งาน Bangkok RHVAC 2019 และ Bangkok E&E 2019 บ่มเพาะ “ต้นกล้าอิเล็กทรอนิกส์” เพื่อรากฐานการพัฒนาของเด็กไทยในอุตสาหกรรมไฟฟ้า อิเลกทรอนิกส์และโทรคมนาคม - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, September 26, 2019

งาน Bangkok RHVAC 2019 และ Bangkok E&E 2019 บ่มเพาะ “ต้นกล้าอิเล็กทรอนิกส์” เพื่อรากฐานการพัฒนาของเด็กไทยในอุตสาหกรรมไฟฟ้า อิเลกทรอนิกส์และโทรคมนาคม



งานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น 2562 (Bangkok RHVAC 2019) และงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ 2562 (Bangkok E&E 2019) จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศร่วมกับกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น และกลุ่มอุตสาหกรรมไฟฟ้า อิเลกทรอนิกส์และโทรคมนาคม จัดแสดงผลงาน “ต้นกล้าอิเล็กทรอนิกส์” ที่ส่งเสริมผลงานการพัฒนาทางด้าน Smart Electronics ของนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย จาก 9 สถาบันการศึกษา ระหว่างวันที่ 25-28 กันยายนนี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ

นายสุชาติ สินรัตน์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เข้าเยี่ยมชมนิทรรศการแสดงผลงาน “ต้นกล้าอิเล็กทรอนิกส์” ภายในงาน Bangkok RHVAC 2019 และ Bangkok E&E 2019 ซึ่งเป็นการส่งเสริมผลงานการพัฒนาทางด้าน Smart Electronics ของนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย โดยเชิญทางมหาวิทยาลัยร่วมส่งผลงานของนักศึกษาภายใต้หัวข้อ “Smart Electronics Solution” เพื่อเป็นเวทีการแสดงศักยภาพผลงานของนักศึกษาไทยให้เป็นที่ประจักษ์ต่อผู้ชมงาน โดยมีมหาวิทยาลัยตอบรับร่วมส่งผลงานจำนวน 9 แห่ง และกลุ่มอุตสาหกรรมไฟฟ้าฯ ได้มีการเชิญชวนผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบผลงานโดยผู้ผลิตคนไทยร่วมกับนักศึกษามาร่วมจัดแสดงในงานอีกด้วย ซึ่งผลงานที่จัดแสดง ประกอบด้วย

- Fento หุ่นยนต์เพื่อการศึกษาสำหรับเด็กนักเรียน โดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

- Skateboard รถไฟฟ้า EV โดยสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง

- Smart Grid ที่ใช้เทคโนโลยี IOT โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

- Wireless Power Transfer และการสร้างชุดชาร์จเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีการตามรอยกำลังสูงสุดโดยวิธีเทียบสัดส่วนแรงดันขณะเปิดวงจร โดย มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

- กล่อง IOT ควบคุมเครื่องซักผ้าออนไลน์ โดยมหาวิทยาลัยขอนแก่น

- เครื่องแจ้งเตือนประสิทธิภาพเครื่องจักรด้วยระบบ IOT โดยมีการจำลองผลกับระบบสายพานลำเลียงขนาดเล็ก โดย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี

- นวัตกรรมทางด้านอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ป่วยสูงอายุด้านกายภาพบำบัด Space Walker เครื่องช่วยฝึกเดิน พร้อมระบบพยุงน้ำหนักบางส่วน และเครื่องยกและเคลื่อนย้ายผู้ป่วย CMED Hoist โดยศูนย์ความเป็นเลิศ CED-Square มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

- การแข่งขันหุ่นยนต์ขี่ม้าส่งสารสะท้านขุนเขา ระบบควบคุมอุณหภูมิและความชื้นในโรงเรือนเพาะเห็ดระบบปิดด้วย Arduino ระบบควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านผ่านแอปพลิเคชั่น LINE โดย มหาวิทยาลัยรามคำแหง

- เครื่องจัดการขยะบรรจุภัณฑ์ใช้แล้วในเขตเมืองเพื่อการรีไซเคิล (Reverse Vending Machines) โดยมหาวิทยาลัยราชมงคลพระนคร

พบกิจกรรมดีๆ เหล่านี้ได้ในงาน Bangkok RHVAC 2019 และ Bangkok E&E 2019 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 28 กันยายน 2562 เวลา 10.00 - 18.00 น. โดยวันที่ 25 - 27 กันยายน 2562 เป็นวันเจรจาธุรกิจ ส่วนวันที่ 28 กันยายน 2562 เป็นวันจำหน่ายปลีก โดยเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าชมและซื้อสินค้าได้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพมหานคร มีเครื่องปรับอากาศแจกฟรีในงานด้วยนะ อย่าพลาดงานดีแบบนี้ 2 ปีมี 1 ครั้ง

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages