริเวณโดยรอบ ก่อนจะโร้ดโชว์ไปจัดแสดงตามจังหวัดต่างๆ ต่อไป

ภายในงานแถลงข่าวเปิดแคมเปญใหม่ “เรานะ..ตาวิเศษ” ได้รับเกียรติจาก คุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช นายกสมาคมสร้างสรรค์ไทย นายธฤต จรุงวัฒน์ เอกอัครราชทูต หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วยผู้แทนองค์กรภาคีร่วมให้รายละเอียดการจัดกิจกรรมรณรงค์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในปี 2562

คุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช นายกสมาคมสร้างสรรค์ไทย เผยวัตถุประสงค์ในการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของตาวิเศษว่า เพื่อเป็นการกระตุ้นสังคมไทยให้ตระหนักถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม สร้างทัศนคติที่ดีในการรักษาสิ่งแวดล้อม และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน เพื่อการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน อีกทั้ง ในปี 2562 เป็นปีสำคัญที่ประเทศไทยได้รับหน้าที่เป็นประธานอาเซียนซึ่งได้จัดขึ้นภายใต้แนวคิดหลัก Sustainability of Things ซึ่งสิ่งแวดล้อมก็นับเป็นหนึ่งในหัวข้อสำคัญที่เราต้องร่วมใจกันทำให้เกิดความยั่งยืนเพื่อส่งมอบโลกที่น่าอยู่ให้กับคนรุ่นต่อไป ซึ่งจะต้องเริ่มที่ตัวเราก่อนและค่อยๆ ขยายวงกว้างออกไป จึงเป็นที่มาของแคมเปญ “เรานะ...ตาวิเศษ” อันหมายถึงพวกเราทุกคนนี่แหละคือตาวิเศษที่จะช่วยดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมของโลกใบนี้ให้คงอยู่

“จะเห็นได้คนที่เติบโตมากับตาวิเศษ ก็จะเป็นคนที่มีอายุเกือบๆ 40 ปีขึ้นไป ดังนั้น เพื่อเป็นการกระตุ้นและดึงความร่วมมือจากคนรุ่นใหม่ จึงได้มีการปรับภาพลักษณ์ของตาวิเศษให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ มีความทันสมัยมากขึ้น จากสโลแกนที่คุ้นเคย“ตาวิเศษเห็นนะ” ก็ได้พัฒนาเป็น “เรานะตาวิเศษ” เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมโดยเริ่มลงมือปฏิบัติด้วยตัวเราเองก่อนจะเตือนคนอื่น รวมถึงบทเพลงที่เคยติดหูกลับมาคราวนี้ก็ได้รับความร่วมมือจากแร็พเปอร์ชื่อดังอย่าง เวย์ ไทเทเนียม ได้แต่งเพลง “เรานะ...ตาวิเศษ” ในท่วงทำนองสไตล์แร็พ ที่สนุก ให้ความรู้และมีสีสันมากยิ่งขึ้น

ไม่เพียงเท่านั้นเรายังได้แต่งตั้ง แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ตาวิเศษ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “E-A-R-T-H (EARTH) ที่สื่อถึงความร่วมมือกันเพื่อโลกของเรา โดยสะท้อนผ่านความหมายของแต่ละตัวอักษร โดยได้เชิญนักแสดงและผู้มีชื่อเสียงที่จะมาเป็นกระบอกเสียงในการรณรงค์เรื่องสิ่งแวดล้อมด้านต่าง ๆ ได้แก่ E - Environment การดำเนินชีวิตอย่างรับผิดชอบและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยตาวิเศษ, A-Air การช่วยกันตระหนักรู้และรับผิดชอบต่อมลภาวะทางอากาศ โดย เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ,R-River การใช้ทรัพยากรน้ำอย่างคุ้มค่า และดูแลแหล่งน้ำต่าง ๆ โดย หมาก-ปริญ สุภารัตน์, T-Tree การปลูกฝังความสำคัญของต้นไม้ ความรักในธรรมชาติ และช่วยกันดูแลป่าไม้ โดย ลูกกอล์ฟ-คณาธิป สุนทรรักษ์ และ H- Hope การดำเนินชีวิตอย่างรับผิดชอบ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของพวกทุกคนจากรุ่นสู่รุ่น โดย โอปอล์-ปาณิสรา อารยะสกุล ซึ่งพวกเขาเหล่านี้ล้วนเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด”

เพื่อเป็นการเปิดตัวแคมเปญ “เรานะ...ตาวิเศษ” อย่างเป็นทางการ จึงได้เชิญผู้มีชื่อเสียงในวงการต่าง ๆ ทั้งศิลปิน และผู้มีชื่อเสียงในแวดวงศิลปะ ดารา นักแสดง เซเลบริตี้ กว่า 50 คน ร่วมออกแบบตกแต่งเปเปอร์มาเช่ตาวิเศษ ตามสไตล์ของตัวเอง อาทิ นำโดย 4 ศิลปินแห่งชาติ อาจารย์ธงชัย รักปทุม, ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ปรีชา เถาทอง, อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์,อาจารย์ปัญญา วิจินธนสาร ร่วมด้วย ครูโต- ม.ล.จิราธร จิรประวัติ, ครูปาน-สมนึก คลังนอก, อาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ, วศินบุรี สุพานิชวรภาชน์, อลงกรณ์ หล่อวัฒนา, ภัทรีดา-นวลตอง ประสานทอง,ยูน-ปัณพัท เตชเมธากุล, ANO-อโณทัย นิรุตติเมธี, แทน โฆษิตพิพัฒน์, ครอบครัวอารยะสกุลนพ.สมิทธิ์-ปาณิสรา พร้อมด้วย น้องอลิน-อลัน, มิน-พีชญา วัฒนามนตรี, มิ้น-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง,ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา, ชุลิตา อารีย์พิพัฒน์กุล, อรนภา กฤษฎี, ผศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต, และ น้องจาณีน-น้องเจส โสภณพนิช ยังพิชิต เป็นต้น

สำหรับผลงานเปเปอร์มาเช่ตาวิเศษจากศิลปินรับเชิญรวมกว่า 1,000 ตัว จะนำไปจัดแสดงไว้ในงานเปิดตัวแคมเปญ “เรานะ...ตาวิเศษ” ที่ ชั้น 1สยามเซ็นเตอร์ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 5-8 กันยายน 2562 ที่ ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ กรุงเทพฯ และบริเวณโดยรอบ โดยในวันเปิดงาน 5 กันยายน 2562 จะมีการเปิดตัวแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ตาวิเศษ และร่วมพูดคุยถึงการทำหน้าที่แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ตาวิเศษในประเด็นของแต่ละคนที่ได้รับมอบหมายอีกด้วย และเมื่อจบงานนี้ กองทัพเปเปอร์มาเช่“เรานะ…ตาวิเศษ” จะสัญจรไปยังภูมิภาคต่างๆ โดยเริ่มต้นที่จังหวัดเชียงราย และจะมีกิจกรรมร่วมกับ 18 อำเภอ ในช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน 2562 และสัญจรต่อไปยังจังหวัดบุรีรัมย์ และ ภูเก็ต ต่อไป

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรวมพลัง ลด ละเลิกสร้างขยะ โดยเริ่มจากตัวเรา ไปพร้อมกับตาวิเศษ ติดตามนานากิจกรรมของตาวิเศษผ่านเฟซบุ๊ค www.facebook.com/TAVISES และสามารถร่วมกิจกรรมได้ที่ศูนย์เรียนรู้ตาวิเศษ ห้อง 404 ชั้น 4 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โทร. 02-0847119

#ตาวิเศษ
#เรานะตาวิเศษ
#PublicHit_PR







No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages