NZMP, ผู้นำในการผลิตวัตถุดิบจากนมและนำเสนอคำตอบทางธุรกิจชั้นนำจากนิวซีแลนด์ ได้จัดแสดงโอกาสและศักยภาพของอาหารทานเล่นที่ทำจากนมในงาน Food Ingredients Asia 2019 - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, September 11, 2019

NZMP, ผู้นำในการผลิตวัตถุดิบจากนมและนำเสนอคำตอบทางธุรกิจชั้นนำจากนิวซีแลนด์ ได้จัดแสดงโอกาสและศักยภาพของอาหารทานเล่นที่ทำจากนมในงาน Food Ingredients Asia 2019


ความต้องการการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพผลักดันการเติบโตของผลิตภัณฑ์กลุ่มอาหารทานเล่น

NZMP, ผู้นำในการผลิตวัตถุดิบจากนมและนำเสนอคำตอบทางธุรกิจชั้นนำจากนิวซีแลนด์ ได้จัดแสดงโอกาสและศักยภาพของอาหารทานเล่นที่ทำจากนมในงาน Food Ingredients Asia 2019

ในปัจจุบันธุรกิจอาหารว่างมีมูลค่ามากกว่า 139,400 ล้านเหรียญสหรัฐ (4.182 ล้านล้านบาท) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และคาดว่าจะเติบโตขึ้นร้อยละ 12 ในช่วง 4 ปีข้างหน้า จากการที่ผู้บริโภคหันมารับประทานอาหารทานเล่นที่ดีต่อสุขภาพเป็นทางเลือกบ่อยขึ้นในแต่ละวัน เอ็นแซ็ดเอ็มพี (NZMP) ซึ่งเป็นธุรกิจวัตถุดิบอาหารชั้นนำและนำเสนอคำตอบทางธุรกิจ ของ Fonterra จะจัดแสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ชั้นนำที่เป็นวัตถุดิบอาหารที่ทำจากนมจะตอบความต้องการของแนวโน้มนี้อย่างไรที่งาน Food Ingredients Asia (Fi Asia) ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคกรุงเทพระหว่างวันที่ 11-13 กันยายน 2562

ผู้บริโภคร้อยละ 61 ทั่วโลกชื่นชอบการบริโภคอาหารทานเล่นในระหว่างมื้ออาหาร ในขณะที้ผู้บริโภคร้อยละ 26 ในประเทศไทยรับประทานอาหารทานเล่นแทนมื้อเย็น และร้อยละ 45 ของผู้บริโภคทั่วโลกใส่ใจคุณค่าสารอาหารจากอาหารทานเล่นที่บริโภคมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดอาหารทานเล่นของไทยมีแนวโน้มที่จะเติบโตเกือบร้อยละ 15 ในอีก 4 ปีข้างหน้าที่มูลค่ามากกว่า 3,500 ล้านเหรียญสหรัฐ (105,000 ล้านบาท)

นายเฮมมิช โกเวน ผู้จัดการทั่วไปผลิตภัณฑ์เอ็นแซ็ดเอ็มพี ประจำภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกกล่าวว่า “แนวโน้มที่ผู้บริโภคทานอาหารทานเล่นเป็นมื้อหลักได้พัฒนาการมาเป็นแนวโน้มการบริโภคที่จริงจังจากการที่ผู้บริโภคทานอาหารทานเล่นในมื้ออาหารหลัก และความต้องการทางเลือกของอาหารที่มีคุณค่ามากขึ้นก็ขับเคลื่อนให้ธุรกิจนี้เติบโต”

“ก่อนหน้านี้ธุรกิจอาหารทานเล่นขึ้นอยู่กับความสะดวกสบาย แต่ผู้บริโภคในวันนี้กำลังมองหาทางเลือกอาหารและเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมอาหารจากธรรมชาติ มีส่วนแต่งเติมเพียงเล็กน้อยที่รู้ที่มา ที่จะทำให้อิ่มได้นานขึ้นและช่วยให้ทำได้ตามเป้าหมายของการได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอและในการออกกำลังกาย” นายโกเวนกล่าว

จากการที่ประชากรเพิ่มขึ้นและอายุมากขึ้นทั่วภูมิภาคเอเชีย ก็ทำให้มีความใส่ใจถึงความสำคัญในการมีไลฟไสตล์ที่แอคทีฟและมีสุขภาพที่ดี ประกอบไปด้วยผู้บริโภคมีสนใจทางเลือกในการบริโภคอาหารและการออกกำลังกายมากขึ้น

“วัตถุดิบอาหารที่ทำจากนมของเอ็นแซ็ดเอ็มพีมีบทบาทสำคัญในการทำให้อาหารทานเล่นมีคุณประโยชน์เป็นทางเลือกให้แก่ผู้คนในทุกช่วงอายุ ด้วยข้อมูลสุขภาพที่มีความเชื่อถือที่มีมาอย่างยาวนานของเราและวัตถุดิบอาหารที่มีหลากหลายชนิดช่วยในการตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกันไปของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นโปรตีน โยเกิร์ตหรือเครื่องดื่ม นมเป็นวัตถุดิบอาหารที่มีคุณภาพสูงสุดประเภทหนึ่งสำหรับทั้งผู้บริโภคและผู้ผลิต” นายโกเวนกล่าว

วัตถุดิบและคำตอบทางธุรกิจที่เอ็นแซ็ดเอ็มพีจัดแสดงในงาน Fi Asia 2019 ประกอบด้วย

• คอนเซปต์ใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสุขภาพของกลุ่มคนสูงอายุ NZMP SureProtein™ MicroLac MPC4850 ซึ่งมีโปรตีนที่ดีจากนมเพื่อเอื้อต่อการรักษาสมรรถภาพของกล้ามเนื้อ และวิตามินต่างๆเช่นวิตามินบี วิตามินดี รวมถึงแคลเซียม เพี่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภคที่มีปัญหากับการบริโภคน้ำตาลแลคโตส

• เครื่องดื่มทางการแพทย์ที่มีน้ำตาลแลคโตสต่ำ NZMP SureProtein™ LowLac WPC550 ซึ่งจะมีเวย์โปรตีนในปริมาณสูง เพื่อผลิตเครื่องดื่มสำหรับผู้ป่วยซึ่งมีโปรตีนระดับ gold standard ที่มีรสชาติและเนื้อสัมผัสยอดเยี่ยม เพื่อเอื้อต่อสมรรถภาพของกล้ามเนื้อในระหว่างการฟื้นตัวจากอาการเจ็บป่วย

• อาหารและเครื่องดื่มที่ผสมโปรตีนรวมถึงส่วนผสมโปรตีนใสที่ทำจาก SureProteinTM WPI8855 โปรตีนบาร์ และโปรตีนอบกรอบ ช็อคโกแล็ตและขนมมัฟฟินที่มีโปรตีนสูง

• คอนเซ็ปต์โยเกิรต์โปรตีนสูง มีรสชาติและเนื้อสัมผัสที่เหมาะกับรสนิยมแต่ละแบบของผู้บริโภค และเป็นแหล่งโปรตีนชั้นยอดสำหรับผู้ที่กำลังมองหาอาหารทานเล่นสำหรับบริโภคที่บ้านหรือระหว่างการเดินทาง

• ชีสของ NZMP หลากหลายประเภทที่ได้รับรางวัล รวมถึงชีสมอสซาเรลล่าแบบแช่แข็งคุณภาพสูงซึ่งมาพร้อมกับพิซซ่าที่อบใหม่ร้อนๆจากเตา และ

• ผลิตภัณฑ์ใหม่ NutriWhite ผงที่ทำจากนมซึ่งมีราคาไม่สูง ผสมเพิ่มคุณค่าอาหาร และออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับใส่ในชาและกาแฟ

นอกเหนือไปจากการจัดแสดงส่วนประกอบของอาหารที่ทำจากนมที่บูธแล้วเอ็นแซ็ดเอ็มพีจะจัดงานการเสวนาใน 4 หัวข้อที่ Fi Asia ประกอบด้วย

ดร. ริชาร์ด สวินเบอร์น นักโภชนาการอาหารอาวุโสทางการกีฬา และนักวิทยาศาสตร์ด้านการนอนหลับ สถาบันกีฬาแห่งประเทศสิงคโปร์ จะพูดถึงประโยชน์จากการบริโภคโปรตีนก่อนนอนในการสร้างและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ และสุขภาพโดยรวม

• ลอร่า แมคไพค์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดด้านสารอาหารทางการแพทย์และ ลู ซาง ผู้จัดการด้านเทคนิคฝ่ายภูมิภาคของเอ็นแซ็ดเอ็มพีจะมาพูดคุยถึงทางออกด้านสารอาหารที่ตอบโจทย์ความต้องการของประชากรที่กำลังมีอายุเพิ่มขึ้น

นายโกเวนกล่าวเสริมว่า “เอ็นแซ็ดเอ็มพีมีประวัติอันยาวนานในการสร้างพันธมิตรกับธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่มทั่วภูมิภาคเอเชียเพื่อพัฒนาส่วนผสมที่สามารถใช้ทำผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคต้องการ ด้วยส่วนผสมอาหารของเอ็นแซ็ดเอ็มพีผู้ผลิตอาหารจะสามารถตอบความต้องการของผู้บริโภคสำหรับผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมด้วยสารอาหารและปลอดภัยโดยใช้ประโยชน์จากธุรกิจนมของนิว ซีแลนด์ที่เน้นความเป็นธรรมชาติและใช้หญ้าในการเลี้ยงวัวนม”

เพื่อความเข้าใจที่มากขึ้นถึงจุดแข็งของนิวซีแลนด์ ผู้มาเยี่ยมชมบูธของเอ็นแซ็ดเอ็มพีสามารถชมฟาร์มโคนมของนิวซีแลนด์ผ่านเทคโนโลยีเสมือนจริง (Virtual Reality) 360° บูธของเอ็นแซ็ดเอ็มพีอยู่ที่แถว B2 โถง 104

หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม https://www.nzmp.com/global/en/news/nzmp-at-fia-2019.html


เกี่ยวกับเอ็นแซ็ดเอ็มพี

เอ็นแซ็ดเอ็มพีคือแบรนด์ของส่วนผสมอาหารที่ทำจากนมของบริษัทฟอนเทียร่า ส่วนผสมอาหารของ เอ็นแซ็ดเอ็มพีที่ได้รับความเชื่อมั่นในระดับโลกมีวางจำหน่ายในกว่า 100 ประเทศคู่กับแบรนด์อาหารและอาหารเสริมชื่อดังระดับโลกอื่นๆ เอ็นแซ็ดเอ็มพีมีผลิตภัณฑ์ส่วนผสมอาหารที่หลากหลายที่สุดแบรนด์หนึ่งในอุตสาหกรรมนม นำเสนอทางเลือกหลากหลายร้อยประเภทเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกวัน

ด้วยความเชี่ยวชาญและความสำเร็จของฟาร์มวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้าของฟอนเทียร่าในนิวซีแลนด์ พร้อมด้วยมาตรฐานคุณภาพและการแปรรูปชั้นนำระดับโลก ส่วนผสมอาหารของเอ็นแซดเอ็มพีมอบความได้เปรียบในตลาดอย่างแท้จริงด้วยประสิทธิภาพที่สูงและคุณภาพอันยอดเยี่ยมที่ได้รับความไว้วางใจ

ผลิตภัณฑ์นมทั้งหมดของเอ็นแซดเอ็มพีคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 22 ของการค้าผลิตภัณฑ์นมทั่วโลก เอ็นแซดเอ็มพีจึงเป็นผู้นำอุตสาหกรรมนมที่นำเสนอลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ 3,800 หน่วย (SKU) ซึ่งแบ่งเป็น 5 ประเภทผลิตภัณฑ์ ได้แก่ นมผง ไขมันนม เนยแข็ง นมสำหรับทารก และโปรตีน ผู้ผลิตที่ใช้ส่วนผสมอาหารของเอ็นแซดเอ็มพีที่มาจากนิวซีแลนด์สามารถเพิ่มข้อได้เปรียบของการใช้นมวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้าในนิวซีแลนด์ รวมถึงประโยชน์จากความเชี่ยวชาญด้านการผลิตนมที่เป็นผู้นำโลก


เกี่ยวกับ ฟอนเทียร่า


ฟอนเทียร่าคือผู้นำระดับโลกในด้านโภชนาการนม – และเป็นผู้จัดส่งวัตถุดิบนมลำดับแรกของบริษัทอาหารชั้นนำมากมาย ฟอนเทียร่าคือสหกรณ์ที่ครอบครองโดยเจ้าของฟาร์ม และเป็นผู้แปรรูปนมรายใหญ่ที่สุดในโลก ฟอนเทียร่ายังเป็นหนึ่งในนักลงทุนรายใหญ่ที่สุดในโลกในด้านการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมนมด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานหลายยุคสมัยเพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ส่วนผสมอาหารที่ทำจากนมมากกว่า 2 ล้านตัน รวมถึงผลิตภัณฑ์ส่วนผสมอาหารที่ทำจากนมเพื่อเพิ่มมูลค่า ผลิตภัณฑ์ส่วนผสมอาหารเฉพาะทาง และผลิตภัณฑ์เพื่ออุปโภคบริโภคสำหรับ 140 ตลาด รับชมข้อมูลเพิ่มเติมของฟอนเทียร่าได้ที่ www.Fonterra.com

หมายเหตุสำหรับบรรณาธิการ

คำบรรยายภาพที่ 1 นายเฮมมิช โกเวน ผู้จัดการทั่วไปผลิตภัณฑ์เอ็นแซ็ดเอ็มพี ประจำภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออก

คำบรรยายภาพที่ 2 ภาพคอนเซปต์ผลิตภัณฑ์เอ็นแซ็ดเอ็มพี

คำบรรยายภาพที่ 3 ภาพคอนเซปต์ผลิตภัณฑ์เอ็นแซ็ดเอ็มพี

คำบรรยายภาพที่ 4 ภาพคอนเซปต์ผลิตภัณฑ์เอ็นแซ็ดเอ็มพี

คำบรรยายภาพที่ 5 ภาพคอนเซปต์ผลิตภัณฑ์เอ็นแซ็ดเอ็มพี

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages