ติดปีกงานแสดงสินค้าจีน-อาเซียน (ประเทศไทย) ระดมโรงงาน-ผู้ผลิตจีนคุณภาพ ติดอาวุธผู้ประกอบการ เปิดประตูคู่ค้ายุคใหม่-รับเทรนด์ 5G - Siam Outlook

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, September 8, 2019

ติดปีกงานแสดงสินค้าจีน-อาเซียน (ประเทศไทย) ระดมโรงงาน-ผู้ผลิตจีนคุณภาพ ติดอาวุธผู้ประกอบการ เปิดประตูคู่ค้ายุคใหม่-รับเทรนด์ 5G



กลับมาอีกครั้งกับมหกรรมแสดงสินค้าคุณภาพครั้งยิ่งหญ่จากประทศจีนงานแสดงสินค้าจีน-อาเชียน (ประเทศไทย) “The 9th China ASEAN (Thailand) Commodity Fair 2019 & 10th Guangdong (Thailand) Products show 2019” หรือที่รู้จักในชื่อ CACF & Guangdong Product Show 2019 ซึ่งจัดต่อเนื่องในเมืองไทยมาอย่างยาวนาน โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่10 ที่ ฮอลล์ 100 ไบเทค บางนาระหว่าง 5-7 กันยายนนี้

“The 9th China ASEAN (Thailand) Commodity Fair 2019 & 10th Guangdong (Thailand) Products show 2019” หรือที่รู้จักในชื่อ CACF & Guangdong Product Show 2019 เป็นมหกรรมแสดงสินค้าขนาดใหญ่ จากความร่วมมือของ 2 ผู้จัดเจ้าใหญ่แห่งวงการออแกไนเซอร์จีนคือ China Foreign Trade Guangzhou Exhibition General Corp.(CFTC) และ Worldex-SingEx Exhibitions (Guangzhou) ที่เลือกประเทศไทยในการจัดงานแสดงสินค้าอย่างต่อเนื่องนั้น เพื่อสร้างโอกาสและขยายฐานช่องทางการทำธุรกิจในการนำสินค้าเกรดคุณภาพมาจัดแสดงให้ผู้ประกอบการนำมาต่อยอดทางธุรกิจ รวมถึงเป็นประตูนำไปสู่การหาคู่ค้าใหม่ๆ เนื่องจากไทยเป็นศูนย์กลางของอาเซียนในการส่งออกสินค้าไปสู่เอเชียใต้ อเมริกาใต้ ยุโรป ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เกาหลี อีกทั้งแผนพัฒนาของไทยในปี 2012 – 2022 ครอบคลุมถึงโครงข่ายรถไฟความเร็วสูงที่เชื่อมโยงประเทศไทยกับตอนใต้ของจีน ประเทศตามฝั่งตะวันออก ตะวันตก และทางใต้ของอาเซียน รวมถึงแผนพัฒนาฉนวน ฝั่งตะวันออก ส่งผลให้มีความเข้มแข็งทางการค้ามากขึ้น

นายหวาง เฟยเยว่ รองผู้จัดการใหญ่ China Foreign Trade Guangzhou Exhibition General Corp.(CFTC) เผยว่า มหกรรมงานแสดงสินค้าดังกล่าวได้เริ่มจัดขึ้นในไทยมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 จากสถิติจัดงานพบว่ามีผู้ประกอบการชาวจีนและ ผู้ประกอบการมาจากประเทศต่างๆในอาเซียนเข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 1,600 ราย และมีผู้บริโภคมาจาก 33 ประเทศทั่วโลกกว่า 17,000 คน เข้าร่วมงาน โดยปีนี้มีผู้ผลิตจากจีนให้ความสนใจมาร่วมแสดงสินค้าทะลักกว่า 350 บริษัท กระตุ้นเศรษฐกิจระหว่างผู้ประกอบการไทย-จีน

ด้าน นายลวูเจี้ยน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำราชอาณาจักรไทย กล่าวว่า จีนกลายเป็นคู่ค้าที่ใหญ่ที่สุดของไทยเป็นเวลาหลายปีติดต่อกัน ความร่วมมือด้านนวัตกรรมในอีคอมเมิร์ช 5G และรถยนต์พลังงานใหม่ได้กลายเป็นจุดเติบโตใหม่ทางศษฐกิจและการค้าของทั้งสองประเทศ ภายใต้ภูมิหลังเพิ่มแรงกดดันลดลงต่อเศรษฐกิจโลก การบรรลุผลเหล่านี้แสดงให้เห็นอย่างเต็มที่ว่าความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างทั้งสองประเทศ มีศักยภาพยอดเยี่ยมและโอกาสที่ไม่จำกัด

อย่างไรก็ดีในช่วงหลายปีที่ผ่านมาการแลกปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างจีนกับไทยในด้านเศรษฐกิจและการค้านั้น มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกันมากขึ้น ประเทศจีนได้กลายเป็นคู่ค้าที่ใหญ่ที่สุดของไทย เป็นเวลา 6 ปีติดต่อกัน ประเทศไทยเป็นคู่ค้าที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของจีนในกลุ่มประทศอาเซียน ในเดือนพฤจิายน 2561 ระหว่างการประชุมคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจ และการค้าระหว่างจีน-ไทย ครั้งที่ 6 เพื่อส่งเสริมเสรีภาพและอำนวยความสะดวกในการค้าและการลงทุนจีนและไทย ทั้งสองได้เสนอให้บรรลุเป้าหมายที่มีปริมาณการค้าทั้งสองฝ่ายถึง 140,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี พ.ศ. 2564 และประกาศว่าการจัดตั้งและเริ่มใช้กลไกการทำงานคณะทำงานราบรื่นในการค้าทวิภาคีภายใต้กรอบของ “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” ครั้งแรก เพื่อส่งเสริมการพัฒนาและปรับปรุงการค้าจีน-ไทย

เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปี ธีมหลักในปีนี้จึงจัดขึ้นเป็นพิเศษ ภายใต้คอนเซ็ปต์ China to ASEAN อัพเดตเทคโนโลยีและนวัตกรมการก่อสร้างและตกแต่งจากจีน พร้อมวิเคราะห์เทรนด์ผู้บริโภคและกลยุทธ์การตลาดให้ผู้ประกอบการเข้าถึงเทรนด์ธุรกิจยุคใหม่ ขยายโอกาสในการหาคู่ค้าใหม่ๆ เพิ่มช่องทางเจรจาธุรกิจ รับยุคทองของอาเซียน ภายในจะเป็นการรวบรวมผู้ผลิตชั้นนำจากมณฑลกวางตุ้งและอีกหลายมณฑลการค้าต่างๆ ของจีน นำสินค้าเกรดคุณภาพมาร่วมงาน อาทิ เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องจักรขนาดเล็กไปจนถึงสินค้าจำเป็นภายในบ้าน ไฟส่องสว่าง สินค้าแฟชั่นและรองเท้า รวมถึงการรวมกลุ่มบริษัทผู้ผลิตในกลุ่มวัสดุก่อสร้าง เครื่องมือฮาร์ดแวร์ เครื่องจักรขนาดเล็ก อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ผลิตภัณฑ์ประเภทประตู หน้าต่าง ผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยภายในบ้าน ไปจนถึงของตกแต่งและชิ้นส่วนอุปกรณ์เพื่อการสร้างบ้านทุกประเภท ทั้งขนาดกลางและเล็ก ที่มีคุณภาพสูงของจีน รวมถึงกลุ่มบริษัทแฟชั่นค้าส่งนาฬิกาที่โดดเด่นที่สุดของจีน รวมกันกว่า 350 ราย

สำหรับบริษัทชั้นนำของจีนที่เข้าร่วมมหกรรมในครั้งนี้ มีไฮไลต์เด่นๆ อาทิ Zhejiang Hooeasy Smart Technology Co., Ltd. แบรนด์จีนที่ผลิตและส่งออกกันสาดมืออาชีพ, Guangdong Heron intelligent Technoogy co, Luod. แบรนต์ชั้นสูงที่สร้างระบบล็อคประตูอัจริยะ เป็นศูนย์การผลิตล็อคลายนิ้วมืออัจฉริยะทางอินเทอร์เน็ตขนาดใหญ่แห่งแรกของจีน, บริษัทไดมอนสตาร์ (กวางโจว) โฮมจิวเวลรี่ จำกัด มีชื่อเสียงอย่างมาก ในอุตสาหกรรมวัสดุตกแต่งบ้านของจีน, บริษัท กวางตุ้งหงลี่ ผลิตภัณฑ์โลหะ จำกัด เป็นบริษัทเทคโนโลยีอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ เฟอร์นิเจอร์ของประเทศจีน , บริษัทกวางตุ้ง จินลี่เสียง ผู้ผลิตแบรนด์ KEA เป็น OEM บานพับที่มีชื่อเสียงระดับโลก เป็นต้น

นอกจากการแสดงสินค้าแล้ว อีกหนึ่งไฮไลต์ไม่ควรพลาด คือ การบรรยายและสัมมนาให้ความรู้กับผู้ประกอบการจาก 10 กูรูผู้เซี่ยวชาญ 10 หัวข้อ ที่จะมาตอบโจทย์ผู้ประกอบการและพ่อค้าแม่สู่การยกระดับทางธุรกิจ อัดแน่นตลอด 3 วัน ได้แก่ จีนยุค 5G กับโอกาสทางธุรกิจ, Data-Driven Construction Management กลยุทธ์บริหารงานก่อสร้างยุค 5G, เทคนิคการทำตลาดออนไลน์ 5.0, ตลาดจีนยุคใหม่ จับคู่ค้าธุรกิจยังไงให้ประสบความสำเร็จ, กลยุทธ์ทำการตลาด B2B บนออนไลน์, ระเบิดตู้จีน ยุค 5G, ถอดรหัสการขาย ปิดดิลได้ ยอดขายพุ่ง ,อสังหาฯแบบไหน? ถูกใจ ตรงสไตส์ คนรุ่นใหม่, โอกาสธุรกิจไทย – จีน ขายอะไร ขายยังไง ไม่ให้ตกเทรนด์ และค้าขายออนไลน์อย่างไรให้จัดการภาษีได้

ครบเครื่องเรื่องธุรกิจที่ผู้ประกอบต้องไม่พลาด ในงานแสดงสินค้าจีน-อาเซียน (ประเทศไทย) CACF 2019 – Made in China, Made for ASEAN “The 9th China ASEAN (Thailand) Commodity Fair 2019 & 10th Guangdong (Thailand) Products show 2019” ระหว่าง 5 – 7กันยายนนี้ ที่ ฮอลล์ 100 ไบเทค บางนา

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages